Bánh cốm gạo lứt bao nhiêu calo Hướng dẫn làm bánh cốm gạo lứt

Bánh cốm gạo lứt đã có từ rất lâu và gắn liền với tuổi thơ của nhiều người cho đến tận ngày nay, trong đó có cả giới trẻ. Bởi đây là một món ăn vặt có thành phần gạo lứt đặc biệt có ích cho những bạn giảm cân. Vậy bánh cốm gạo lứt bao nhiêu calo? Có đem lại lợi ích với người giảm cân?

Bánh cốm gạo lứt bao nhiêu calo?

Đối với những bạn luôn quan tâm đến sức khỏe, quan tâm đến vóc dáng thì mỗi lượng thực phẩm trước khi đưa vào cơ thể điều được quan tâm nhất đó chính là lượng calo cung cấp là bao nhiêu.

Bánh cốm gạo có 2 loại chính là cốm gạo lứt rang và cốm gạo nếp. Vậy bánh cốm gạo lứt bao nhiêu calo? Mỗi loại đều chứa hàm lượng calo khác nhau. Ví dụ trong 100g cốm gạo nếp thì chứa 357 calo còn trong 100g cốm gạo lứt rang chứa khoảng 90 calo. Một hàm lượng calo tương đối lớn, vậy bánh cốm gạo lứt có giúp ích trong giảm cân? Hãy đọc tiếp bài viết dưới đây.

Bánh cốm gạo lứt bao nhiêu calo?

Bánh cốm gạo lứt bao nhiêu calo?

Lợi ích của bánh cốm gạo lứt với người giảm cân

Bánh cốm gạo lứt chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng như: protein thực vật, tinh bột, canxi, chất xơ,... không những cung cấp calo giúp tăng năng lượng cho cơ thể mà lượng chất béo không bão hòa còn tốt cho làn da của bạn.

Bánh cốm gạo lứt rất có lợi với người giảm cân vì trong cốm gạo có chứa chất xơ hàm lượng cao tạo cảm giác no lâu rất tốt trong việc hỗ trợ giảm cân. Hàm lượng chất xơ cao còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, hạn chế táo bón.

Trong bánh cốm gạo lứt có chứa acid béo không bão hòa, không no giúp giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa xơ vữa động mạch đã được nhiều bác sĩ chỉ định.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi sử dụng bánh cốm gạo lứt để tốt cho sức khỏe như sau:

  • Bảo quản cốm ở nơi khô thoáng, tránh nơi ẩm ướt để ảnh hưởng đến chất lượng.
  • Bánh cốm rất đa dạng hương vị, màu sắc, bạn nên tìm hiểu để lựa chọn được hương vị mình thích.
  • Khi mua cốm về nên dùng ngay hoặc bảo quản tốt.
  • Nếu không bạn có thể tham khảo cách làm bánh gạo lứt tại nhà cực đơn giản dưới đây.
Bánh cốm gạo lứt hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng cholesterol trong máu Bánh cốm gạo lứt hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng cholesterol trong máu

Cách làm bánh cốm gạo lứt

Món bánh cốm gạo lứt gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Cùng ôn lại tuổi thơ và có thêm món ăn nhai vui miệng trong dịp Tết này với cách làm rất dễ nhưng phải canh nguyên liệu chuẩn nếu như bạn quan tâm đến bánh cốm gạo lứt bao nhiêu calo.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Gạo lứt rang;
  • Nước đường;
  • Gừng tươi;
Gạo lứt - nguyên liệu chính để làm bánh cốm gạo lứt Gạo lứt - nguyên liệu chính để làm bánh cốm gạo lứt

Cách làm:

Hãy làm bánh cốm gạo lứt theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Nấu và phơi gạo lứt

Nấu gạo lứt như cách bạn thường nấu bằng nồi cơm hay bếp đều được. Khi cơm chín xới đều cơm lên mâm đem phơi khô, trở cơm tơi rời rạc nhau để khi rang cơm được giòn hơn nhé.

Bạn có thể phơi nắng sáng đến khi tắt nắng, không để cơm qua đêm vì sương sẽ làm ẩm. Phơi đến ngày nắng thứ 3 bạn đổ trực tiếp cơm còn nóng vào chảo nóng đảo đều để cơm giòn và xốp.

Bước 2: Làm nước đường

Đổ nước và đường vào chảo đun sôi, cắt gừng thành sợi bỏ vào đảo đều ở lửa vừa phải. Đun đến khi tan hết đường thì tắt bếp.

Bước 3: Trộn cốm gạo lứt

Ở bước này bạn chỉ cần đổ phần gạo đã rang vào chung với hỗn hợp đường ban nãy. Trộn đều trên chảo nóng, đảo đều trong khoảng 5 - 10 phút đến khi dính kẹo lại thì tắt bếp.

Bước 4: Đổ khuôn

Sử dụng thìa múc hỗn hợp bánh cốm gạo lứt vừa nấu ra khuôn mà bạn yêu thích sau đó dùng thìa nén chặt lại và để khoảng 1 tiếng là dùng được ngay.

Món bánh cốm gạo lứt tự làm tốt cho người ăn kiêng Món bánh cốm gạo lứt tự làm tốt cho người ăn kiêng

Với công thức trên cùng bài chia sẻ bánh cốm gạo lứt bao nhiêu calo, hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn nhiều kiến thức bổ ích hơn. Chúc bạn thực hiện thành công món bánh cốm tuổi thơ này nhé!

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/bnh-cm-go-lt-bao-nhiu-calo-hng-dn-lm-long-chu-a31582.html