5 lỗi thường gặp trên camera iPhone và cách khắc phục

Bạn đang gặp rắc rối với chiếc camera iPhone của mình? Hãy cùng Điện máy XANH tham khảo một số lỗi thường gặp ở camera iPhone và cách khắc phục nhanh chóng đơn giản nhé!

1Camera chỉ thấy màu đen

Nếu màn hình camera của chiếc điện thoại iphone bạn hiển thị nguyên một màu đen, điều đầu tiên bạn cần kiểm tra chiếc camera của bạn có bị vật nào đó che đằng sau hay không. Nếu không, thì việc màn hình camera của bạn có thể gặp lỗi phần cứng hoặc phần mềm. Để kiểm tra và khắc phục chúng, bạn có thể sử dụng một số cách sau:

2 Ảnh chụp bị mờ hoặc mất nét

Một trong những lỗi camera mà người dùng iPhone thường gặp phải chính là ảnh chụp bị mờ hoặt mất nét. Tuy nhiên bạn nên lo lắng, hãy thử ngay các cách khắc phục sau đây:

3 Đèn flash trên iPhone không bật được

Mặc dù các bức ảnh sẽ trông đẹp hơn nếu không có đèn Flash, tuy nhiên ở một số trường hợp bạn cũng cần đến đèn Flash để cải thiện hình ảnh của bạn. Nếu đèn Flash của bạn không hoạt động, hãy thử khắc phục bằng một số cách sau đây:

4 Hình ảnh bị lật

Nhiều người dùng iPhone thường hay gặp vấn đề này khi chụp ảnh ngang. Và khi tải ảnh lên, ảnh lại quay về chế độ dọc không như mong muốn. Hãy thử các mẹo sau có lẽ sẽ giúp bạn khắc phục lỗi này:

5Ứng dụng camera không hoạt động được

Nếu gặp sự cố khi tìm ứng dụng Camera trên màn hình chính hoặc bị treo khi chuyển đổi giữa camera, có thể nguyên nhân là do cài đặt Restrictions. Để kiểm tra điều này:

6Một số cách khắc phục chung

Sửa lỗi phần mềm

Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề nào với chiếc camera iPhone của mình, điều đầu tiên bạn hãy thử khắc phục lỗi phần mềm trước bằng những cách sau đây:

Sửa lỗi phần cứng

Nếu những cách trên vẫn không giúp gì được cho camera của bạn thì camera của bạn có khả năng bị lỗi phần cứng. Để khắc phục chúng bạn hãy kiểm tra và thử những cách sau:

Điện thoại chính hãng

Tư vấn mua điện thoại cho người không rành công nghệ, đảm bảo mua được | Xem ngay tại đây

Hi vọng với các cách khôi phục sau sẽ giúp bạn khắc phục các tình trạng trên. Mọi thắc mắc hãy để lại bình luận phía bên dưới nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-khoi-phuc-camera-tren-dien-thoai-iphone-a32171.html