Sữa Ông Thọ bao nhiêu calo Uống sữa Ông Thọ có tăng cân không

Sữa Ông Thọ được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Đây là thành phần có mặt trong nhiều loại đồ ăn, thức uống và cũng là loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Bạn có khi nào tò mò muốn biết sữa Ông Thọ bao nhiêu calo và uống sữa Ông Thọ có tăng cân không?

Sữa Ông Thọ bao nhiêu calo?

Cứ 100g sữa Ông Thọ sẽ cung cấp khoảng 338 calo. Một hộp sữa trọng lượng 300g cung cấp khoảng 1014 calo. Đây là nguồn cung cấp calo khá lớn. Ngoài calo, 100g sữa Ông Thọ còn cung cấp khoảng 4,6g chất đạm, 11g chất béo, 27,4g carbohydrates cùng một hàm lượng nhỏ vitamin A, vitamin D, vitamin B1.

sữa ông thọ bao nhiêu calo 1Sữa Ông Thọ là loại sữa quen thuộc với người Việt

Với những thành phần trên, sữa Ông Thọ mang đến những lợi ích cho sức khỏe như:

  • Bổ sung năng lượng tức thời, tránh tình trạng tụt đường huyết đột ngột.
  • Cung cấp dinh dưỡng và hỗ trợ tăng cân cho người gầy, người thiếu hụt dinh dưỡng, người mới ốm dậy.
  • Vitamin A trong sữa Ông Thọ tốt cho thị lực.
  • Canxi trong loại sữa này tốt cho xương khớp.
  • Uống ly sữa Ông Thọ ấm trước khi đi ngủ giúp ngủ ngon hơn.
  • Mẹ sau sinh uống sữa Ông Thọ giúp sức khỏe nhanh phục hồi, sữa nhanh về và dồi dào hơn cho con bú.
  • Sữa Ông Thọ có hàm lượng đường cao - có tác dụng làm giảm nồng độ hormone glucocorticoid dẫn đến căng thẳng. Uống sữa Ông Thọ còn có tác dụng khác là giúp cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng.
sữa ông thọ bao nhiêu calo 2Sữa Ông Thọ có những lợi ích nhất định cho sức khỏe

Uống sữa Ông Thọ có tăng cân không?

Khi tìm hiểu sữa Ông Thọ bao nhiêu calo, chắc chắn bạn đã biết loại sữa này dễ gây tăng cân. Uống sữa Ông Thọ có tăng cân không phụ thuộc vào cách bạn sử dụng. Với hàm lượng calo và hàm lượng đường cao, nếu uống nhiều sữa Ông Thọ, uống hàng ngày lại thêm ít vận động và không tính toán lượng calo phù hợp, bạn sẽ rất dễ tăng cân mất kiểm soát. Nếu bạn đang muốn tăng cân, sử dụng sữa Ông Thọ hàng ngày là một cách khá hiệu quả.

Ngược lại, nếu uống ít sữa Ông Thọ, uống không thường xuyên, khi uống kết hợp với việc luyện tập và chế độ ăn uống khoa học, bạn vẫn có thể duy trì vóc dáng. Tất cả những điều này có nghĩa, bạn có thể kiểm soát và điều chỉnh cân nặng nếu biết uống sữa Ông Thọ đúng cách.

sữa ông thọ bao nhiêu calo 3Nhiều người muốn biết sữa Ông Thọ bao nhiêu calo

Cách uống sữa Ông Thọ để điều chỉnh cân nặng

Cách uống sữa Ông Thọ để tăng cân

Muốn tăng cân với sữa Ông Thọ không khó. Bạn có thể áp dụng những cách uống sữa ông Thọ tăng cân đơn giản sau:

  • Uống sữa Ông Thọ ấm: Đây là cách tăng cân đơn giản nhất. Tất cả những gì bạn cần làm là pha sữa đặc với một ly nước ấm và thưởng thức. Bạn có thể uống sữa vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ để đặt hiệu quả tăng cân nhanh nhất.
  • Uống sữa Ông Thọ pha tinh bột nghệ: Tinh bột nghệ giúp cải thiện khả năng tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng. Từ đó, bạn có thể tăng cân hiệu quả hơn. Cách pha vô cùng đơn giản. Với 180ml nước ấm vừa uống, vạn pha thêm 2 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất và 5 thìa sữa đặc, sau đó khuấy tan và thưởng thức. Bạn có thể dùng thức uống này 2 lần mỗi ngày, sau bữa ăn khoảng 1 tiếng.
  • Dùng sữa Ông Thọ làm sinh tố trái cây cũng là sự kết hợp tuyệt vời. Các loại trái cây giúp tăng cân hiệu quả gồm bơ, chuối, xoài…Bạn có thể sử dụng các món sinh tố này vào các bữa phụ trong ngày. Khi tìm hiểu sữa Ông Thọ bao nhiêu calo, chắc chắn bạn cũng biết sự kết hợp này giúp tăng lượng calo so với sử dụng trái cây nguyên miếng đúng không nào?
sữa ông thọ bao nhiêu calo 4Dùng sữa Ông Thọ pha chế những thức uống béo ngậy giúp tăng cân

Cách uống sữa Ông Thọ không lo tăng cân

Nếu thích uống sữa Ông Thọ, thèm uống sữa Ông Thọ mà không muốn bị tăng cân, bạn có thể áp dụng những cách sau:

  • Không uống sữa Ông Thọ hay dùng sữa Ông Thọ để pha chế các loại đồ uống khác một cách thường xuyên.
  • Khi sử dụng sữa Ông Thọ, bạn nên tăng cường vận động và tập luyện để đốt cháy năng lượng nhiều hơn. Nếu không làm như vậy, năng lượng dư thừa do uống sữa sẽ được tích lũy trong cơ thể dưới dạng chất béo và gây tăng cân. 100g sữa Ông Thọ cung cấp 338 calo. Vậy bạn cần tập luyện để đốt cháy thêm ít nhất 200 calo. 138 calo còn lại bạn có thể cắt giảm từ những thực phẩm khác.
  • Bạn cũng nên tìm hiểu cách tính calo trong thức ăn để điều chỉnh thực đơn cho phù hợp. Nếu uống sữa Ông Thọ, bạn cần giảm lượng calo nạp vào cơ thể từ những thực phẩm khác.
  • Nếu làm sinh tố, không nên kết hợp sữa Ông Thọ với các loại trái cây có hàm lượng đường cao như chuối, xoài…

Còn với những người muốn giảm cân thì sao? Rõ ràng uống sữa Ông Thọ là việc không nên làm. Thay vì uống sữa Ông Thọ, bạn nên tăng cường sử dụng những thực phẩm ăn kiêng tốt. Nếu cần thiết, bạn có thể kết hợp thêm việc tập luyện và dùng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân.

sữa ông thọ bao nhiêu calo 5Không muốn tăng cân sau khi uống sữa Ông Thọ phải tăng cường tập luyện

Ai không nên uống sữa Ông Thọ?

Việc tìm hiểu sữa Ông Thọ bao nhiêu calo cũng giúp những đối tượng dưới đây dè chừng hơn khi sử dụng thực phẩm này. Đó là:

  • Những người bị tiểu đường, tiểu đường thai kỳ, tiền tiểu đường uống sữa Ông Thọ dễ làm tăng đường huyết nhanh chóng, khiến bệnh trầm trọng hơn.
  • Nhiều người dị ứng với đạm sữa bò cũng không nên uống sữa Ông Thọ, vì loại sữa này được làm từ sữa bò.
  • Người đang bị nóng trong, mụn nhọt không nên uống loại sữa này vì có thể khiến chứng nóng trong thêm trầm trọng.
  • Người đang bị thừa cân, béo phì không nên uống sữa Ông Thọ vì sẽ làm đường huyết tăng đột biến.

Sữa Ông Thọ có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe nếu không được sử dụng đúng cách. Việc tìm hiểu sữa Ông Thọ bao nhiêu calo rất quan trọng với những ai muốn làm chủ cân nặng của mình đúng không nào?

Xem thêm:

  • Mít sấy bao nhiêu calo
  • Nước mía bao nhiêu calo

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/sa-ng-th-bao-nhiu-calo-ung-sa-ng-th-c-tng-cn-khng-a31423.html