Dubai nói tiếng gì? Ngôn ngữ đặc biệt của người dân Dubai

Dubai - tiểu vương quốc của UAE, nổi tiếng giàu có, xa hoa, với kiến trúc độc đáo và phát triển kinh tế hàng đầu thế giới. Dubai kết hợp văn hóa Ả Rập đặc trưng và nỗ lực thành công trong lĩnh vực thương mại, kinh tế, thu hút sự chú ý của truyền thông và khách du lịch quốc tế. Vậy người dân Dubai nói tiếng gì? Hãy cùng Viettel AIO khám phá ngôn ngữ chính thức của Dubai ngay dưới đây nhé!

Tiếng Ả Rập và Tiếng Anh - Ngôn ngữ chính của Dubai

Ngôn ngữ chính thức của Dubai là tiếng Ả Rập và tiếng Anh. Trong đó, tiếng Ả Rập là ngôn ngữ bản địa của quốc gia này, còn tiếng Anh được sử dụng rộng rãi như một ngôn ngữ thứ hai. Trừ khi giao tiếp với du học sinh, người nhập cư, lao động hoặc khách du lịch, người dân Dubai vẫn sử dụng tiếng Ả Rập.

Tuy nhiên, do đất nước Dubai đang tăng cường phát triển ngành du lịch, tiếng Anh ngày càng trở nên phổ biến tại trường học, trung tâm thương mại và trong lĩnh vực du lịch. Chính phủ Dubai đã đưa tiếng Anh vào hệ thống giáo dục và các trường đại học, đây là một đầu tư quan trọng về con người giúp Dubai vươn lên dẫn đầu sự phát triển kinh tế thế giới.

Dubai nói tiếng gì

Tiếng Ả Rập - Ngôn ngữ đặc trưng của Dubai

Tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính thức của Dubai và là ngôn ngữ đặc trưng của người dân nơi đây. Tiếng Ả Rập thuộc nhóm ngôn ngữ Trung Semit và ngày xưa đã được sử dụng kể từ thời kỳ đồ sắt ở phía Tây Bắc Ả Rập. Mặc dù một số phương ngôn Ả Rập không hiểu được nhau, nhưng do yếu tố tôn giáo và chính trị, chúng đã được gộp lại thành một ngôn ngữ chung và trở thành ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới.

Ngôn ngữ Ả Rập sử dụng bộ chữ “abjad” và được viết từ phải sang trái, vì vậy có vẻ lạ lẫm đối với người nước ngoài. Tiếng Ả Rập chuẩn ở Dubai dựa trên tiếng Ả Rập trong Kinh Quran và được sử dụng rộng rãi tại trường học và các cơ quan chính phủ. Vì vậy, khi giao tiếp với người Dubai bằng tiếng Ả Rập, bạn sẽ tạo được thiện cảm và trải nghiệm một nền văn hóa phát triển và mới mẻ.

Người Dubai nói tiếng gì

Sự đa ngôn ngữ tại Dubai

Bên cạnh tiếng Anh và Ả Rập, người dân Dubai cũng sử dụng nhiều ngôn ngữ khác như Ba Tư, Hindi, Trung Quốc, Telugu, Urdu… vì Dubai là một cộng đồng đa văn hóa với một lượng lớn dân nhập cư. Tuy nhiên, tiếng Ả Rập vẫn được coi là ngôn ngữ chính của đất nước Dubai.

Với bài viết trên, bạn đã biết ngôn ngữ chính của Dubai. Tiếng Ả Rập - ngôn ngữ bản địa của người Dubai mang đến nét đẹp văn hóa đặc trưng, trong khi tiếng Anh đại diện cho sự hội nhập. Hy vọng thông tin này sẽ mang đến cho bạn kiến thức hữu ích về một ngôn ngữ thú vị trên thế giới.

Đọc thêm: Viettel AIO

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/tieng-dubai-a32266.html