Home / Bất Động Sản / Parkson Paragon đóng cửa và lời cảnh báo cho thị trường bán lẻ

Parkson Paragon đóng cửa và lời cảnh báo cho thị trường bán lẻ

Dù chẳng có đặt vị trí đắc địa liền trọng chấm vách phố, Parkson Paragon lại khá trổi trong suốt tổng trạng thái khu Phú Mỹ Hưng, tọa lạc trên phương diện tiền lối Nguyễn Lương Bằng, chọc trọng chấm tài chính mực vách phố nào. Song, nướu cầm đấy ngày đơn mờ bàng quan khi Parkson đương phải chia sẻ khoảnh bánh thị trường cùng rất giàu nhà bán buôn có mô ảnh kinh dinh, phong cạch phục vụ và chia đoạn dãy hóa đa dạng hơn loanh quanh khu Nam và rộng khắp Sài Gòn.

Ngày 16/5 lỡ qua, Trung bụng thương nghiệp Parkson Paragon đấyng cửa đặt di dời sau 5 năm hoạt động. Năm 2011, Parkson chính thức tang vách nhà quản lý trọng chấm thương nghiệp Saigon Paragon trong suốt thời kì hạn 19 năm, trường đoản cú đấy tráo thằng khu thương nghiệp nào vách Parkson Paragon. Tuy nhiên, sau 5 năm vận hành, khu mua sắm quy mô 19.000 m2 hử dời đi trước thời kì hạn đầu tư 14 năm.

Sự tháo lui mực nhà bán buôn dãy tiệm tường thị trường hơn đơn thập niên qua như Parkson (ra Việt Nam trường đoản cú năm 2005) đương dấy lên lo e nguy cơ bão hòa thị trường cũng như dư nguồn cung phương diện lạ bán buôn tại khu Nam TP HCM nói riêng và cả vách phố nói chung.

Theo dữ liệu cập nhật đầu tháng 5 mực Cushman & Wakefield Việt Nam, TP HCM có 131 trọng chấm bán buôn, trong suốt đấy 30 tại khu vực trọng chấm và 101 ở khu vực ngoài trọng chấm. Tổng diện tâm tính phương diện lạ bán buôn rành vách phố đạt cận 1,13 triệu m2 sàn. Trong năm 2016 dự định sẽ có thêm 300.000 m2 phương diện lạ bán buôn gia nhập thị trường.

parkson-paragon-dong-cua-va-loi-canh-bao-cho-thi-truong-ban-le

Hiện khu Nam hử có trình bày bão hòa phương diện lạ bán buôn.

Quận 1 (khu trọng chấm) đã là chỗ tập thích hợp giàu trọng chấm mua sắm nhất, đoạt cận 16% tổng nguồn cung. Bên mé đấy sự lan tỏa nguồn cung có dấu tiệm ảnh vách làn sóng khoẻ mã tiến ra ngoại vách. Hiện trục vách phố bên Đông TP HCM (quận 2, 9, Thủ Đức, Bình Tkì hạnh) vượt trội bay diện tích bán buôn, đạt ngót 240.000 m2, trong suốt khi tại bên Nam Sài Gòn (cốt yếu là quận 7) đạt của 145.000 m2 và bên Tây TP HCM (quận 12, Tân Phú, Bình Tân) ở của 135.000 m2. Các khu bán buôn tập thích hợp quy mô to mới gia nhập thị trường 4 tháng qua gồm có: Vincom Plaza Gò Vấp, Vincom Plaza Lê Văn Việt, Lotte Mart Gò Vấp… bửa sung cho thị trường 84.000 m2 sàn.

Riêng khu Nam Sài Gòn, Cushman & Wakefield đánh giá, quận 7 có nguồn cung phương diện lạ bán buôn cao ra khoảng 140.000 m2, chỉ đứng sau quận 1. Tuy nhiên mật độ diện tích bán buôn trên đầu người có chửa cao. Dân cư cốt yếu tập thích hợp tại khu vách phố Phú Mỹ Hưng và khu dân cư phụ cận như Him Lam, Nguyễn Thị Thập trong suốt khi tại đây hử có đến 3 trọng chấm thương nghiệp to Lotte Mart, SC Vivo City, Crescent Mall cùng tổng diện tích hơn 100.000 m2 có chửa tường thuật đến đơn mạng siêu thị và trọng chấm mua sắm khác như Coopmart, BigC. Vậy thành thử mạng cây trọng chấm thương nghiệp phát triển ở khu vực nào hử đạt đến của bão hòa ít nhất là trong suốt 2-3 năm đến.

Trao tráo cùng VnExpress, Chuyên gia tham mưu cấp cao chọc Công ty Tư cuốn Kinh doanh Hội gia nhập Toàn Cầu (GIBC), Huỳnh Phước Nghĩa cho biết, xét bay mạng m2 sàn bán buôn trên đầu người tại TP HCM đã đương dưới ngưỡng cảnh báo rất xa. Tuy nhiên, sự bão hòa bay chồng là có thiệt và hử diễn ra giàu năm qua.

Ông Nghĩa chia tách, xét bay cây, nguồn cung phương diện lạ bán buôn có chửa trạng thái xem là dư so cùng mật độ dân mạng mực cả Sài Gòn. Nhìn lại cạc vách phố to trong suốt khu vực: Bangkok (8 triệu m2), Singapore (4 triệu m2), Kuala Lampur (3 triệu m2), nguồn cung phương diện lạ bán buôn TP HCM khá khiêm tốn (khoảng trên đơn triệu m2).

“Chẻ bé theo địa bàn, bây giờ khu Nam hử có trình bày bão hòa phương diện lạ bán buôn. Khu Đông đã có chửa đáng lo e mà giả nhử căn cứ đấu bùng nổ cùng tốc độ bây giờ thời viễn tượng bội thực có trạng thái xảy ra trong suốt vài ba năm đến”, ông nhận định.

Chuyên gia nào cho hay, xét bay chồng, đơn thực tại nan giải là sự bành trướng mực ngành bán buôn hử và đương diễn ra cùng tốc độ quá chóng so cùng nhu cầu mua sắm và khả năng chi giả (thu gia nhập) mực người dân.

Ông Nghĩa cho rằng việc đấyng cửa Parkson Paragon thành thử đặt coi dưới lăng kính chiến lược bán buôn có chửa thích hợp. Nguyên nhân dịp đấyng cửa do thất cầm trong suốt làn sóng đào thải, bão hòa mực thị trường bán buôn bên Nam TP HCM là nhân dịp tố bửa sung. Từ câu chuyện mực Parkson, có trạng thái đem ra 4 cảnh báo cho thị trường bán buôn TP HCM.

Thứ nhất: vị trí dự án trọng chấm thương nghiệp tác động khoẻ mã đến cạc chia đoạn tiêu dùng, sai đơn ly sẽ đi đơn dặm. Tùy ra trường đoản cúng địa bàn, khu vực và đặc chấm cọng cùng dân cư mà chiến lược bán buôn sẽ có sự chia cấp cao hay thấp. Ví nhử: vị trí vàng, định vị khách khứa dãy là giới nhà giàu, có giàu tiền. Vị trí trọng chấm, định vị khách khứa dãy chọc xã hội trung lưu tang lên. Vị trí cạnh trọng chấm, mở mang hướng phục vụ nhón khách khứa dãy bình dân.

Thứ hai: mô ảnh bán buôn phụ chọc ra tâm tính phổ quát, tiệm quả mực ngành nghề. Phân bửa tỷ trọng chẳng thích hợp lý cũng có trạng thái suy giảm nướu cầm mé tranh. Ví nhử, cạc ngành thời trang, mỹ phẩm dãy tiệm đương bị mé tranh giàu, khó có những vặt phá đột biến, chẳng thành thử bố trí quá dày đặc. Các ngành ẩm thực đương giàu biên độ tăng cả có trạng thái tăng sự bây giờ diện đặt tạo chấm dấn cuốn khách khứa đến mua sắm.

Thứ ba: bán buôn truyền thống sẽ bị cầm cầm vì chưng cạc ảnh thức mua sắm mới, đương đại hơn. Theo đấy, sự một thể nướu, chóng vánh, thoải mái, giàu ưu hửi, xích vụ hoàn hảo là con át chủ bài trong suốt cầm mẻ mé tranh ác liệt mực ngành bán buôn. Các mô ảnh bán buôn ít sáng tạo sẽ bị cầm cầm vì chưng những trọng chấm mua sắm đặt hơn, đương đại hơn. Ngoài ra, liền cả cạc trọng chấm thương nghiệp đương đại cũng chịu áp lực trường đoản cú cạc chênh bán buôn thường trực tuyến.

Thứ tư: bán buôn đương đại tráo cầm trường đoản cúng ngày theo quá trình vách phố hóa, khuynh hướng xích dời ra những bừa mới, có tốc độ vách phố hóa chóng, mật độ dân cư dày đặc đặt ưa ưa thích hơn là nhắm đến đơn cọng cùng cũ hay khăng khăng. Chiến lược dấu dù loang theo cạc trục vách phố mới đặt khai hoang cọng cùng dân cư mới có trạng thái sẽ là chấm dấn mực thị trường bán buôn TP HCM trong suốt năm 2016 và đơn đôi năm đến.

Vũ Lê

Comments

comments

Check Also

Dung lượng ứng dụng iPhone tăng 1.100% trong 4 năm

Có giàu duyên cớ dẫn đến việc smartphone nói chung và iPhone nói riêng chóng …