Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản

Tính năng gợi ý tìm kiếm trên Messenger giúp người dùng kết nối với bạn bè một cách thuận tiện hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng muốn khung chat Messenger của mình xuất hiện những người lạ. Vậy hãy cùng VOH tìm hiểu cách xóa danh sách gợi ý trên Messenger trên cả Android và iPhone trong bài viết này nhé!

Vì sao Messenger của bạn xuất hiện nhiều gợi ý người lạ?

Gợi ý tìm kiếm là một tính năng của Messenger giúp đề xuất cuộc trò chuyện mới, lời nhắc gọi điện hay chat với một ai đó. Mặc dù đây là một tính năng thông minh, tuy nhiên nó cũng vô tình gây khó chịu cho một số người dùng.

Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 1

Gợi ý được Messenger lấy từ đâu?

Ứng dụng Messenger gợi ý tìm kiếm dựa trên việc thu thập thông tin từ các hoạt động của bạn. Cụ thể thì Messenger lấy thông tin từ:

Lưu ý: Messenger và Facebook là hai ứng dụng liên kết với nhau. Do đó, thuật toán xác định các liên hệ của Messenger có thể dựa trên hoạt động của Facebook.

Những người mà bạn nhắn tin, tương tác gần đây hoặc người bạn thêm vào danh sách bạn thân sẽ có khả năng xuất hiện ở phía đầu danh sách gợi ý. Như vậy từ những yếu tố trên, ứng dụng này đã có thể đưa ra các hiển thị về gợi ý tìm kiếm cho người dùng.

Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 2

Gợi ý tìm kiếm trên Messenger để làm gì?

Gợi ý của Messenger giúp người dùng kết nối dễ dàng hơn với bạn bè. Với tính năng này, người dùng có thể nhìn thấy gợi ý bạn chat đang online, bạn chat thường xuyên, gợi ý khi chuyển tiếp tin nhắn hay chia sẻ đa phương tiện.

Tính năng gợi ý này giúp khung chat của người dùng được cá nhân hóa. Đặc biệt, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi muốn liên hệ hay chia sẻ thông tin đến bạn bè của mình.

Có thể xóa gợi ý trên Messenger vĩnh viễn không?

Trên thực tế, các gợi ý được Messenger phân tích và kiểm soát dưới dạng mặc định. Vì vậy bạn không thể xóa những gợi ý này vĩnh viễn. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi hoặc loại bỏ chúng trong một khoảng thời gian.

Như đã chia sẻ, những tài khoản mà bạn thường xuyên nhắn tin sẽ được xuất hiện trong danh sách gợi ý. Do đó, nếu bạn ngừng tương tác với các liên hệ đó thì có thể làm giảm xuất hiện của họ tại danh sách gợi ý trong thời gian sau này.

Ngoài ra để xóa gợi ý không mong muốn trên Messenger, bạn có thể thực hiện theo các cách được VOH chia sẻ ngay dưới đây.

Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 3

Xem thêm: Cuộc trò chuyện bí mật trên messenger là gì? Cách bật, tắt nhanh chóng Hướng dẫn cách tắt chấm xanh trên messenger với 1 người Cách cài đặt chủ đề Giáng sinh trên Messenger để cuộc trò chuyện thú vị

Cách xóa gợi ý bạn bè trên Messenger tại thanh tìm kiếm bằng điện thoại

Ứng dụng Messenger đưa ra tính năng gợi ý để giúp bạn kết nối với người ở xa một cách thuận tiện nhất. Nếu bạn cảm thấy khó chịu và muốn tắt gợi ý trên Messenger hãy thực hiện theo cách sau đây.

Hướng dẫn nhanh

Vào ứng dụng Messenger > Ấn vào thanh tìm kiếm > Chỉnh sửa > Ấn dấu x hoặc xóa tất cả (clear all).

Hướng dẫn chi tiết

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách xóa gợi ý trên Messenger tại thanh tìm kiếm:

Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 4
Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 5

Cách xóa gợi ý trên Messenger mà không chặn họ

Bên cạnh cách xóa gợi ý như đã chia sẻ ở trên, bạn có thể giới hạn hoạt động tương tác mà không cần chặn họ. Vậy cách làm này có ưu điểm ra sao và thực hiện như thế nào? Cùng VOH tìm hiểu ngay.

Ưu điểm của cách xóa gợi ý mà không chặn họ

Với cách xóa gợi ý trên Messenger này, người bị hạn chế sẽ không biết trạng thái hoạt động của bạn hoặc thời điểm bạn đọc tin nhắn. Ngoài ra, cách làm này còn có nhiều điểm như:

Hướng dẫn cách thực hiện

Để có thể xóa gợi ý theo cách này, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước đơn giản như sau:

Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 6
Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 7
Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 8

Ngoài cách thực hiện này, bạn cũng có thể hạn chế tài khoản bằng cách ấn vào tên tài khoản trên khung chat, sau đó chọn Hạn chế. Như vậy là bạn đã có thể thực hiện xóa gợi ý thành công.

Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 9

Xem thêm: Hướng dẫn cách lấy lại mật khẩu facebook bằng Messenger nhanh chóng Cách bỏ hạn chế trên Messenger bằng điện thoại và máy tính chi tiết Cách tạo bình chọn trên Messenger với điện thoại & máy tính nhanh chóng

Tắt gợi ý trên Messenger bằng cách ẩn liên hệ

Đây là một trong những cách xóa gợi ý trên Messenger đơn giản. Tuy nhiên cách làm này sẽ không áp dụng được cho các gợi ý tại mục gợi ý chuyển tiếp và gợi ý tại thanh tìm kiếm bạn nhé.

Sau đây là hướng dẫn cách xóa tên gợi ý trên Messenger bằng cách ẩn liên hệ:

Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 10

Cách xóa gợi ý tin nhắn quảng cáo trên Messenger iPhone và Android

Đôi khi, trong Messenger của bạn không chỉ xuất hiện người lạ mà còn có các quảng cáo. Để xóa đi các gợi ý quảng cáo này, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 11
Cách xóa gợi ý trên Messenger phiên bản mới cực đơn giản 12

Một số điều cần biết khi xóa gợi ý trên Messenger

Khi xóa gợi ý trên Messenger, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cách xóa gợi ý trên Messenger cho cả điện thoại iPhone và Android. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn thực hiện thành công. Đừng quên theo dõi chuyên mục Cuộc sống số của VOH để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích về công nghệ bạn nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-xoa-goi-y-tren-messenger-a32438.html