Vario màu nào đẹp nhất? Chọn màu xe Vario theo phong thủy

Vario màu nào đẹp nhất? Chọn màu sơn của Vario là một trong những điều khó chọn nhất cho người mua. Cũng giống như quần áo hay nhà cửa, bạn nên chọn màu sơn xe máy phong thủy phù hợp với mệnh của mình, mang lại nhiều sinh khí mới cho sự nghiệp và tài lộc mỗi ngày. Vậy xe Vario màu nào đẹp nhất, nên lựa chọn màu nào, mời các bạn theo dõi các bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc trên.

I. Giới thiệu về xe Vario

1. Thiết kế mạnh mẽ

Vario hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới, trẻ trung và năng động. Nhờ đó, các chi tiết thiết kế của xe góc cạnh và mạnh mẽ hơn. Như chúng ta đã biết, thiết kế này được lấy cảm hứng từ dòng Honda CBR 1000R. Vì vậy, bạn có thể nhìn thấy những đường nét sắc sảo của chiếc xe, hay phần đuôi vuốt cao ấn tượng thông qua thanh đèn LED ở đầu xe.

vario màu nào đẹp nhất
Vario màu nào đẹp nhất - Giới thiệu xe

Chiều cao yên của Vario đủ cao để tôn vóc dáng của người cầm lái. Nhưng điều đó hơi … tệ đối với những khách hàng có chiều cao trung bình. Tuy nhiên, nếu so với các dòng xe tay ga dành cho nam như Air Blade thì Vario lại đạt điểm cao hơn hẳn. Lý do là thiết kế yên xe mềm mại hơn, êm ái hơn và có nhiều chỗ để chân hơn. Người lái có trải nghiệm thoải mái hơn trên những chặng đường dài. Với thiết kế này, Vario được đánh giá là có giá bán khá “vừa phải” so với người anh em xe tay ga… cùng nhà Honda là Honda AirBlade.

2. Trang bị và công nghệ

Ngoài ra, Honda Vario 150 còn được trang bị bình xăng có dung tích lên đến 5,5 lít. Thể tích vừa đủ để bạn có thể “đổ đầy bình” và di chuyển thoải mái trong những chuyến đi xa.

Ở phiên bản 125 và 150cc, Honda Vario được trang bị cốp xe có dung tích 18 lít. Về điểm này, Vario có phần lép vế so với người anh em của mình là Air Blade khi cốp xe rộng tới 22,7 lít. Bù lại, Vario có 2 ngăn để đồ nhỏ phía trước cho bạn để những thứ lặt vặt: chai nước, khẩu trang… Xe còn có cổng sạc USB tiện lợi để bạn có thể nhanh chóng sạc điện thoại khi cần.

3. Sức mạnh động cơ

Mẫu xe tay ga Vario của Honda sở hữu khối động cơ rất tinh tế.

vario màu nào đẹp nhất
Động cơ mạnh mẽ - Vario màu nào đẹp nhất

Dung tích 150cc, xi-lanh đơn, bốn kỳ, SOHC, tiêu chuẩn khí thải Euro 3, làm mát bằng nước. Honda Vario thế hệ mới phát triển công suất cực đại 9,7 kW (13,1Hp) tại 8.500 vòng/phút. Tăng 12,4Nm so với Vario 150 thế hệ trước tại 8.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại là 13,4Nm tại 5.000 vòng/phút. Cao hơn 12,8Nm so với Vario 150 thế hệ trước tại 5.000 vòng/phút, với công nghệ iDling Stop và ACG khởi động. Ngoài ra, mức tiêu thụ nhiên liệu của Vario vào khoảng 46,9 km/lít và tốc độ tối đa khoảng 115 km/h.

Dung tích là 125cc, cho công suất và mô-men xoắn cực đại tương đương bản 150cc nhưng trải nghiệm xe thực tế cho thấy Vario 125i không mạnh mẽ bằng Vario 150i, tốc độ xuất phát cũng nhanh. Đây cũng có thể được xem là một điều khá hiển nhiên. Về mức tiêu hao nhiên liệu, thông số 1.89lít/100km của xe là khá tiết kiệm so với nhiều đối thủ cùng cấp trên thị trường.

II. Các dòng xe Vario

1. Honda Vario 2018

Honda Vario 2018 Edition - mẫu xe nhập khẩu thế hệ đầu tiên được bán ra tại thị trường Việt Nam, đã có 56 xe được khách hàng đặt trước. Khi nhìn vào những mẫu Vario được ưa chuộng nhất, không thể bỏ qua phiên bản đời đầu. Có sẵn cho khách hàng với 4 tùy chọn màu sắc: Xanh Xám, Đỏ Đậm, Đỏ Trắng và Đen Nhám.

vario màu nào đẹp nhất
Vario phiên bản 2018

Được biết, Honda Vario là thị trường xe tay ga thế hệ mới đứng thứ 3 tại Đông Nam Á sau Thái Lan và Indonesia. Khác với phân phối trực tiếp tại hai quốc gia trên, Việt Nam hiện chỉ nhập khẩu tư nhân.

Mẫu xe tay ga Honda Vario được thiết kế theo phong cách xe đô thị và hướng đến nhóm khách hàng tiềm năng, chủ yếu là nam giới. Là phiên bản đời đầu, Vario 2018 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại chỉ có ở các dòng xe tay ga cao cấp như công nghệ đèn LED, khóa Smartkey có chức năng chống trộm hiệu quả. Ngoài ra, công nghệ dừng không tải được sử dụng.

>>> Đọc ngay: Giá xe Vario 2023 Mới Nhất Tháng 5/2024: Giá đề xuất và lăn bánh

2. Honda Vario 2019

Tiếp nối thành công của Honda 2018 thế hệ đầu tiên, Honda Vario 2019 tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Honda Vario 2019 được chú trọng hơn về thiết kế và trang bị kỹ thuật để theo kịp sự phát triển của ngành công nghệ hiện đại, khi nhu cầu của người dùng ngày càng cao và hướng đến những tiện nghi hiện đại.

vario màu nào đẹp nhất
Vario phiên bản 2019 - Vario màu nào đẹp nhất

Phiên bản 2019 giới thiệu hai biến thể màu mới, màu Xanh lam và Nâu độc quyền. Ngoài ra, Honda vẫn giữ nguyên các màu cũ phổ biến nhất của Vario như Đỏ, Bạc, Đen và Trắng. Honda Vario 2019 có thiết kế thể thao mạnh mẽ, các đường nét góc cạnh, tinh tế. Đây là một phiên bản hoàn hảo dành cho những khách hàng trẻ yêu thích tốc độ và muốn tận hưởng những chuyến đi xa nhưng vẫn giữ được nét sang trọng.

Muaban.net gợi ý cho bạn những dòng xe tay ga đang được bán hiện nay, tham khảo thêm tại đây:

3. Honda Vario 2020

Honda Vario 2020 đã làm mưa làm gió trên thị trường xe máy Việt Nam ngay từ khi ra mắt và được coi là phiên bản lý tưởng nhất. Khi tìm hiểu về các dòng xe Vario được ưa chuộng nhất, bạn đừng bỏ qua phiên bản này. Ở phiên bản này, Honda Vario sở hữu khối động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ với khả năng làm mát bằng nước và được chứng nhận đạt tiêu chuẩn khí thải an toàn Euro 3.

Như chúng ta đã biết, thiết kế của Honda Vario 2020 Edition được lấy cảm hứng từ siêu mô tô phân khối lớn CBR1000R từng gây sốt. Nhờ đó, thiết kế của Vario 2020 thể thao, hiện đại và hầm hố hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

vario màu nào đẹp nhất
Vario phiên bản 2020

Điểm khác biệt đáng chú ý của Vario phiên bản 2020 chính là cụm đồng hồ hiển thị trên xe. Honda đã mang đến một số điểm khác biệt trong việc áp dụng mặt đồng hồ TFT LCD, hiển thị rõ ràng các chỉ số đo cần thiết và bổ sung thêm chỉ số tiêu thụ nhiên liệu dựa trên thang đo và chỉ số đo bằng pin.

Ở phiên bản Vario 150 Sport, Honda cung cấp hai tùy chọn màu sắc là Trắng Đỏ thể thao và Đỏ Đen thể thao. Trên phiên bản Vario 150 Exclusive, Honda cũng đã bổ sung thêm các tùy chọn màu sơn Trắng - Đen, Bạc - Đen và tùy chọn mâm xe màu Vàng Đồng thay vì mâm sơn Đen như trước đây.

>>> Tham khảo thêm: Giá xe Vario 125 mới nhất Tháng 5/2024: Giá đại lý và lăn bánh

4. Honda Vario 2021

Vario 150 mới 2021 có 4 màu: Đen đỏ, Trắng đỏ, Xám đậm và Đen mờ. Phiên bản mới 2021 của Vario 125 có 4 màu: Đen đỏ, Đỏ đen, Trắng đen, Xanh đen và Đen mờ.

Phiên bản này không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Tuy nhiên, hệ thống động cơ mạnh mẽ hơn khi đã được cải tiến lên công suất tối đa 9,7kW. Điều đáng chú ý ở phiên bản này là nó đã được tích hợp bộ đề ACG giúp hạn chế tiếng ồn khi xe nổ máy.

vario màu nào đẹp nhất
Vario phiên bản 2021 - Vario màu nào đẹp nhất

5. Honda Vario 2022

Honda Vario 2022 là phiên bản thế hệ mới nhất, đã chính thức ra mắt thị trường Đông Nam Á và dự kiến ​​sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào quý II năm nay. Phiên bản Vario mới này đã được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt ngay khi ra mắt. Honda Vario 2022 được kỳ vọng sẽ làm bùng nổ thị trường xe tay ga Việt Nam và trở thành mẫu xe tay ga nhập khẩu đắt hàng bán chạy.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa phiên bản Vario 2022 và mẫu xe thế hệ trước là mặt đồng hồ TFT LCD, có thể hiển thị chi tiết các chỉ số quan trọng và thông số điều khiển trong quá trình vận hành.

Xe Vario 150 phiên bản 2022 mới gồm 8 màu sắc tùy chọn cho khách hàng, nổi bật là: Đen mâm Vàng Đồng, Trắng tem Đỏ, Bạc Nhám,… Xe Vario 125 phiên bản 2022 mới gồm 4 màu sắc: Trắng Bóng, Vàng Cát, Xanh Nhám và Đen nhám.

vario màu nào đẹp nhất
Vario phiên bản 2022

III. Vario màu nào đẹp nhất?

Với việc được nhà Honda trang bị và liên tục đổi mới qua các dòng thế hệ, Vario ngày càng trở nên phong phú với nhiều sự lựa chọn về màu sắc. Chính vì vậy, việc chọn ra màu sắc nào là đẹp nhất phụ thuộc hoàn toàn vào cảm nhận và sở thích của người mua. Vì thế đáp án cho câu hỏi Vario màu nào đẹp nhất có lẽ sẽ có khó có câu trả lời chính xác.

Với đối tượng người dùng là giới trẻ, có lẽ những chiếc xe màu đen nhám và những chiếc xe có phối màu độc lạ sẽ được ưu chuộng hơn, thể hiện sự cá tính và năng động của người dùng.

>>> Xem ngay: Cập Nhật Bảng Giá Xe Vario 150 2024 Mới Nhất Tại Đại Lý

IV. Màu xe Vario hợp mệnh

1. Mệnh Kim

Người tuổi này nhất định không nên chọn những màu sơn thuộc hành hỏa như đỏ, hồng. Màu vàng và nâu hoặc các màu thuộc hành thổ (Thổ) sẽ rất tốt, như người ta đã nói, thổ sinh kim (thổ sinh kim). Ví dụ như xe Vario màu mới, mâm đồng đen là lựa chọn tốt nhất cho người mệnh kim.

2. Mệnh Mộc

Những người thuộc mệnh này tránh các màu bạc, trắng, vàng kim vì nó tương khắc với mệnh Kim. Màu xanh lam hoặc nâu, đen hợp với mệnh thủy, kim sinh thủy sẽ rất tốt.

3. Mệnh Thủy

Nó có màu bản mệnh là xanh nên rất dễ chọn xe. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu thuộc mệnh Kim như trắng hoặc xám. Do sự tương phản giữa nước và đất, màu nâu, đen và vàng không thích hợp.

vario màu nào đẹp nhất
Vario màu nào đẹp nhất và màu hợp mệnh

4. Mệnh Hỏa

Điều quan trọng nhất người mệnh Hỏa cần nhớ là tránh xa màu xanh lam tượng trưng cho nước. Màu sắc hợp với bạn là màu đỏ, màu hồng là màu bản mệnh của bạn hoặc màu xanh lá cây (Mộc sinh hỏa).

5. Mệnh Thổ

Người mệnh Thổ sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn, màu bản mệnh là màu vàng hoặc nâu, các màu tương sinh là đỏ hồng thuộc hành hỏa. Chỉ có điều, bạn không nên chọn màu xanh nước biển vì nó là màu đại diện cho mệnh Thủy.

Chọn xe Vario màu nào đẹp nhất và theo phong thủy giúp bạn thích thú và an tâm hơn trong quá trình sử dụng. Tương tự như nhiều mẫu xe máy Honda thời trang và cá tính trên thị trường, Vario có nhiều tùy chọn màu sắc để phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Khi quyết định mua một chiếc Vario màu nào đẹp nhất, chắc chắn bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc lựa chọn màu sắc cho chiếc xe của mình. Hãy theo dõi Muaban.net để không bỏ lỡ những mẫu xe mới nhất.

Ngoài ra bạn có thể kham khảo thêm những tin đăng liên quan về xe máy cũ tại Muaban.net để biết thêm về giá xe máy mới nhất. Chúc bạn tìm được những tin đăng phù hợp với nhu cầu của mình.

>>> Tham khảo thêm:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/vario-150-mau-dep-a32175.html