1. Tại sao cần phát triển Fanpage
Vậy thì tại sao cần phải phát triển Fanpage, nó có lợi ích gì đối với doanh nghiệp cũng như cá nhân?
Lợi ích của Fanpage Facebook mang lại cho doanh nghiệp
- Fanpage Facebook giúp doanh nghiệp tạo ra được một cộng đồng lớn mạng và có thể thu được một lượng khách hàng tiềm năng cực kỳ lớn.
- Là nơi mà doanh nghiệp có thể chia sẻ mọi thông tin của mình đến với khách hàng và những người theo dõi như về thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ, chương trình sự kiện, giảm giá, quà tặng,…
- Fanpage giúp khả năng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên tốt hơn. Ngoài ra còn giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, dịch vụ, sản phẩm của mình đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
- Với Fanpage doanh nghiệp còn có thể triển khai các chiến dịch quảng cáo Facebook, từ đây cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn.
- Nếu như doanh nghiệp biết cách phát triển Fanpage một cách hiệu quả thì sẽ có khả năng xuất hiện trên trang nhất của SERPs (Trang kết quả tìm kiếm của Google). Điều này sẽ giúp bạn tăng được sự nhận diện thương hiệu và giúp nhiều khách hàng quan tâm đến hơn.
Fanpage Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Lợi ích của Fanpage Facebook đối với cá nhân người dùng
Độ phủ sóng không giới hạn
Fanpage cho phép bất kỳ ai like và follow thoải mái vì nó không giới hạn tương tác, trong khi tài khoản cá nhân chỉ được phép kết bạn với tối đa 5000 bạn bè. Vì vậy nếu như bạn đủ sự nổi tiếng thì việc sử dụng Fanpage cho cá nhân cũng sẽ tăng độ phủ sóng lên rộng rãi.
Mặc dù Facebook cá nhân cũng có chức năng follow nhưng sau khi vượt quá 5000 bạn thì những người kết bạn về sau sẽ chuyển sang chế độ “Theo dõi”. Tuy nhiên, với nick cá nhân sẽ chia lượng người tương tác làm 2 phần: một phần là bạn bè chính thức, một phần là followers. Điều này sẽ không tạo được hiệu ứng cộng đồng tốt như trang Fanpage - nơi mà mọi người đều sẽ có vị trí như nhau và đều theo dõi được thông tin từ cá nhân đó.
Fanpage Facebook mang lại rất nhiều lợi ích cho những cá nhân nổi tiếng
Fanpage có thể được quản lý chung
Các cá nhân nổi tiếng thường có người quản lý Fanpage nhưng họ vẫn là người nắm quyền chính. Quản lý chỉ giúp sức với nhiệm vụ quản lý Fanpage, lên nội dung phù hợp với hình ảnh cá nhân làm sao cho thu hút được nhiều người xem nhất.
Ngược lại Facebook cá nhân không thể quản lý cùng lúc được, mà để quản lý thì phải chia sẻ mật khẩu riêng tư. Điều này chả ai muốn cả, chưa kể đến việc đời tư của những cá nhân nổi tiếng cũng thật sự rất quan trọng. Ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra nếu như những thông tin cá nhân của lọ bị lộ ra ngoài.
Thu hút sự chú ý nhiều hơn so với tài khoản cá nhân
Với Fanpage Facebook chỉ cần với một số tiền nhất định, là cá nhân bạn đã có thể tạo ra được một kế hoạch quảng cáo dài hay ngắn. Điều này sẽ phụ thuộc vào ngân sách của bạn đến đâu và sẽ khiến nó lan rộng đến nhiều đối tượng cần biết. Đó là nguyên nhân mà nhiều khi bạn không hề theo dõi những vẫn thường xuyên xuất hiện trên newfeed của bạn.
Không chỉ dừng ở quảng cáo, Fanpage còn có thể tạo ra được rất nhiều các sự kiện khác nhau trên Facebook để tăng các loại hình tương tác. Việc những cá nhân có độ danh tiếng nhất định thì sử dụng Fanpage thay cho trang cá nhân sẽ thích hợp hơn nhiều.
Đọc thêm: Facebook Shop - 5 bước đăng ký mở gian hàng Facebook Shop