Du Lịch Hà Nội 1 Ngày Nên Đi Đâu : Top 15 Địa điểm Hot nhất

Hà Nội luôn nằm trong top những thành phố du lịch rất đáng để du khách ghé thăm một lần trong đời. Nơi đây có khí hậu ôn hòa cùng thế giới ẩm thực đặc sắc bên cạnh sự thân thiện, mến khách của những người dân thủ đô. Không những thế, thành phố còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng nằm ở cả trong nội thành và các địa điểm xung quanh Hà Nội. Mỗi địa danh đều có các nét thu hút riêng, rất đáng để trải nghiệm. Cùng tham khảo bài viết hôm nay để có kế hoạch cho chuyến đi du lịch Hà Nội 1 ngày nên đi đâu của bạn nhé!

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Hà Nội mặc dù náo nhiệt, xô bồ và ồn ào nhưng vẫn mang vẻ đẹp thân thương và bình dị. Nếu du khách chưa một lần ghé thăm Hà Nội và đang chuẩn bị cho mình ghé thăm vùng đất thủ đô thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết Hà Nội du lịch 1 ngày nên đi đâu nhé!

Thông tin chung về du lịch 1 ngày nên đi đâu gần Hà Nội?

1. Du lịch Hà Nội vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Thời gian thích hợp để tới thăm Hà Nội là vào khoảng mùa thu từ khoảng tháng 8, tháng 9 và tháng 10. Vào giai đoạn này, mùa mưa thường đã kết thúc tại Hà Nội, tiết trời tạnh ráo và nắng cũng không còn quá gắt, nhiệt độ ở mức trung bình kèm không khí mát mẻ. Tất cả các yếu tố thời tiết này tạo một điều kiện thuận lợi cho du khách để có một hành trình khám phá thủ đô tuyệt vời.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Mùa thu Hà Nội được xem là khoảng thời gian thích hợp nhất để du khách có những trải nghiệm tuyệt vời khi khám phá thủ đô.

Mặt khác, nếu du khách muốn trải nghiệm không khí lạnh hơn, có phần rét buốt thì có thể ghé thăm thủ đô vào những tháng cuối năm từ tháng 11, tháng 12 và cận dịp Tết nguyên đán. Tới Hà Nội vào khoảng thời gian này, bên cạnh việc thăm thú tại các danh lam thắng cảnh nổi tiếng, du khách còn có thể có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản mùa đông rất ngon tại đây.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Ẩm thực phong phú vào những ngày đông tại Hà Nội cho các du khách có những trải nghiệm đáng nhớ

2. Các phương tiện di chuyển khi đi du lịch 1 ngày ở Hà Nội

a. Nên lựa chọn phương tiện di chuyển tới Hà Nội như thế nào?

Nếu như du khách ở xa và có kinh phí dư dả thì có thể lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển là thích hợp nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn tàu hỏa để tiết kiệm chi phí cũng như có thể dễ dàng, thuận tiện ghé thăm các điểm du lịch khác trên đoạn đường tàu qua.

Còn nếu du khách ở các vùng lân cận Hà Nội có thể lựa chọn di chuyển tới thủ đô bằng xe khách, ô tô riêng hoặc xe máy. Đặc biệt, xe máy được rất nhiều bạn trẻ ưa thích bởi không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn mang tới nhiều cảm giác thú vị.

b. Phương tiện tham quan khi ở Hà Nội

Khi tới Hà Nội du lịch, du khách có thể tham quan bằng nhiều loại phương tiện phổ biến như:

- Xe máy: Du khách có thể tự mình di chuyển khám phá thành phố bằng cách thuê cho mình một chiếc xe máy hoặc gọi grab. Giá thuê xe máy tại đây thường từ 50 000 đồng tới 200.000 đồng mỗi ngày tùy thuộc vào loại xe số hay xe ga.

- Taxi: Nếu du khách đi theo đoàn hoặc nhóm đông người hơn hoàn toàn có thể lựa chọn taxi. Mặc dù giá cả cao hơn nhưng phương tiện này có thể giúp bạn di chuyển tới bất kỳ địa điểm nào mong muốn một cách nhanh chóng và an toàn.

- Xích lô: Du khách có thể di chuyển bằng xích lô để khám phá khu vực phố cổ. Đa phần các khách du lịch khi tới thủ đô đều lựa chọn xích lô để di chuyển tới các điểm du lịch ở Hà Nội. Du khách có thể trực tiếp gọi được xe xích lô tại khu vực bờ hồ - nơi có rất nhiều loại xe này.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Xích lô tham quan phố cổ là một nét độc đáo tại vùng đất thủ đô

- Xe bus: Đây là một loại phương tiện công cộng hết sức quen thuộc với người dân cũng như du khách khi tới tham quan Hà Nội. Giá vé xe bus cho mỗi chuyến khá rẻ, chỉ vào khoảng từ 7000 tới 9000 đồng, du khách có thể tìm được lộ trình và bản đồ các tuyến xe bus tại app hoặc tại các điểm bus công cộng.

- Xe điện là một phương tiện du lịch xanh mới của Hà Nội. Du khách có thể lựa chọn xe điện để di chuyển tới các điểm tham quan để có được chuyến khám phá trọn vẹn một thủ đô vừa hiện đại, văn minh lại vừa cổ kính.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Một loại phương tiện xanh - là xe điện mới được đưa vào khai thác sử dụng đưa du khách đi tham quan tại Hà Nội

XEM THÊM

TOP 8+ Địa Điểm Tắm Khoáng Nóng Ba Vì Nhất Định Phải Đến

Tham khảo các địa điểm đi du lịch Hà Nội nên đi đâu?

1. Các điểm đến khi đi du lịch 1 ngày ở Hà Nội

- Hồ Hoàn Kiếm:

Trả lời cho câu hỏi 1 ngày Hà Nội nên đi đâu chắc chắn không thể bỏ qua Hồ Hoàn Kiếm - 1 thắng cảnh nổi tiếng ở thủ đô. Nơi đây có vị trí kết nối giữa khu vực phố cổ gồm các phố như Hàng Đào, Hàng Ngang, Cầu Gỗ, Lương Văn Can… với khu phố Tây do người Pháp quy hoạch từ cách đây hơn một thế kỷ là phố Nhà thờ, Tràng Thi, Bảo Khánh, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng, Tràng Tiền, Bà Triệu, Hàng Khay. Hồ Hoàn Kiếm là khu vực trung tâm của Hà Nội nên du khách có thể dễ dàng tới đây bằng phương tiện cá nhân hay các phương tiện công cộng.

Vào thời vua Lê, Hồ Hoàn Kiếm còn có tên là Hồ Thủy Quân - đây là trái tim của thủ đô Hà Nội. Theo truyền thuyết, tại đây, vua Lê đã trao trả lại kiếm cho rùa vàng nên mới có tên là Hồ Hoàn Kiếm từ đó.

Giữa lòng hồ là Tháp Rùa cổ kính và các di sản có ý nghĩa văn hóa, lịch sử ở xung quanh như Đền Ngọc Sơn, Tháp Bút, Cầu Thê Húc… Đó là những biểu tượng làm nên một vẻ đẹp của thủ đô ngàn năm văn hiến. Với không gian trong lành, thoáng đãng, nơi đây là địa điểm được đông đảo mọi người ưa thích, cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn đến chụp ảnh cưới.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Hồ Hoàn Kiếm là một địa điểm không thể bỏ lỡ khi tìm hiểu về lịch trình du lịch Hà Nội 1 ngày nên đi đâu?

- Lăng Bác:

Lăng Bác cũng là một địa điểm thu hút du khách thập phương khi tới thăm Hà Nội. Nằm trên đường Điện Biên - Hùng Vương, Lăng Bác là nơi lưu giữ thi hài của Hồ Chủ tịch. Đến Hà Nội, ai cũng mong muốn được vào viếng Bác một lần. Ngoài ra, tại đây còn có khu vực Quảng trường Ba Đình là nơi Bác đã đọc tuyên ngôn độc lập. Tới đây, du khách còn có thể tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh được lưu giữ rất nhiều kỷ vật của Bác. Đây là một địa điểm tham quan vô cùng ý nghĩa dành cho ai lần đầu tới Hà Nội.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một địa điểm nên có trong danh sách các địa điểm du lịch 1 ngày quanh Hà Nội của bạn.

- Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc nằm trên một bán đảo nhỏ ở phía Đông của Hồ Tây. Ngôi chùa cổ nhất Hà Nội này có tuổi đời hơn 1500 năm đã lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất trên thế giới do báo Anh - Daily Mail bình chọn. Ngôi chùa là nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử và tôn giáo thu hút các phật tử và du khách tới tham quan.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Hình ảnh Chùa Trấn Quốc khi lên đèn

- Nhà thờ lớn Hà Nội

Nhà thờ Lớn có địa chỉ ở 40 phố Nhà Chung, Hàng Trống. Về tổng thể thì công trình này mang phong cách kiến trúc Gothic châu Âu nhưng vẫn có nét kết hợp với kiến trúc bản địa được thể hiện ở hệ thống mái ngói đất nung cùng cách trang trí nội thất mang đậm nét truyền thống Việt Nam. Bởi thế, đây chính là sản phẩm của kết hợp, giao lưu văn hóa Đông Tây một cách đặc sắc.

Nhà thờ Lớn Hà Nội được xem là một kiến trúc nhà thờ tiêu biểu và là một trong những nhà thờ Công giáo đẹp nhất tại thủ đô. Đi du lịch Hà Nội chắc chắn du khách không nên bỏ qua địa điểm vô cùng hấp dẫn này.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Nhà thờ Lớn Hà Nội mang phong cách Gothic châu Âu kết hợp với các nét kiến trúc bản địa.

- Văn miếu Quốc Tử Giám:

Văn miếu Quốc Tử Giám được xem là một ngôi trường đại học đầu tiên tại Việt Nam. Đây không chỉ là một di tích lịch sử nổi tiếng của Hà Nội mà còn là nơi chứa đựng cả những tinh hoa của các giai đoạn lịch sử phong kiến trước đây, lưu giữ những giá trị truyền thống của người Việt.

Ngày nay, Văn Miếu còn là nơi để tổ chức các hội thơ, là nơi khen tặng các học sinh xuất sắc, ưu tú và là một trong các địa điểm tham quan nổi tiếng thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Văn Miếu Quốc Tử Giám

- Nhà hát lớn Hà Nội:

Nhà hát lớn mang nhiều dấu ấn lịch sử nằm tại trung tâm của thủ đô, là địa điểm tổ chức các chương trình nghệ thuật lớn của nhiều ca sĩ, nhạc sĩ có tên tuổi hàng đầu ở Việt Nam. Du khách có thể chiêm ngưỡng nét kiến trúc tuyệt vời của Nhà hát Lớn hoặc mua vé vào xem các chương trình biểu diễn thường xuyên được tổ chức để có thể tận mắt xem được các nội thất tráng lệ của nhà hát.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Nhà hát Lớn Hà Nội

- Hồ Tây:

Hồ Tây nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội với diện tích khoảng 500ha và đường vòng quanh hồ dài khoảng 20km. Đây là một địa điểm lãng mạn nhất trong tổng thể bức tranh Hà Nội đa màu, là thế giới của sự phóng khoáng, trong trẻo và đậm chất thơ. Hồ Tây không chỉ là một địa điểm khi nhắc tới du lịch Hà Nội 1 ngày nên đi đâu mà còn chứa đựng cả những giá trị văn hóa dân tộc.

Quanh Hồ Tây hiện có hơn 20 ngôi đền, đình, chùa đã được xếp hạng với nhiều di tích nổi tiếng và nhiều văn vật giá trị như hơn 100 bia đá, 140 hoành phi, 165 câu đối, 60 sắc phong thần, gần 20 quả chuông cổ, trên 300 pho tượng bằng gỗ, đồng, đá.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Hồ Tây rất thơ, lãng mạn, đặc biệt là vào hoàng hôn, hãy tới và trải nghiệm khung cảnh nên thơ này nhé!

- Phố cổ Hà Nội

Phố cổ là những ngôi nhà, con đường, góc phố mang đậm nét phong cách kiến trúc của người Pháp những thế kỷ 19. Trải qua nhiều thăng trầm của thời gian và lịch sử, nơi đây còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như thuở đầu. Có thể nói rằng, phố cổ là linh hồn và nét đặc trưng riêng của Hà Nội.

Đặc biệt, tại Phố cổ, du khách có thể đi dạo cả ban ngày và đêm để có thể trải nghiệm được hết nét văn hóa cũng như con người tại nơi đây và tận hưởng được những món ngon đặc trưng mang hương vị của phố cổ Hà Nội.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Góc phố cổ Hà Nội

2. Tham quan một số khu du lịch 1 ngày gần Hà Nội

- Làng cổ Đường Lâm

Nằm cách thủ đô khoảng 50km, Làng cổ Đường Lâm ở thị xã Sơn Tây là một địa chỉ du lịch gần Hà Nội khá nổi tiếng. Đây là ngôi làng cổ ở Việt Nam đầu tiên được nhà nước trao bằng Di tích Lịch sử Văn hóa Quốc gia vào năm 2006.

Cho tới nay, ngôi làng này vẫn là ngôi làng duy nhất trong cả nước còn giữ được sự nguyên vẹn về kiến trúc cổ cũng như nếp sinh hoạt của một ngôi làng cổ từ cách đây 300 năm. Ngoài ra, Đường Lâm còn nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử có giá trị khác như đền Ngô Quyền, Phùng Hưng, đền thờ thám hoa Giang Văn Minh…

Du khách có thể di chuyển tới đây bằng xe bus từ trung tâm thành phố đến Sơn Tây rồi tiếp tục đi taxi vào đến cổng làng. Vé vào cổng có giá từ 20000 tới 25000 mỗi người.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Làng cổ Đường Lâm

- Vườn quốc gia Ba Vì

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km, Vườn Quốc gia Ba Vì thuộc huyện Ba Vì của thủ đô. Đây là một quần thể các khu du lịch khám phá, giải trí, nghỉ dưỡng thích hợp cho các gia đình hoặc nhóm bạn đến vui chơi, thư giãn dịp cuối tuần. Tới đây, du khách có thể tham quan khu vực xương rồng nhà kính, thăm các công trình kiến trúc cổ do người Pháp xây dựng. Ở đây còn có đền thờ Thánh Tản Viên, đền thờ Hồ Chủ Tịch và du khách cũng có thể leo lên đỉnh Vọng Cảnh để ngắm được toàn bộ khung cảnh xung quanh.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Ba Vì vào mùa hoa dã quỳ sắc vàng ngập lối

- Ecopark

Nếu du khách có nhu cầu tìm một địa chỉ thư giãn, bình yên thì có thể tham khảo công viên Ecopark. Sở hữu phong cảnh đẹp, sắc màu hài hòa và được bao quanh là dòng sông Hồng và sông Đuống, du khách có thể tham quan các gian hàng về ẩm thực và đồ lưu niệm rất thú vị, giúp du khách có một trải nghiệm đáng nhớ.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Ecopark

- Làng gốm Bát Tràng

Du lịch Hà Nội 1 ngày nên đi đâu có lẽ là thắc mắc của nhiều khách du lịch. Nếu thời gian hạn chế ít ngày, du khách có thể tới thăm Làng Gốm Bát Tràng là một nơi lưu giữ các nét văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Hà Nội và là một trong các nguồn cung cấp đồ gốm sứ lớn nhất cả nước. Tới đây, du khách có thể tham quan khu chợ gốm và được tự tay làm gốm cùng các nghệ nhân kết hợp khám phá thêm các công trình kiến trúc độc đáo.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Làng gốm Bát Tràng

Ăn gì ngon khi đi du lịch 1 ngày ở Hà Nội

1. Phở Hà Nội

Phở là một món ăn chắc chắn các du khách phải thưởng thức khi tới thăm Hà Nội. Có một số quán phở nổi tiếng như Phở gánh ở Hàng Trống dù chỉ là một gánh hàng rong nhỏ ở vỉa hè cùng một vài chiếc ghế nhỏ và chỉ mở vào buổi chiều nhưng quán này đã có từ rất lâu, mặc dù không có chỗ ngồi thoải mái nhưng mọi người vẫn xếp hàng ăn phở tại đây rất đông, phải chờ tới lượt cũng khá lâu.

Ngoài ra còn một số các quán phở khác như Phở Lý Quốc Sư, phở gà tại Quán Thánh, Phở Hạnh trộn chua ngọt tại phố Lãn Ông hay Lương Văn Can, phở áp chảo tại Phố Bát Đàn…

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Phở là một món ăn quá đỗi quen thuộc khi tới thăm thủ đô Hà Nội

2. Bún Chả

Chả được làm từ thịt nạc xay nhỏ và tẩm ướp gia vị rồi nặn thành những miếng tròn cho lên vỉ nướng than hồng tới khi có những miếng chả vàng ruộm và thơm phức. Nước chấm của bún chả Hà Nội được pha chua ngọt với giấm, ớt, tỏi, hạt tiêu trộn cùng đu đủ xanh cắt miếng mỏng chua ngọt. Món này được ăn cùng với bún và các loại rau sống, tía tô.

Danh sách các địa chỉ có món bún chả ngon tại Hà Nội mà bạn có thể ghé qua thưởng thức như: Bún Chả Hương Liên tại 24 Lê Văn Hưu - Hai Bà Trưng, Bún chả Đắc Kim tại số 1 Hàng Mành, bún chả kẹp que tre tại đoạn ngoại giao Bà Triệu - Nguyễn Du.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Bún chả Hà Nội

3. Chả cá lã vọng

Chả cá Lã Vọng được xem là một trong các món đặc sản nổi tiếng tại Hà Nội có mặt ở hầu hết các quán ăn nhỏ tới các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Món ăn này được chế biến bằng cách chiên cá trong chảo dầu nhỏ, ăn kèm cùng bánh đa nướng, bún rối, lạc rang, rau thơm, thì là, hành tươi chẻ nhỏ chấm với mắm tôm hoặc nước mắm.

Mắm tôm sẽ được pha với nước cốt chanh, tinh dầu cà cuống, ớt cắt sợi, thêm vài giọt rượu trắng, một thìa mỡ và đường rồi đánh cho sủi bọt lên. Thưởng thức món ăn này sẽ cảm nhận được hương vị ngọt, bùi và béo của các cá và các loại rau, nước chấm hòa trộn. Du khách có thể trải nghiệm hương vị chuẩn nhất của món chả cá Lã Vọng này tại 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm nhé!

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Chả cá Lã Vọng

4. Bánh cốm

Cho tới nay thì chỉ có duy nhất hàng Nguyên Ninh tại số 11 Hàng Than là còn giữ nguyên được cách làm bánh cốm thủ công truyền thống. Những chiếc bánh cốm có màu xanh bên trong là nhân đậu xanh màu vàng và có mùi ngậy của dừa cùng đậu xanh. Đến thủ đô, du khách đừng quên mua bánh cốm về làm quà nhé.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Bánh cốm Nguyên Ninh

5. Bánh cuốn

Bánh cuốn là một món ăn dân dã của người dân Hà Nội. Nguyên liệu để làm ra bánh cuốn là một loại gạo ngon được xay thành bột rồi pha với nước và tráng trên bếp thành những lớp bánh mỏng dính. Nhân của bánh được làm từ hỗn hợp thịt heo, nấm hương, mộc nhĩ. Khi bánh được cuộn lại thì rắc thêm lên bánh một ít ruốc tôm. Món này ăn kèm cùng nước mắm, chả quế và cà cuống.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Bánh cuốn

6. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là một trong các món ăn mà du khách nào tới Hà Nội cũng mong muốn được thưởng thức một lần. Món này ngon nhất ở cách pha chế mắm tôm là người đầu bếp cần phải lựa chọn được một loại mắm ngon, rưới lên một chút mỡ nóng, thêm quất, thêm ớt vào và đánh cho đều đến khi mắm tôm bông lên. Một chén mắm tôm đậm đà hương vị chấm cùng miếng đậu chiên nóng thơm lừng, cùng một miếng chả cốm béo ngậy và miếng thịt ba chỉ nóng hổi sẽ khiến bạn khó quên.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Bún đậu mắm tôm

7. Phở cuốn

Món phở cuốn mát lành cùng phần bánh phở trắng muốt cuốn lấy thịt bò cùng các loại rau thơm, chấm với nước chấm pha đúng vị chính là một món ăn vặt đáng để thưởng thức khi tới Hà Nội. Thưởng thức món này ngon nhất du khách có thể chọn quán phở ở Ngũ Xá hoặc trên con phố Quán Thánh. Ngoài phở cuốn thì du khách có thể thử các món khác như phở chiên phồng, phở chiên trứng hoặc chả ngan cũng ngon không kém.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Phở cuốn

Lịch trình tham khảo trải nghiệm các địa điểm du lịch 1 ngày quanh Hà Nội

5h30: Du khách có thể bắt đầu hành trình khám phá thủ đô bằng cách thưởng thức một bát phở đậm hương vị Hà Nội. Vị phở đặc trưng, nổi tiếng sẽ “quyến rũ” du khách, cùng tham khảo một số địa chỉ có món phở ngon như: Phở Gia truyền tại 49 Bát Đàn, Phở Thìn tại 13 Lò Đúc hoặc Phở Sướng tại 36B Mai Hắc Đế.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Thưởng thức một bát phở Hà Nội vào buổi sáng sớm

6h: Du khách có thể check in tại địa điểm đầu tiên trong chuyến hành trình khám phá thủ đô đó là Lăng Chủ tịch. Mỗi buổi sáng hàng ngày, tại Lăng Bác đều diễn ra lễ chào cờ (thượng cờ) vào 6 giờ sáng. Du khách có thể ngắm nhìn khoảnh khắc các tia nắng sớm chiếu rọi vào lá cờ đỏ sao vàng đầy tự hào.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Lễ Thượng cờ

7h: Sau khi dự lễ thượng cờ xong, du khách có thể di chuyển tới Hồ Gươm để thăm thú Tháp Rùa, cầu Thê Húc, Đền Ngọc Sơn… đều là những điểm nhấn đặc biệt của thủ đô. Vào khoảng thời gian sớm này, khung cảnh Hồ Gươm chưa quá đông đúc sẽ thật tuyệt vời.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Dạo Hồ Gươm

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham qua thủ đô bằng xe bus 2 tầng để nghe thuyết minh về từng địa điểm hoặc chụp hình sống ảo với những góc sống ảo siêu đẹp trên xe bus.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

9h - 10h là khoảng thời gian đường phố bắt đầu đông đúc hơn. Du khách có thể ghé thăm Nhà thờ Lớn Hà Nội - đây là một trong những địa điểm sống ảo hot nhất tại thủ đô. Công trình kiến trúc của Pháp này được xây dựng vào đầu thế kỷ 19 nằm giữa 2 phố là phố Nhà Thờ và Nhà Chung. Nếu du khách đi vào cuối tuần sẽ thấy Nhà thờ Lớn mở cửa cho những người theo đạo tới cầu nguyện.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Nhà thờ Lớn Hà Nội mở cửa dịp cuối tuần cho những người theo đạo tới Nhà thờ cầu nguyện.

11h - 12h: Du khách có thể ăn trưa thưởng thức các món ăn truyền thống tại Hà Nội như thịt nướng cơm cháy trên than hoa cũng gây nghiện lắm đó. Quận Hoàn Kiếm cũng là một nơi “trái tim ẩm thực” của thủ đô nên chẳng có gì khó khăn nếu bạn muốn làm một chuyến foodtour ngay tại phố cổ đâu.

13h30: Sau nghỉ trưa, du khách có thể ghé thăm Cầu Long Biên mang nhiều dấu ấn lịch sử. Trước đây, để thực hiện được ý đồ khai thác thuộc địa mà thực dân Pháp đã xây dựng Cầu Long Biên bắc ngang qua con sông Hồng. Ngày nay, cầu này chính là một trong các địa điểm sống ảo đẹp nhất tại Hà Nội. Gần cầu Long Biên có Serein Cafe & Lounge ở số 16 Trần Nhật Duật là một trong các quán cà phê có view đẹp tại Hà Nội. Tới đây, du khách có thể thưởng thức một ly cafe thơm nồng và đưa tầm mắt ra thẳng cầu Long Biên. Hãy dành ra vài phút để nghỉ ngơi và ngắm cảnh tại quán cafe này nhé.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Cầu Long Biên

15h - 16h: Lịch trình khám phá Hà Nội 1 ngày có thể tiếp tục sang quận Tây Hồ, nổi bật là Hồ Tây - nơi lãng mạn nhất Hà Nội. Trước hết nên ghé thăm Phủ Tây Hồ - đền thờ Công chúa Liễu Hạnh để dâng hương, công đức cầu cho một năm thuận hòa, may mắn.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau Hoàng hôn Hồ Tây

Hồ Tây là địa điểm hò hẹn thân quen của các bạn trẻ thủ đô. Du khách có thể thưởng thức vài thanh bò bía vỉa hè, dựng chân chống xe máy và tận hưởng làn gió Hồ Tây. Đặc biệt là vào hoàng hôn khung cảnh nơi đây sẽ đẹp đến bất ngờ. Nếu tới đây vào một ngày thời tiết nắng nóng, du khách có thể lựa chọn một quán cafe view hồ. Tại Hồ Tây có rất nhiều quán cafe đẹp tha hồ cho bạn check in sống ảo đó. Ngoài ra, vào cuối tuần, du khách hoặc các bạn trẻ thủ đô có thể tới đây chèo SUP Hồ Tây - một bộ môn thể thao rất được yêu thích vào mỗi dịp hè.

Hoạt động cả ngày đã mệt rồi đúng không, hãy ăn tối và nghỉ ngơi ít phút rồi cùng “quẩy tiếp Hà Nội về đêm nhé, rất đáng để trải nghiệm đó.

17h - 18h: Tới Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua các món ăn vặt ngon - rẻ rồi. Việc bạn cần làm đó là chuẩn bị cho mình một chiếc bụng rộng và sẵn sàng thưởng thức mọi thứ. Nếu đi theo nhóm, du khách có thể thưởng thức nầm bò nướng rất ngon, đây là một trong các món ưa thích của giới trẻ thủ đô. Giá cho một bữa nướng này thường dao động từ 150 000 tới 200 000 đồng mỗi người. Du khách có thể tham khảo một số địa chỉ như: Nầm bò nướng Gầm Cầu tại phố Gầm Cầu, nướng Xuân Xuân tại 47 Mã Mây hoặc Vân bò nướng tại 200 Phó Đức Chính.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

20h - 21h: Hà Nội đẹp nhất về đêm khi những con phố sáng đèn lung linh, đặc biệt là tại khu vực phố cổ. Du khách có thể di chuyển sang khu phố Tạ Hiện để hòa mình vào nhịp sống về đêm. Uống 1 cốc bia tươi, nhâm nhi các món nhậu cùng dăm ba câu chuyện phiếm thì quên lối về.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Tạ Hiện lên đèn

Lưu ý khi đi du lịch 1 ngày gần Hà Nội để có những trải nghiệm tuyệt vời

Một hoạt động được rất nhiều bạn trẻ thủ đô cũng như các du khách yêu thích là tìm hiểu du lịch 1 ngày nên đi đâu ở Hà Nội. Tuy nhiên, để đảm bảo cho chuyến đi khám phá thủ đô của mình được thuận lợi, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Tham khảo lịch trình tắm khoáng nóng Thanh Thủy Phú Thọ và dịch vụ Ohayo Onsen & Spa

Ohayo Onsen & Spa cung cấp các dịch vụ spa và điều trị toàn diện mang tới những trải nghiệm thư giãn tuyệt vời cho du khách. Bởi vậy, tìm hiểu du lịch Hà Nội 1 ngày nên đi đâu du khách có thể tham khảo dịch vụ này nhé.

Các liệu trình Spa tại Ohayo Onsen & Spa gồm cả các phương pháp truyền thống và hiện đại như trị liệu da mặt, trị liệu cơ thể, massage, điều trị bằng thảo dược, đá quý giúp cho cơ thể được cân bằng, đem lại tinh thần sảng khoái và cải thiện sức khỏe, làn da.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Tận hưởng các dịch vụ tắm khoáng nóng, spa đa dạng và đẳng cấp tại Ohayo Onsen & Spa

Ngoài ra, khi tắm khoáng nóng tại Thanh Thủy, Ohayo Onsen & Spa chắc chắn là một địa chỉ đầy đủ tiện nghi và tuyệt vời cho du khách. Tại đây có đa dạng các dịch vụ như Japanese Onsen, Theme Onsen, Natural Onsen, Foot Onsen, Herbal Onsen mang tới những trải nghiệm phong phú về tắm khoáng nóng.

Du khách còn được thưởng thức một không gian hài hòa giao thoa cùng thiên nhiên, tận hưởng nguồn dưỡng chất từ các nguyên liệu thiên nhiên nâng niu làn da và cải thiện sức khỏe. Với không gian đậm nét Nhật Bản và nguồn khoáng nóng tự nhiên, Ohayo Onsen & Spa là một địa điểm lý tưởng cho du khách nghỉ ngơi và tận hưởng các dịch vụ, liệu trình Spa chất lượng cao.

du lich ha noi 1 ngay nen di dau

Không gian văn hóa tại Ohayo Onsen & Spa mang đậm dấu ấn đất nước mặt trời mọc

Bài viết hôm nay đã chia sẻ các thông tin giúp du khách tìm hiểu du lịch Hà Nội 1 ngày nên đi đâu. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc và có thể sắp xếp cho mình một lịch trình phù hợp để khám phá Hà Nội nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/du-lich-noi-thanh-ha-noi-a32214.html