Để tra số tài khoản, số dư, lịch sử giao dịch… của tài khoản ngân hàng cá nhân nhanh chóng, hiệu quả và chính xác nhất, chủ tài khoản có thể kiểm tra trực tiếp và online hoàn toàn miễn phí. Trong bài viết này, Techcombank sẽ hướng dẫn chi tiết 3 cách kiểm tra tài khoản ngân hàng giúp chủ tài khoản dễ dàng quản lý và theo dõi tình hình tài chính cá nhân.
Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.1. Kiểm tra tài khoản ngân hàng online qua Mobile Banking
Kiểm tra tài khoản ngân hàng qua ngân hàng số/Mobile Banking là cách làm có nhiều ưu điểm điểm nhất vì:
- Nhanh chóng, tiện lợi: Khách hàng có thể tự kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng 24/7, mọi lúc mọi nơi chỉ với điện thoại thông minh có kết nối Internet
- An toàn, bảo mật: Hầu hết các ứng dụng ngân hàng số/Mobile Banking đều được cài đặt hệ thống bảo mật thông minh, xác thực đa lớp (sinh trắc học, mật khẩu, mã OTP) để bảo vệ dữ liệu cá nhân của người dùng
- Thao tác thuận tiện: Giao diện ứng dụng ngân hàng số/Mobile Banking được thiết kế đơn giản, trực quan, dễ thao tác và sử dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi
- Kiểm tra toàn bộ thông tin tài khoản: Khách hàng có thể kiểm tra số tài khoản, số dư tài khoản, lịch sử giao dịch, thông tin thẻ thanh toán, tài khoản thẻ tín dụng, quản lý tiền tiết kiệm, các khoản đầu tư, bảo hiểm…
Để kiểm tra tài khoản ngân hàng qua Mobile Banking, bạn cần đăng nhập sau đó làm theo hướng dẫn dưới đây:
Bạn đọc lưu ý: Thao tác trên mỗi ứng dụng ngân hàng số là khác nhau do sự khác biệt về giao diện. Hướng dẫn dưới đây được làm mẫu với Techcombank Mobile.1.1. Kiểm tra số dư tài khoản:
- Bước 1: Đăng nhập vào ngân hàng số Techcombank Mobile
- Bước 2: Kiểm tra số dư tài khoản tại màn hình chính
Kiểm tra số dư tài khoản chỉ với hai thao tác đơn giản trên Techcombank Mobile.
1.2. Kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng:
- Bước 1: Đăng nhập vào ngân hàng số Techcombank Mobile
- Bước 2:
- Cách 1: Chọn Tài khoản thanh toán, ấn Quản lý tài khoản
- Cách 2: Chọn Tài khoản & Thẻ, sau đó chọn Tài khoản thanh toán và ấn Quản lý tài khoản
- Bước 3: Chọn Xem thông tin tài khoản, màn hình hiển thị thông tin Số tài khoản, Chủ tài khoản và Mở tại chi nhánh
Người dùng có thể tự kiểm tra thông tin tài khoản trên ngân hàng số Techcombank Mobile.
Thông tin tài khoản ngân hàng được hiển thị đầy đủ trên màn hình.
1.3. Kiểm tra lịch sử giao dịch:
- Bước 1: Đăng nhập vào ngân hàng số Techcombank Mobile
- Bước 2:
- Cách 1: Tại màn hình chính, kéo xuống sẽ thấy mục Hoạt động gần đây và Biến động số dư, bấm chọn 1 giao dịch bất kỳ bạn muốn kiểm tra
- Cách 2: Tại mục Tài khoản & Thẻ, chọn Tài khoản thanh toán, màn hình hiển thị phần Lịch sử giao dịch và làm theo hướng dẫn tại các bước tiếp theo
- Bước 3: Chọn biểu tượng kính lúp để tra cứu giao dịch đã thực hiện nhanh hơn, nhập Số tài khoản/Tên người nhận/Lời nhắn, sử dụng bộ lọc dòng tiền (Tất cả/Tiền vào/Tiền ra), Lọc theo ngày (7 ngày/30 ngày/60 ngày/Thời gian khác) và Lọc theo số tiền, sau đó ấn Tìm kiếm
- Bước 4: Màn hình hiển thị thông tin giao dịch (số tiền, tài khoản thụ hưởng, lời nhắn, mã giao dịch). Nếu phát hiện sai sót, bạn cần liên hệ với tổng đài hoặc đến phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng gần nhất để được nhân viên hỗ trợ
Có 2 cách để tra thông tin các giao dịch đã được thực hiện qua tài khoản ngân hàng Techcombank.
Kiểm tra lịch sử giao dịch nhanh chóng và chính xác tại ngân hàng số Techcombank Mobile.
1.4. Kiểm tra thông tin thẻ thanh toán liên kết với tài khoản thanh toán
- Bước 1: Đăng nhập Techcombank Mobile
- Bước 2: Truy cập mục Tài khoản và thẻ, chọn Tài khoản thanh toán, chọn Quản lý thẻ
- Bước 3: Ấn Xem thông tin thẻ, xác thực sinh trắc học
- Bước 4: Màn hình hiển thị thông tin thẻ gồm Số thẻ, Chủ thẻ và Ngày hết hạn
Kiểm tra thông tin thẻ thanh toán liên kết với tài khoản thanh toán trên Techcombank Mobile qua 4 bước đơn giản.
2. Kiểm tra tài khoản ngân hàng tại cây ATM/CDM
Với phương thức này, bạn có thể chủ động thực hiện kiểm tra tài khoản ngân hàng tại cây ATM/CDM của ngân hàng phát hành thẻ hoặc ATM/CDM ngân hàng khác. Chỉ cần mang theo thẻ thanh toán, bạn có thể tự kiểm tra các thông tin tài khoản ngân hàng như: Số dư tài khoản, lịch sử giao dịch, tên chủ tài khoản, số tài khoản.
Dưới đây là chi tiết 5 bước thực hiện kiểm tra tài khoản ngân hàng tại cây ATM/CDM:
- Bước 1: Đưa thẻ vào khe theo chiều mũi tên hướng dẫn và nhập mã PIN
- Bước 2: Trên màn hình hiển thị, chọn mục Tra cứu thông tin tài khoản, sau đó chọn Vấn tin tài khoản (Tùy thuộc vào giao diện của ATM/CDM bạn sẽ thấy tùy chọn Vấn tin tài khoản có tên gọi khác như: Tra cứu thông tin tài khoản, truy vấn thông tin tài khoản hoặc thông tin tài khoản)
- Bước 3: Chọn thông tin bạn muốn kiểm tra
- Bước 4: Kiểm tra và xác nhận thông tin tài khoản ngân hàng. Nếu phát hiện sai sót, bạn cần liên hệ với tổng đài hoặc đến phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ gần nhất để được hỗ trợ
- Bước 5: Sau khi hoàn tất kiểm tra, bạn chờ trong giây lát để nhận lại thẻ
Bạn có thể tự kiểm tra tài khoản ngân hàng cá nhân tại cây ATM/CDM gần nhất.
3. Kiểm tra tài khoản ngân hàng tại phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng
Để kiểm tra tài khoản ngân hàng, bạn có thể mang theo CCCD/CMND/Hộ chiếu còn thời hạn đến trực tiếp phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng để làm thủ tục.
Tại phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng, chủ tài khoản có thể kiểm tra các thông tin về tài khoản cá nhân như:
- Thông tin về tài khoản ngân hàng: Số tài khoản, số dư khả dụng, lịch sử giao dịch
- Thông tin thẻ ATM: Số thẻ, ngày phát hành, ngày hết hạn
- Dịch vụ ngân hàng đã kích hoạt: Internet Banking, Mobile Banking, SMS Banking
Dưới đây là 4 bước kiểm tra tài khoản ngân hàng cá nhân trực tiếp tại phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng:
- Bước 1: Lấy số thứ tự tại máy lấy số tự động
- Bước 2: Xuất trình CCCD/CMND/Hộ chiếu và đề nghị nhân viên ngân hàng hỗ trợ kiểm tra tài khoản
- Bước 3: Điền biểu mẫu cung cấp thông tin theo hướng dẫn
- Bước 4: Kiểm tra thông tin tài khoản ngân hàng. Trong trường hợp phát hiện thông tin sai lệch, bạn cần yêu cầu nhân viên kiểm tra lại và tư vấn phương án giải quyết
Tuy nhiên, kiểm tra tài khoản ngân hàng theo cách này thường mất khá nhiều thời gian di chuyển (nếu ở xa chi nhánh/phòng giao dịch) và xếp hàng chờ đợi. Vì vậy, nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể cân nhắc kiểm tra tài khoản ngân hàng online qua Mobile Banking hoặc kiểm tra tại cây ATM/CDM.
Bạn đọc có thể kiểm tra tài khoản ngân hàng tại quầy để được nhân viên trực tiếp hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.
Trên đây là 3 cách kiểm tra tài khoản ngân hàng thuận tiện và an toàn. Trong đó, kiểm tra tài khoản ngân hàng qua Mobile Banking là cách làm nhanh chóng, được nhiều người dùng lựa chọn nhất.
Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo và có thể thay đổi theo từng thời điểm. Để cập nhật chính sách sản phẩm của Techcombank chính xác nhất, vui lòng truy cập các trang sản phẩm từ website https://techcombank.com/ hoặc liên hệ các phương thức dưới đây:
- Hệ thống chi nhánh/phòng giao dịch Techcombank trên toàn quốc
- Trung tâm Dịch vụ khách hàng (hotline 24/7): 1800 588822 (trong nước) hoặc +84 24 39446699 (quốc tế)
- Email: call_center@techcombank.com.vn