Bánh mì chà bông bao nhiêu calo và ăn có béo không

1. Bánh mì chà bông được làm bằng gì?

Cũng giống như các loại bánh mì khác, thành phần của bánh mì chà bông gồm có:

  • Men, bột mì
  • Đường
  • Trứng gà
  • Sữa tươi
  • Muối
  • Phụ gia

Ngoài ra, phần sốt trên bánh mì chà bông sẽ được làm từ các nguyên liệu như đường, dầu ăn, lòng đỏ trứng gà, muối, dấm và chà bông. Như vậy có thể thấy một chiếc bánh mì chà bông chứa một lượng lớn carbohydrate, chất béo, protein. Tuy nhiên không cung cấp chất xơ và chỉ một lượng nhỏ vitamin, khoáng chất.

2. Thành phần dinh dưỡng và lượng calo trong bánh mì chà bông?

Thực tế một chiếc bánh mì chà bông có kích thước không quá lớn nhưng lại có thể cung cấp hàm lượng calo cao vượt trội. Vậy cụ thể 100g bánh mì chà bông bao nhiêu calo?

Câu trả lời là bánh mì chà bông cung cấp lượng calo tương đương với 2 bát cơm trắng- khoảng 350 calo. Nguyên nhân khiến bánh mì chà bông có lượng calo khổng lồ như vậy đến từ các nguyên liệu như bơ, ruộc, tinh bột, muối, đường,… sẽ đem tới cho bạn lượng carbohydrate cực kì lớn cũng như chất béo không lành mạnh.

Ảnh 1: Bánh mì chà bông cung cấp một lượng năng lượng khổng lồ cho cơ thể
Bánh mì chà bông cung cấp một lượng năng lượng khổng lồ cho cơ thể

3. Ăn bánh mì chà bông có béo không? Cách nào hạn chế tăng cân nếu thích món này?

Lượng calo mà một người trưởng thành cần tiêu thụ mỗi ngày nhằm duy trì hoạt động sống rơi vào khoảng 1800-2000 calo. Như vậy nếu chỉ ăn 3 bữa/ngày thì mỗi bữa ăn chỉ tương đương 667 calo. Chúng ta sẽ quay lại với câu hỏi 1 ổ bánh mì chà bông bao nhiêu calo? Câu trả lời còn tùy thuộc vào kích thước của bánh nhưng để ăn no cho 1 bữa ăn thì bạn sẽ cần khoảng 300g bánh mì chà bông tương đương tới hơn 1000 calo.

Như vậy so sánh có thể thấy năng lượng của bánh mì chà bông rất cao nhưng lại không thể thoả mãn cơn đói của bạn khiến bạn cần ăn rất nhiều và dẫn tới tăng cân nhanh chóng. Không những vậy các chuyên gia dinh dưỡng cũng không khuyến cáo sử dụng bánh mì chà bông như một món ăn vặt thường xuyên vì dinh dưỡng trong bánh rất thiếu cân bằng. Bánh chứa nhiều tinh bột, chất béo bão hoà, protein từ ruốc và hoàn toàn không có chất xơ, vitamin hay khoáng chất. Ngoài ra, loại bánh này còn chứa khá nhiều đường, muối cũng dễ gây tăng cân.

 Ảnh 2: Tiêu thụ nhiều bánh mì chà bông dễ gây tăng cân
Tiêu thụ nhiều bánh mì chà bông dễ gây tăng cân

Cần nhìn nhận thực tế rằng bất cứ loại thức ăn nào cũng cần tiêu thụ với mức độ vừa phải thì mới giữ được cân nặng chuẩn, kể cả bánh mì chà bông. Bánh mì chà bông không hề xấu, thậm chí còn có thể giúp cải thiện tiêu hoá, giúp bạn nạp năng lượng nhanh chóng cho học tập, làm việc. Bạn chỉ cần tiết chế việc tiêu thụ bánh mì chà bông ở mức vừa phải là có thể hạn chế việc tăng cân, cụ thể như sau:

  • Chỉ ăn bánh mì chà bông vào buổi sáng để có thời gian tiêu thụ hết lượng calo nạp vào trong ngày thay vì ăn vào buổi trưa hoặc tối.
  • Mỗi lần chỉ ăn khoảng 1 chiếc bánh mì, không kèm các thực phẩm giàu calo khá
  • Sử dụng bánh mì chà bông từ 1-2 lần/ tuần là phù hợp.
  • Nên bổ sung thêm rau xanh, trái cây để cân bằng dinh dưỡng sau khi ăn bánh mì chà bông.
  • Sử dụng phối hợp ngũ cốc để giảm cảm giác thèm ăn
  • Xây dựng chế độ tập luyện để tiêu hao bớt năng lượng dự thừa mà bánh mì chà bông mang lại. Bất kỳ bài tập nào cũng đem lại hiệu quả duy trì cân nặng như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, khiêu vũ,…

Bánh mì chà bông bao nhiêu calo? Tóm lại, bánh mì chà bông là một loại thực phẩm giàu năng lượng khi có thể cung cấp tới 350 calo cho 100g bánh khiến bạn dễ tăng cân hơn so với bình thường nếu tiêu thụ nhiều. Tuy nhiên nếu biết sử dụng phù hợp thì đây vẫn là thực phẩm có thể giúp bổ sung nhanh chóng năng lượng cho những người bận rộn.

Trong trường hợp nếu bạn đang bị dư thừa cân nặng thì ngoài việc tìm kiếm đến những thực phẩm ít calo, tốt cho sức khỏe thì cũng nên sử dụng thêm những phương pháp giảm cân khoa học như liệu pháp tiêu hao năng lượng.

Đây là một phương pháp giảm cân chuyên sâu thế hệ mới khi giảm cân bằng việc truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/bnh-m-ch-bng-bao-nhiu-calo-v-n-c-bo-khng-dripcare-a31497.html