Cách đi đảo Phú Quý từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm như thế nào?

Cách đi đảo Phú Quý từ Hà Nội là câu hỏi được rất nhiều du khách hỏi đến mình. Để trả lời câu hỏi đó thì bài review rất chi tiết của bạn Minh Phan ở Hà Nội sẽ giúp cho các bạn có đầy đủ thông tin cho chuyến đi du lịch đảo Phú Quý tự túc của mình!

Hà nội— Mũi Né-đảo Phú Quý- Phan thiết, chuyến đi 5 ngày 4 đêm đầu tiên của đôi chim cu mới lớn ạ! Một chuyến đi mà mình thấy yếu tố làm mình vui nhất là NHỮNG NGƯỜI MÌNH GẶP TRONG CHUYẾN ĐI QUÁ TUYỆT ZỜIIIII( kể cả những anh/chị mà mình chưa có cơ hội trải nghiệm dịch vụ bên họ. Nhưng anh chị rất nhiệt tình tư vấn, hỏi thăm và giúp đỡ bọn em rất nhìu ạ) Timeline lịch trình của bọn mình như sau ạ: >>> Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Mũi Né tự túc 2 ngày 1 đêm

Cảnh đẹp của biển đảo Phú Quý sẽ khiến bạn phải nao lòng và luyến tiếc khi rời nơi này đó !

Lên máy bay đến Cam Ranh và đến Mũi Né

4h45’: bọn mình từ quan hoa, cầu giấy đi taxi quen lên sbay Nội Bài( 250k) 5h20: check in ( bọn mình đặt vé đầu tháng, bay hãng vietjet từ HN- Nha Trang, vé khứ hồi 1tr9/ng ạ) 8h25: bọn mình bắt taxi từ sân bay Cam Ranh ra ngã 3 Mỹ Ca đón xe khách( đi taxi ra ngã 3 mỹ ca mất tầm 15-20’, ~300k tính theo đồng hồ điện tử trên xe nha) 8h50: lên xe giường nằm di chuyển ra Mũi Né và nhận phòng khách sạn. 13h50: check in khách sạn. Bọn mình đặt Surf4you trên Traveloka, app voucher nữa là 765k/đêm. Khách sạn nói chung là ổn ạ.

Ngoài lề chút là:Lúc đầu mình đặt xe giường nằm Hạnh Cafe nhưng bạn tư vấn cho mình hẹn giờ sớm hơn làm mình bị lỡ chuyến xe. Dù mình đã bảo thời gian mình hạ cánh để bạn ấy giúp mình chọn giờ xe cho phù hợp. Mình hạ cánh 8h30 mà bạn đặt xe đón mình 8h15 nên mình lỡ chuyến:(((. Lúc ra ngã 3 Mỹ Ca thì mình lên tạm xe limosine vip giá 300k/ng, nhưng xe mùi thuốc lá. Lúc lên xe mình bảo đưa mình ra đoạn Huỳnh Thúc Kháng - Mũi né, xe bảo oke yên tâm, nhưng lại đưa mình đến đầu phan thiết rồi thả mình xuống:(( ( bọn mình phải bắt thêm 1 chặng taxi 300k nữa để ra đến ksan)! => nên mọi người đặt xe thì lưu ý, tài xế có gọi trước chi mình để nhắc ra xe đúng giờ, nhưng lúc tài xế xe khách gọi mình đang trên máy bay nên k bt gì :((

Thưởng thức đặc sản Mũi Né

14h00 nghỉ ngơi 1 hồi, mình nhờ chị lễ tân tìm chỗ cho mình thuê xe máy để bọn mình đi lại tiện hơn (150k/24 tiếng sử dụng, các bạn tự đổ xăng nha, bọn mình đổ 50k đi bét nhè) 14h10 có xe thế là bọn mình đi xuống chợ mũi né ăn nè. Mọi người xung quanh chỉ bọn mình ăn bánh căn Phan Thiết cô Xíu ,nhưng hôm ấy cô Xíu k mở, bọn mình ăn cái bánh gì ý mình quên tên rồi. Ăn chống cháy xong bọn mình tìm hàng bánh canh chả cá ăn, may quá có anh shipper nhiệt tình chỉ đường. Quán ăn ngon+ bọn mình đang rất đói= ngon ơi là ngon! Ăn xong bọn mình đi ăn trứng vịt lộn Phan Thiết, mua nước ép uống bla bla.

Trứng vịt lộn Phan Thiết
Trứng vịt lộn Phan Thiết

16h00 quá mệt vì di chuyển, bọn mình về đến khách sạn và ngủ đến 17h30=))), k chụp đc tấm nào đẹp, chúng mình ngồi ngắm biển và chờ đến tối đi ăn. 18h bọn mình đi ăn quán bonbon bờ kè, đồ ở đây tươi nhưng chế biến ko hợp khẩu vị bọn mình lắm. Hoá đơn ~900k/2ng. Ăn xong bọn mình được nhân viên quán chỉ xuống quán bánh xèo Phan Thiết chú Mười ( hé hé đang hơi tụt mood vì k hợp khẩu vị chúng mình, bọn mình ăn đc bánh xèo ngon nên vui lắm cạnh quán bánh xèo có gỏi cá trích nữa, bọn mình ăn nhiều lắm haha. À bạn nào ko ăn được rau diếp cá thì nhớ để ý hỏi nha, 2 đứa mình cắn phải rau diếp cá xong cái bỏ ngang cả bữa luôn ăn xong bọn mình đi mua nước dừa, hoa quả về ksan để vừa bơi vừa ăn luôn.bơi đến 23h bọn mình lên nghỉ ngơi.

Trải nghiệm tour xe jeep Mũi Né

Và sau đây là điều mình thích nhất mũi né nè mình có đặt tour jeep Mũi Né (600k) bên chị @ trân huỳnh và make up(350k) nữa, chuyến đi này mình k mang đc quần áo mới nào vì shop mình order scam mình, may quá đến phút cuối vẫn có chị Trân Huỳnh hỗ trợ. Ngày hôm sau C Trân đến make cho mình lúc 3h15 vì 4h30 là bắt đầu tour rùi. Mọi người đều đúng giờ và rất hiền lành, nhiệt tình nha. 4h30 a Duy Vi đón bọn mình và đi tour ( có 6 điểm nhưng bọn mình mệt và chạy theo thời gian quá nên chỉ muốn đi đồi cát trắng và cung đường biển thui). Mình nghĩ ai lần đầu đi Mũi Né nên book tour này và nên book tour của a Duy Vi, anh chị hiền lành, nói chuyện gần gũi đáng yêu lém. Ai ko biết chụp ảnh như mình, gặp a Duy Vi anh hướng dẫn nhẹ nhàng và chụp hình có tâm nữa. Chụp ảnh nào ăn luôn ảnh đấy nha. Nhờ anh Duy Vi mà mình và Người yêu đỡ cãi nhau khoản ảnh ọt hẳn. Ngại trời nắng nữa nên bọn mình về sớm !

8h về đến khách sạn, bọn mình ăn sáng tại khách sạn luôn, dọn đồ rồi nằm nghỉ đến 11h30 check out để đi ra cảng Phan Thiết đi Phú Quý.

Cách đi đảo Phú Quý từ Hà Nội 5 ngày 4 đêm như thế nào?
Linh hồn của chuyến đi này , tour xe jeep/ Ảnh: Minh Phan

Hành trình phá phá đảo Phú Quý

12h15 bọn mình đến cảng và hấp tấp lên tàu ngay. 12h30 tàu chạy, biển êm lắm mọi người ui, mình lên tàu là ngủ như chết. 15h00 đến đảo phú quý. Chắc đảo phú quý review sau quá, cảnh đẹp, đồ ăn ngon, và đặc biệt mình may mắn gặp thêm được những người anh, người chị rất rất tuyệt vời.

9h30 ngày hôm sau tàu từ phú quý về PT, trên tàu mình có gặp được anh sinh sống ở Phan Thiết, anh ấy đã giới thiệu cho bọn mình vài chỗ chơi và chỗ ăn mà dân bản địa hay ăn. 13h00 bọn mình về đến cảng Phan Thiết, và thuê võng ở nhà nghỉ Lý Phú Quý. 40k/ vòng có máy lạnh điều hoà, sạch sẽ lắm nha mọi người. Bọn mình thuê võng nằm nghỉ ngơi lát rồi sang quán bánh căn bên cạnh ăn luôn. Với mình thì ngon, rẻ nha mọi người. Ăn xong về võng bọn mình nằm tiếp.

Vẻ đẹp của biển đảo Phú Quý

Lượn lờ thành phố Phan Thiết

16h bọn mình thuê xe máy của chủ nhà nghỉ Lý Phú quý để xuống Hana beach ngồi, chơi từ đến 19h hơn thì về lại trung tâm phan thiết ăn uống. 20h kém bọn mình ra ốc tô ba tư ăn ( anh mà bọn mình gặp trên tàu giới thiệu) ngon nha mọi người, giá rẻ, 2 đứa mình ăn no bét nhè hết 800k thui. Ăn xong bọn mình lại đi lượn 1 vòng Phan Thiết và thấy được quán kem dừa ngon buốt nách đầu đường Tuyên Quang. 9h30 bọn mình vào công viên cạnh cạnh quán kem dừa, vận động thể thao tí cho hao năng lượng để đi ăn tiếp. 10h bọn mình định đi ăn răng mực thì 2 quán mình được giới thiệu đóng cửa mất rùi, nên bọn mình lại lượn ra đường Lê Hồng Phong tìm đồ ăn ăn liên tọi. Rồi về nhà nghỉ lý phú quý dọn đồ. Bọn mình thanh toán tiền võng và tiền thuê xe hết 170k ( xăng xe mình đổ thêm 50k đi thoải mái nha)

Răng mực phan Thiết
Răng mực Phan Thiết là món ăn vặt không thể bỏ qua!

Rời thành phố Phan Thiết về lại Hà Nội

12h đêm thì xe trung chuyển của hạnh Cafe đón bọn mình tại nhà nghỉ lý phú quý luôn. 1h sáng ngày 25/3 lên xe đêm của Hạnh Cafe, đến 4h45 sáng bọn mình đến ngã 3 Mỹ Ca, có chú xe ôm ở đó chở bọn mình đi ăn sáng, rồi chú đi chở khách tiếp. Bọn mình ăn cháo lòng xong khoảng 6h, mình gọi chú quay lại và chú đưa 2 bọn mình lên sân bay hết có 80k thui. Chú xe ôm rất nhiệt tình nha mọi người ui. Bọn mình mang túi du lịch chưs không mang vali nên cx đỡ cồng kềnh 1 chút. 7h30 bọn mình check in và lên máy bay về Hà Nội. Vậy là kết thúc chuyến đi. Câu văn mình viết hơi lủng củng nhưng mình tổng kết lại là:

Mọi người ở đây rất rất rất là nhiệt tình và hiền lành nha mọi người. Cảnh đẹp và đồ ăn địa phương rất ngon, còn mình ăn hải sản thì thấy chắc tại con nước nên hải sản trong này mặn hơn so với ngoài bắc thui ạ. Chuyến đi của bọn mình chủ yếu mệt và phải chạy đua theo thời gian vì lịch trình di chuyển nên có nhiều điểm chưa đến được. Và vì đặt 1 đống đồ đi biển nhưng bị chủ shop scam nên mình hơi cục tính tí nhưng nhờ có những con người mình gặp trong chuyến đi này mà mình thấy rất vui và đáng nhớ luôn đó hihi. Cảm ơn mọi người đã đọc bài review này.

Bài biết của bạn Minh Phan chắc chắc đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi cách đi đảo Phú Quý từ Hà Nội như thế nào rồi! Chúc mọi người có 1 chuyến đi vui vẻ nhaaa!

Bài viết: Minh Phan

>>>Đọc thêm: -Mua vé tàu cao tốc đi đảo Phú Quý -Review đức kết 4 tháng ở đảo Phú Quý -Du lịch Phú Quý chỉ với 1 triệu 600 ngàn?

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/ha-noi-phu-quy-a32210.html