Những cảnh đẹp Huế nên thơ nổi tiếng bạn nên tới

Khi nhắc đến xứ Huế, người ta thường nghĩ ngay tới các khu di tích, danh lam thắng cảnh với vẻ đẹp cổ xưa, trầm mặc một thời. Thời thế dù có thay đổi bao nhiêu cũng không thể thay đổi được nét trầm tư dịu dàng nơi cố đô Huế. Vậy Huế có những cảnh đẹp gì? Bài viết này chúng ta hãy tìm hiểu về những cảnh đẹp Huế nổi bật nhất nhé!

Top 7 cảnh đẹp Huế xao xuyến lòng người

Khi đặt chân đến Huế, người ta thích nét cổ kính lãng mạn và nên thơ. Nếu bạn là người có tâm hồn thơ mộng thì không nên bỏ qua 7 cảnh đẹp Huế bên dưới đây:

1. Đại nội Huế

Đại nội Huế là một trong những điểm đến đã quá quen thuộc đối với du khách khi ghé thăm cố đô. Đây là nơi lưu lại dấu ấn của triều đình nhà Nguyễn và đã từng được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1993.

Đại nội Huế là công trình lịch sử có quy mô lớn nhất tại Việt Nam. Khi đến thăm đại nội, bạn có thể khám phá nhiều khu vực như: Khu Hoàng Thành, Khu Tử Cấm Thành,... Mỗi nơi đều ẩn chứa rất nhiều điểm du lịch kiến trúc, văn hóa - lịch sử độc đáo khác nhau.

Hơn thế nữa, Đại nội còn có khung cảnh cổ kính, nghiêm trang là địa điểm vô cùng lý tưởng để bạn check in, có những bộ ảnh để đời khi đi du lịch Huế.

Đại Nội - cảnh đẹp Huế

Địa chỉ: Đại nội Huế tọa lạc trên đường 23/8, thuộc phường Thuận Hòa, Thành Phố Huế.

2. Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền là cây cầu biểu tượng cho du lịch của mảnh đất Cố Đô. Đây là nơi nối liền hai bờ sông Hương. Cầu còn có tên gọi khác là cầu Thành Thái, Cầu Trường Tiền.

Cầu Tràng Tiền được xây dựng vào năm 1986, có tổng chiều dài lên tới 402,6m. Tuy đã trải qua rất nhiều lần trùng tu, sửa chữa nhưng cầu Tràng Tiền vẫn giữ trong mình những dấu ấn đậm chất lịch sử. Đây là một điểm đến vô cùng thu hút khách du lịch bởi nét đẹp bình dị nhưng không kém phần thơ mộng và được xếp vào top 7 cảnh đẹp Huế nổi tiếng hiện nay.

Cầu Tràng Tiền - cảnh đẹp Huế

Địa chỉ: Cầu Tràng Tiền thuộc địa phận phường Phú Hội, Thành Phố Huế.

3. Chùa Thiên Mụ

Chùa Thiên Mụ hẳn là cái tên quá quen thuộc được nhắc đến thường xuyên trong những bài thơ, bài văn khi nói đến xứ Huế. Chùa Thiên Mụ hay còn được nhiều người gọi là chùa Linh Tụ.

Ngôi chùa này được xây bởi chúa Nguyễn Hoàng từ năm 1601, đến nay đã trải qua rất nhiều lần trùng tu, xây dựng lại. Khi đến ngôi chùa này, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá kiến trúc các khu vực như: Điện Đại Hùng, Tháp Phước Duyên, Khu mộ cổ hòa thượng Thích Đôn Hậu, điện Địa Tạng,... Ngôi chùa có mặt hướng ra sông Hương tạo nên khung cảnh cực kỳ bình yên, thơ mộng đem lại cho du khách cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Chùa Thiên Mụ - cảnh đẹp Huế

Địa chỉ: Chùa Thiên Mụ tọa lạc trên đồi Hạ Khê, thuộc địa phận làng An Ninh Thương, phường Kim Long, Thành Phố Huế.

4. Sông Hương

Khi nhắc đến những cảnh đẹp Huế chắc chắn không thể không nhắc tới dòng sông Hương tuyệt đẹp. Sông Hương khởi nguồn nước từ núi Trường Sơn Đông, có chiều dài tới 80km, chảy qua vườn Vĩ Dạ, Chùa Thiên Mụ,...

Dòng nước chảy qua sông Hương hài hòa, yên bình được ví như sự dịu dàng, thùy mị của người con gái xứ Huế. Hai bên dòng sông có những thảm cỏ xanh mơn mởn, ngắm cầu Tràng Tiền trên sông Hương bằng du thuyền và lắng nghe những bài ca xứ Huế tạo nên khung cảnh thật lãng mạn. Sông Hương không chỉ được coi là danh lam thắng cảnh của Cố Đô mà nó còn là niềm tự hào, hãnh diện của người dân nơi đây.

Sông Hương - cảnh đẹp Huế

Địa chỉ: Sông Hương nằm trên tuyến đường Lê Lợi và Trần Hưng Đạo, ngay trung tâm Thành Phố Huế.

5. Biển Thuận An

Biển Thuận An là một cảnh đẹp Huế cực hot, thu hút rất nhiều du khách. Nơi đây cách trung tâm thành phố chỉ 20 phút đi xe nên bạn có thể đi lại một cách dễ dàng và nhanh chóng. Khi đến biển Thuận An, bạn sẽ lập tức bị thu hút bởi vẻ đẹp bình yên, hoang sơ nơi đây. Dòng nước biển trong xanh, chạy dọc theo bờ cát trắng trải dài rất thích hợp để đi tắm biển.

Ngoài những hoạt động du lịch biển, bạn còn có thể tham quan các điểm đến lân cận như: Miếu thờ Thai Dương Phu Nhân, cảng cá,... và thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng nơi xứ Huế.

Biển Thuận An - cảnh đpẹ Huế

Địa chỉ: Biển Thuận An tọa lạc tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thành Phố Huế.

6. Hồ Thủy Tiên

Hồ Thủy Tiên cũng là địa điểm được nhắc đến rất nhiều khi nghĩ tới cảnh đẹp Huế. Hồ Thủy Tiên vốn là công viên nước được xây dựng từ năm 2000 và được hoàn thiện vào năm 2004 với diện tích lên tới gần 50 héc ta, bao gồm nhiều hạng mục có sức chứa lên tới 2500 chỗ.

Sau khi đưa vào hoạt động, doanh thu của công viên nước không đạt được như kỳ vọng vì thể đây trở thành một địa điểm bỏ hoang. Sau đó, nhờ những hình ảnh ma mị, rùng rợn nên Hồ Thủy Tiên lại trở nên nổi tiếng và thu hút lượng lớn khách du lịch.

Du khách đến nơi này tham quan chủ yếu là vì yêu thích khám phá, đam mê mạo hiểm và muốn tìm kiếm địa điểm độc lạ, thú vị. Nếu bạn là người đam mê mạo hiểm thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

Hồ Thủy Tiên - cảnh đẹp Huế

Địa chỉ: Hồ Thủy Tiên tọa lạc trên ngọn đồi Thiên An, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thành phố Huế.

7. Vườn quốc gia Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã không những là một địa điểm du lịch nổi tiếng xứ Huế mà còn là một trong những danh lam thắng cảnh quốc gia được nhiều du khách yêu thích. Khu vườn này có diện tích lên tới 37,5 ngàn héc ta, là nơi sinh sống của 2.373 loài thực vật và 1.715 loài động vật.

Khi đến vườn quốc gia Bạch Mã, bạn sẽ được trải nghiệm đài quan sát biển, khám phá rừng chò đen, ngắm thác Trĩ Sao, thác Đỗ Quyên,... vô cùng thú vị.

Vườn quốc gia Bạch Mã - cảnh đẹp Huế

Địa chỉ: tại xã Lộc Trì, thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Nhắc đến xứ Huế ta thường nghĩ ngay tới hình ảnh trầm mặc, thơ mộng, bình yên. Cảnh đẹp Huế luôn có một nét gì đó rất riêng, rất cuốn hút khiến cho du khách khi đến đây phải đắm chìm, đam mê. Nếu có cơ hội hãy đến Huế và tự mình cảm nhận vẻ đẹp phong cảnh nơi đây nhé!

Nếu bạn từ Hà Nội hoặc các tỉnh xa muốn ghé thăm xứ Huế, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ đi sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) rồi di chuyển từ sân bay đến điểm du lịch bằng taxi, xe buýt hoặc xe máy đến các điểm du lịch tại đây. Ngoài ra, khi mua vé máy bay tại VietAIR quý khách sẽ được hỗ trợ xử lý toàn bộ các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) theo quy định của từng hãng, miễn phí các dịch vụ bổ trợ khác.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/phong-canh-hue-a31977.html