Khám phá môn sáng chế kiểu Mỹ độc quyền tại The Dewey Schools

Bộ môn sáng chế nằm trong chương trình MDE - STEAM được thiết kế theo kiểu Mỹ và đào tạo độc quyền tại The Dewey Schools. Chương trình MDE-STEAM được kết hợp giữa Chương trình khoa học Tiếng Anh và STEAM giúp Học sinh ứng dụng những kiến thức trong môn Khoa học vào thực tế để sáng tạo ra những sản phục vụ cho cuộc sống.

mon-sang-che-kieu-my-01

Bộ môn sáng chế tại The Dewey School là gì?

Môn sáng chế (Maker, Design and Engineering) là một trong những môn học của The Dewey Schools được tích hợp với chương trình đổi mới sáng tạo từ Trường liên kết với Mount Vernon. Môn học Sáng chế (MDE) sẽ giúp học sinh phát triển được khả năng giải quyết vấn đề một cách có chủ đích thông qua việc tự học, tự làm.

Học sinh sẽ có được rất nhiều trải nghiệm bổ ích không chỉ là các dự án trên lớp mà học sinh còn được lên ý tưởng, thiết kế và làm ra các sản phẩm có tính ứng dụng cao vào các công việc trong đời sống thực tiễn.

Môn sáng chế trong chương trình MDE - STEAM có gì nổi bật?

Từ năm học 2021-2022, Môn học Sáng chế (Maker, Design and Engineering) tích hợp trong chương trình đổi mới sáng tạo từ Mount Vernon School (Mỹ) sẽ chính thức được triển khai tại hệ Song ngữ - The Dewey Schools, với nhiều lợi thế khác biệt:

Chương trình độc quyền tại Dewey

Môn học sáng chế tại The Dewey School được chuyển giao độc quyền từ trường liên kết Mount Vernon School (Mỹ) với phương pháp giáo dục hiện đại, hệ thống bài học phong phú, nguồn học liệu đa dạng, hỗ trợ đào tạo giáo viên theo tiêu chuẩn giảng dạy tại Mỹ nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu quả.

Chương trình được chuyển hóa phù hợp

Toàn bộ chương trình học môn sáng chế đều được chuẩn hóa phù hợp với học sinh Việt Nam dựa trên các nghiên cứu, đánh giá từ Hội đồng Khoa học và Sư phạm. Từ đó giúp học sinh có trải nghiệm học tập sáng chế kiểu Mỹ thú vị và bổ ích, đạt được sự phát triển tối đa về tư duy khoa học và kỹ năng.

Học sinh được ứng dụng kiến thức liên môn

Nội dung môn Sáng chế sẽ khai thác chuyên sâu Khoa học tự nhiên, Công nghệ, Kỹ thuật có tính ứng dụng cao… Đây là tiền đề để học sinh nghiên cứu, phát triển sản phẩm và ứng dụng dự án vào thực tế đời sống.

mon-sang-che-kieu-my-02

Phương pháp học hiện đại

Môn sáng chế tại trường áp dụng phương pháp học hiện đại “Learning by doing - Học qua việc làm” và Tư duy thiết kế, đề cao sự chủ động khám phá của học sinh. Nhờ vậy, các bạn học sinh được hình thành tư duy logic và thực hành các thao tác khoa học.

“Xưởng sáng chế - Makerspace” hiện đại, truyền cảm hứng sáng tạo và khám phá, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Bên cạnh đó còn trang bị cho học sinh năng lực tự học, tư duy sáng tạo, tư duy logic, tư duy phản biện và giải quyết vấn đề hiệu quả. Đây là nền tảng cho nghiên cứu chuyên sâu ở các bậc học cao hơn.

Học sinh The Dewey Schools sẽ làm gì trong xưởng sáng chế?

The Dewey Schools cung cấp không gian cho học sinh trải nghiệm thực tiễn, theo đuổi các dự án dài hạn với Xưởng sáng chế Makerspace - nơi con khai phóng tư duy giải quyết vấn đề và biến mỗi giờ lên lớp là một cơ hội con được học, được tư duy sâu và “bật nguồn” sáng tạo.

Với diện tích gần 400m2, Dewey đặc biệt mời các công ty kiến trúc của Mỹ để thiết kế “nhà máy sáng chế thu nhỏ cho các con được tiệm cận với chương trình giáo dục quốc tế. Tạo điều kiện để con áp dụng và thực hành trọn vẹn 5 bước Design Thinking (Tư duy thiết kế), thông qua đó con hiểu đúng, hiểu rõ, và trải nghiệm thực tế quá trình hiện thực hóa ý tưởng.

mon-sang-che-kieu-my-03

Nếu có dịp tới thăm Dewey vào giờ học môn Sáng chế MDE (Maker, Design & Engineering), chúng ta sẽ dễ dàng “bắt gặp” dáng vẻ tất bật từ đôi tay đang in ấn, chế tạo của các nhóm học sinh. Hoặc rất nhiều giấy báo, bìa cứng, mô hình hay đa dạng các loại vật liệu khác. Có thể nói, xưởng sáng chế chính là nơi cho ra đời những công trình do chính các bạn học sinh làm ra. Xưởng sáng chế Makerspace chính là một nơi biến mọi giấc mơ của con thành hiện thực, với máy cắt Laser, máy in 3D, máy điêu khắc CNC…

Để những ý tưởng không chỉ còn nằm trong sách vở hay suy nghĩ, “xưởng sáng chế MDE” cùng thầy cô giáo hướng dẫn luôn là môi trường tuyệt vời nhất để các con “úm ba la” hô biến sản phẩm thành hiện thực. Cùng các bạn nhỏ ghé thăm xưởng sáng chế tại Cầu Giấy ba mẹ nhé!

mon-sang-che-kieu-my-03

mon-sang-che-kieu-my-04

mon-sang-che-kieu-my-05

mon-sang-che-kieu-my-07

>>> Xem thêm:

  • Tư duy thiết kế được áp dụng như thế nào trong môn Sáng chế MDE?
  • Mãn nhãn với Xưởng sáng chế Makerspace của Học sinh Dewey

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/mde-a32767.html