Top 7 điểm du lịch Mai Châu Hòa Bình background đẹp và HOT

Vượt qua Thung Nhuối, Thung Khe… Mai Châu hiện lên với vẻ đẹp núi non trùng điệp, hùng vĩ với cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ và hữu tình. Chỉ cách thành phố Hà Nội khoảng 140km, Mai Châu hiện lên với khung cảnh yên bình, nhiều background cực đẹp cùng màu nắng vàng đầy cuốn hút. Nếu bạn đang có ý định du lịch Mai Châu Mai Châu, ngắm cảnh và ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây thì nhất định không nên bỏ qua những gợi ý tuyệt vời mà Gạo House tổng hợp ở bài viết sau đây.

Du lịch Mai Châu Hòa Bình
Mai Châu sở hữu cảnh sắc thiên nhiên đẹp hệt tiên cảnh

Tham Khảo:

1. Tổng quan về khu du lịch Mai Châu

Mai Châu là một trong những điểm cực tây của tỉnh Hòa Bình, nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 110km. Chỉ với 3 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô, với cung đường bằng phẳng và an toàn, Mai Châu sớm trở thành một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng vô cùng lý tưởng dành cho người thân, gia đình.

Mai Châu sở hữu hệ thống núi rừng, thiên nhiên bạt ngàn, vẻ đẹp hoang sơ nhưng cũng không kém phần thanh bình. Đặc biệt, Mai Châu còn sở hữu khí hậu ôn đới mát mẻ đảm bảo sẽ mang đến không gian tận hưởng nghỉ dưỡng tuyệt vời dành cho du khách.

Du lịch Mai Châu Hòa Bình
Mai Châu nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên yên bình và xanh thẳm

2. Mai Châu ở đâu?

Du lịch Mai Châu là địa điểm tham quan, nghỉ dưỡng vô cùng nổi tiếng tại tỉnh Hòa Bình. Nơi đây chỉ cách TP. Hà Nội khoảng 110km và chỉ khoảng 3 tiếng đồng hồ bằng ô tô hoặc xe máy. Nơi đây chính là một trong những điểm du lịch vô cùng lý tưởng của đông đảo du khách ở khu vực phía Bắc.

3. Hướng dẫn cách di chuyển đến du lịch Mai Châu Hòa Bình

Cung đường di chuyển đến Mai Châu Hòa Bình như thế nào? Hãy di chuyển theo các phương án mà xưởng may áo đồng phục Gạo House tổng hợp như sau:

3.1. Di chuyển đến Mai Châu

Nếu sử dụng xe máy hoặc ô tô, bạn có thể di chuyển đến Mai Châu Hòa Bình thông qua hai tuyến đường này:

Khu du lịch Mai Châu Hòa Bình
Đường đi di chuyển đến Mai Châu khá dễ tìm

3.2. Di chuyển tại Mai Châu

Du lịch Mai Châu bạn có thể di chuyển tại đây thông qua các phương thức sau đây:

Khu du lịch Mai Châu Hòa Bình
Cách di chuyển đến Mai Châu khá dễ dàng

4. Tổng quan về thời tiết trước khi du lịch Mai Châu

Thời tiết ở Mai Châu vô cùng đẹp đẽ, nên thơ, khí hậu ôn hòa. Tuy nhiên, trước khi đến Mai Châu du khách nên tìm hiểu trước về thời tiết ở địa điểm này như sau:

4.1. Mùa Xuân

Mùa xuân Mai Châu là từ tháng 1, tháng 2… thời điểm này Mai Châu sở hữu những cánh rừng hoa tỏa sắc. Thời điểm này, cảnh sắc Mai Châu siêu đẹp với hoa ban, hoa mai, hoa đào… nở rực rỡ cùng thời tiết vô cùng dễ chịu. Mùa Xuân Mai Châu chỉ khoảng nhiệt độ từ 15 đến 20 độ C nên đến đây bạn có thể tận hưởng được khung cảnh tuyệt vời của danh lam thắng cảnh nơi đây.

Ảnh đẹp khu du lịch Mai Châu Hòa Bình
Khung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp tại Mai Châu

4.2. Mùa Hạ

Du lịch Mai Châu vào mùa Hạ, thời điểm này tiết trời ở Mai Châu vô cùng dịu mát, ngưỡng nhiệt độ dễ chịu và thoải mái. Vào ban đêm, thời tiết ở đây chỉ khoảng từ 27 đến 31 độ C, khá dễ chịu nên rất thích hợp cho những ai du lịch tận hưởng. Vào mùa hè, Mai Châu còn sở hữu không gian mát mẻ, rộng rãi đảm bảo sẽ giúp bạn giải tỏa cơn nóng và sự bức bối, nóng bực như ở thành phố.

4.3. Mùa Thu

Mùa thu tại Mai Châu Hòa Bình
Khung cảnh mùa thu tuyệt đẹp tại Mai Châu

Khu du lịch Mai Châu mùa thu mang trong mình một bầu không khí tươi mát với mức nhiệt độ luôn duy trì trong khoảng 26 độ C. Với độ ẩm thấp nên Mai Châu rất dễ chịu và mang vẻ đẹp đậm chất thu với những cánh đồng lúa chín vàng rực rỡ. Hai mùa lúa chín tại Mai Châu thường rơi từ tháng 6 đến tháng 10 bạn nên chú ý sắp xếp thời gian nếu muốn ngắm nhìn cảnh sắc của cánh đồng lúa chín.

4.4. Mùa Đông

Mùa Đông ở khu du lịch Mai Châu rơi vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Lúc này, tiết trời ở Mai Châu rơi vào khoảng dưới 16 độ C, rất lạnh. Tuy nhiên, thời điểm này đến Mai Châu bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh hoa đào và mận trắng nở siêu đẹp.

Khu du lịch Mai Châu Hòa Bình mùa đông
Đến Mai Châu vào mùa đông ngắm hoa mận nở

5. Nên du lịch Mai Châu Hòa Bình vào thời điểm nào?

Mai Châu đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 4 bởi đây là lúc thời tiết ấm áp, hoa ban đua nở. Tuy nhiên, cảnh đẹp ở Mai Châu sẽ thay đổi tùy theo mùa màng. Ví dụ như tháng 5 đến tháng 6 là mùa lúa chiêm chín phủ khắc vùng, tháng 7 mùa nước đổ đẹp còn tháng 8 đến tháng 10 là thời điểm trời thu se se nhìn ánh nắng rót mật ngay trên cánh đồng. Do đó, bạn có thể tùy vào sở thích vào khung cảnh mong muốn của bản thân để lựa chọn thời điểm thích hợp nhất khi đến Mai Châu Hòa Bình.

Khu du lịch Mai Châu Hòa Bình
Tận hưởng không khí yên bình tuyệt đẹp ở Mai Châu

6. Những trải nghiệm must try khi đến khu du lịch Mai Châu

Mai Châu có những hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn nào đang chờ đợi du khách đến du lịch khám phá? Hãy cùng Gạo House tìm hiểu chi tiết ngay dưới đây:

6.1. Khám phá cột cờ Mai Châu

Đến du lịch Mai Châu thì địa điểm đầu tiên mà bạn cần tham quan và khám phá chính là cột cờ Mai Châu. Bạn chỉ cần đi qua đèo Thung Khe là có thể đến Cột Cờ, đứng từ trên cao ở Cột Cờ mai châu hiện lên dưới ánh sương mờ huyền ảo, khung cảnh thiên nhiên hữu tình. Tất nhiên là bạn phải check-in ngay để có được những bức hình kỷ niệm thật đẹp.

Check-in tại Cột Cờ Mai Châu
Check-in tại Cột Cờ Mai Châu

6.2. Ngắm cảnh tại thung lũng Ba Khan

Đến du lịch Mai Châu bạn nhất định phải ghé thăm trái tim của nơi này chính là thung lũng Ba Khan. Nơi đây mang vẻ đẹp non nước hữu tình, xung quanh cảnh sắc nên thơ cùng vô số cảnh đẹp vô cùng hấp dẫn. Ba Khan sở hữu núi non trùng điệp, hồ nước xanh ngát rất đẹp và lãng mạn.

6.3. Thăm Bản Lác

Check-in bản Lác Mai Châu
Check-in bản Lác Mai Châu

Bản Lác chính là nơi tinh hoa hội tụ và cũng là địa điểm ai cũng muốn ghé thăm khi có dịp đến du lịch Mai Châu. Bản Lác hội tụ những ngôi làng cổ với tuổi đời hơn 700 năm và nơi đây là điểm sinh sống chủ yếu của người dân tộc Thái trắng. Ở làng thường xuyên trồng lúa, dệt thổ cẩm, bạn có thể ghé thăm và trải nghiệm những hoạt động này.

6.4. Check-in Bản Nhót

Ghé thăm Bản Nhót và tận hưởng cũng như hòa mình vào cuộc sống của người dân nơi đây, bạn đã thử chưa? Bản Nhót duy trì những ngôi nhà được lợp theo phong cách bằng lá mây hoặc lá giang, bên dưới được dựng vững bằng cây gỗ chắc chắn. Khung cảnh giống hệt như Việt Nam xưa vừa giản dị nhưng cũng vô cùng nên thơ và cuốn hút.

Check-in bản Nhót Mai Châu
Check-in bản Nhót Mai Châu

6.5. Ngắm cảnh tại Mai Châu Ecolodge

Mai Châu Ecolodge thuộc khu du lịch Mai Châu, nơi đây là một khu resort chuẩn 5 sao nằm trên núi Tà Thia và là một trong những địa điểm sống ảo đẹp bậc nhất ở Mai Châu. Nơi đây sở hữu khu nhà ở hiện đại, hệ thống hồ bơi rộng lớn và hội tụ đầy đủ những nét đẹp truyền thống của người dân khu vực Tây Bắc.

6.6. Ngắm cảnh ở đèo Thung Khe

Check-in tại Đèo thung Khe Hòa Bình
Check-in tại Đèo thung Khe Hòa Bình

Đến Mai Châu bạn nhất định phải ghé thăm biểu tượng của nơi đây chính là đèo Thung Khe. Khu đèo mang vẻ đẹp hấp dẫn vì được phủ trắng bởi vẻ đẹp tuyết trắng xóa đầy mộng mơ. Ngắm nhìn trọn vẹn ngọn đèn du khách sẽ được ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và hữu tình của Thung Khe khi đến du lịch Mai Châu.

6.7. Ngắm cảnh ở Hang Chiều

Hang Chiều mang vẻ đẹp hoang sơ huyền bí nhưng cũng vô cùng choáng ngợp bởi nét đẹp hùng vĩ. Bên trong động có nhiều tiểu cảnh được hình thành theo thời gian tạo nên những hình thù vô cùng kỳ bí và độc đáo. Để lên Hang, bạn cần vượt qua 1200 bậc đá, tuy khá dài nhưng vừa đủng đỉnh leo núi, vừa ngắm cảnh đảm bảo sẽ mang lại cảm giác rất tuyệt.

Khu du lịch Mai Châu Hòa Bình
Check-in Hang Chiều Mai Châu

7. Cách mặc đẹp đi du lịch Mai Châu

Đến Mai Châu nên mặc gì để có thể thỏa thích check-in và chụp hình? Bạn nhất định không nên bỏ qua những gợi ý mà Gạo House chia sẻ như sau:

Thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hữu tình
Thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên hữu tình

8. Những món ngon phải thử khi đi du lịch Mai Châu

Đến Mai Châu nên thưởng thức những món ngon nào? Bạn nhất định không nên bỏ qua những món ăn hấp dẫn sau đây:

8.1. Rau cải mèo

Cải Mèo Mai Châu nếu được luộc, xào hoặc hấp lên chấm cùng mắm trứng sẽ rất ngon. Rau cải đặc sản Mai Châu có hương vị vô cùng ngọt, ngon và hấp dẫn, đảm bảo sẽ giúp bạn bùng nổ gia vị khi thưởng thức.

8.2. Cơm lam

Thưởng thức món cơm lam đặc sản Hòa Bình
Thưởng thức món cơm lam đặc sản Hòa Bình

Cơm lam chính là món ăn vô cùng dân dã nhưng đầy hấp dẫn của con người Mai Châu Hòa Bình. Món cơm lam vô dẻo ngọt, thơm ngon ăn cùng chẩm chéo hoặc muối vừng vô cùng hấp dẫn. Một thỏi cơm lam có giá khá rẻ nên bạn cũng có thể mua về làm quà tặng người thân và bạn bè.

Xem Thêm:

9. Kinh nghiệm du lịch Mai Châu trọn vẹn nhất

Làm sao để chuyến du lịch khám phá Mai Châu thêm trọn vẹn và ý nghĩa? Bạn nhất định không nên bỏ qua những kinh nghiệm như sau:

Khu du lịch Mai Châu Hòa Bình
Một số điều cần lưu ý khi đến du lịch ở Mai Châu

Trên đây là những thông tin trọn vẹn về khu du lịch Mai Châu Hòa Bình cũng như những trải nghiệm hấp dẫn ở nơi đây. Hy vọng rằng, thông tin và kiến chức mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng quên ghé công ty may và in áo đồng phục Gạo House để đặt may cho mình những bộ đồng phục thật đẹp và có những khoảnh khắc du lịch vui vẻ, ý nghĩa nhất bạn nhé.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/mai-chau-hoa-binh-co-gi-choi-a32264.html