Bài trắc nghiệm tính cách MBTI: Công cụ hữu hiệu giúp định vị bản thân

Bài trắc nghiệm tính cách MBTI là một trong những đánh giá được sử dụng phổ biến bởi các chuyên gia và tổ chức lớn trên thế giới. MBTI như một công cụ hỗ trợ con người trong quá trình thay đổi, phát triển và cải thiện khả năng tự nhận thức với thế giới xung quanh. Đọc thêm qua bài viết dưới đây!

Bài trắc nghiệm tính cách MBTI là gì?

MBTI (Myers-Briggs Type Indicator) là bài trắc nghiệm xác định loại tính cách và sở thích tâm lý của một người. Đánh giá của bài test tính cách MBTI phân loại đặc điểm tính cách con người dựa trên cách họ nhìn nhận thế giới và đưa ra quyết định, từ đó giúp họ trả lời và hiểu thêm về tính cách thực sự tồn tại trong con người mình.

LÀM BÀI TEST NGAY TẠI ĐÂY

Bài trắc nghiệm tính cách MBTI phân loại tính cách con người
Bài trắc nghiệm tính cách MBTI phân loại tính cách con người

Bốn loại đặc điểm phân đôi trong MBTI bao gồm:

Việc kết hợp các đặc đặc điểm giúp người làm bài trắc nghiệm tính cách MBTI miễn phí xác định được nhóm tính cách của mình. Có tất cả 16 nhóm tính cách được xác định bằng các chữ viết tắt của các đặc điểm tính cách thuộc bốn nhóm phân đôi. Giả sử, một người có kết quả là “INTP” sẽ biểu thị các đặc điểm tính cách gồm: Hướng nội - Cảm giác - Lý trí - Nhận thức.

Lịch sử hình thành bài trắc nghiệm tính cách MBTI

Bài trắc nghiệm tính cách MBTI được phát triển bởi Isabel Briggs Myers và Katharine Cook Briggs - mẹ của bà vào năm 1942, dựa trên các lý thuyết về tâm lý do bác sĩ tâm thần người Thụy Sĩ Carl Jung trong ​​tác phẩm “Các loại tâm lý - Psychological Types”.

Isabel đã tạo ra phiên bản mô tả tính cách đầu tiên trong những năm 1940. Bà cùng mẹ của mình đã bắt đầu thử nghiệm đánh giá với bạn bè và gia đình.

Lịch sử phát triển của MBTI được kéo dài cho đến ngày nay. Các nhà khoa học đã nghiên cứu trích dẫn và xem xét hàng nghìn lần về thông tin và độ tin cậy vào giá trị của đánh giá MBTI trong hơn 50 năm. Bài kiểm tra trắc nghiệm tính cách MBTI đã được chứng minh trong việc đáp ứng tất cả các yêu cầu đối với các bài kiểm tra giáo dục và tâm lý với hơn 31.000 tài liệu nghiên cứu và thông tin xuất bản từ Trung tâm Ứng dụng Loại Tâm lý (CAPT) của Hoa Kỳ.

Đặc điểm các nhóm tính cách MBTI

Nhóm tính cách MBTI trong bài trắc nghiệm tính cách MBTI có những đặc điểm khác nhau
Nhóm tính cách MBTI trong bài trắc nghiệm tính cách MBTI có những đặc điểm khác nhau

Lợi ích của bài trắc nghiệm tính cách MBTI

Bài trắc nghiệm tính cách MBTI nhằm mục đích hỗ trợ sự hiểu biết và phát triển bản thân của mỗi cá nhân, đồng thời tăng cường sự hiểu biết về sự khác biệt ở những người khác. MBTI đóng vai trò như một hệ ngôn ngữ chung giúp mọi người mô tả và thấu hiểu sự khác biệt giữa các cá nhân với nhau. Thông qua quá trình thực hiện bài kiểm tra, mỗi người sẽ có cơ hội nhìn nhận toàn diện lại tiềm lực cá nhân dựa trên khoa học và tính logic giúp xác định chính xác đáp án của câu hỏi “Bạn là ai?”

Bài trắc ngiệm MBTI trả lời cho câu hỏi: "Bạn là ai?"
Bài trắc ngiệm MBTI trả lời cho câu hỏi: “Bạn là ai?”

Bài trắc nghiệm tính cách MBTI như một lăng kính nhìn nhận chung về tất cả các tính cách. Kết quả kiểm tra đưa ra mang tính tham khảo và khuyến khích mọi người thực hiện những thay đổi theo hướng tích cực và lâu dài đối với hành vi của họ, từ đó nâng cao giá trị bản thân cũng như cải thiện hiệu quả trong giao tiếp với người khác.

Ứng dụng của trắc nghiệm tính cách MBTI

Các lưu ý khi thực hiện bài trắc nghiệm tính cách MBTI

Trên đây là những thông tin về bài trắc nghiệm tính cách MBTI mà chuyên trang muốn gửi tới quý vị. Chúng tôi hy vọng rằng quý vị đã có được góc nhìn tổng quan nhất về lý thuyết và ứng dụng của MBTI trong việc phát triển tính cách con người. Để tìm hiểu thêm nhiều nội dung khác trong MBTI, bạn đừng quên theo dõi chuyên trang Tracuuthansohoc.com để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhất nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/trac-nghiem-kiem-tra-tinh-cach-a32821.html