Hoa nhài hợp mệnh gì Ý nghĩa phong thủy của hoa nhài

Hoa nhài vừa đẹp lại có mùi thơm, giúp thư giãn tinh thần. Tuy nhiên, chúng cũng mang ý nghĩa phong thủy nhất định. Cùng Lorca tìm hiểu hoa nhài hợp mệnh gì, ai nên trồng loại hoa này trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm:

  • Màu phong thủy 2024 của 12 con giáp

hoa nhài hợp mệnh gì

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa nhài

Hoa nhài còn được gọi là hoa lài, hoa mạt lị, là một loại cây bụi. Hoa của cây có màu trắng muốt, hương thơm dịu nhẹ và thưởng nở vào đầu hè. Loại cây này có nguồn gốc từ phía Nam và Đông Nam châu Á và cũng là quốc hoa của một số quốc gia.

Theo phong thủy, hoa nhài có tác dụng:

  • Xua đuổi âm khí: Cây hoa nhài mang tính dương với đặc điểm lá tròn, to và luôn hướng lên trên. Chúng có tác dụng thu hút những nguồn năng lượng dương, tích cực và dồi dào. Trồng cây hoa nhài nhằm trừ xú uế, đuổi năng lượng âm.
  • Thu hút tài lộc: Cây hoa nhài được cho là mang đến nhiều sự may mắn và tài lộc. Do đó, chúng thường được trồng ở văn phòng, công ty hay các cửa hàng.
  • Cải thiện các mối quan hệ: Hoa nhài với mùi hương nhẹ nhàng có tác dụng giải tỏa căng thẳng. Làm dịu đi không khí xung quanh, giúp mọi người bớt nóng giận, giữ gìn hòa khí chung.
  • Biểu tượng của tình yêu: Hoa nhài thể hiện cho lòng chung thủy. Ở Trung Quốc, người ta dùng hoa nhài với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu của vợ chồng.

hoa nhài hợp mệnh gì

Ai nên trồng hoa nhài?

Hoa nhài hợp mệnh gì? Hoa nhài có màu trắng, tương ứng với mệnh Kim. Do đó, chúng rất tốt đối với những người mệnh Kim. Ngoài ra, chúng cũng rất hợp với người mệnh Thủy bởi Kim sinh Thủy.

Người mệnh Thổ và mệnh Mộc không nên trồng hoa nhài. Bởi chúng không mang ý nghĩa may mắn đến với những người mang mệnh này.

phong thủy

Ví trí trồng hoa nhài hợp phong thủy

Để phát huy được tối đa tác dụng của hoa nhài, bạn nên trồng chúng tại:

  • Ở trong nhà: Nên đặt cây gần ban công, cửa sổ hướng về phía Nam. Hoặc có thể để một chậu hoa nhài tại phòng ngủ, gần phòng ngủ để gắn kết tình cảm vợ chồng.
  • Ở trong vườn: Nên trồng ở phía bắc, phía Đông hoặc phía Đông Bắc.

hoa nhài hợp mệnh gì

Không chỉ được sử dụng để làm cảnh, làm trà hay nước hoa, việc trồng cây hoa nhài còn đem đến những ý nghĩa phong thủy, may mắn cho gia chủ. Căn cứ vào thông tin hoa nhài hợp mệnh gì để tham khảo vị trí trồng hay có nên trồng loại cây này trong nhà không bạn nhé!

Tìm hiểu thêm: Bếp từ nào dùng chiên xào? Cách chọn bếp từ để chiên xào

công thức nước chấm

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/hoa-nhi-hp-mnh-g-ngha-phong-thy-ca-hoa-nhi-lorcavn-a31857.html