Mức Lương Kỹ Sư Cơ Khí Có Cao Như Lời Đồn Hay Không ?

Mức lương của kỹ sư cơ khí đang được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Mọi người cho rằng nhiều công ty và các doanh nghiệp cần rất nhiều nhân sự để làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật cơ khí. Lĩnh vực này đòi hỏi chuyên môn rất là cao và phải làm việc trong môi trường vô cùng vất vả. Công việc kỹ sư cơ khí đôi khi cũng phải đảm nhiệm cả vị trí quản lý và đảm bảo chất lượng cho các sản phẩm đầu ra. Vì thế mức lương và các nhà Tuyển dụng trả hoàn toàn tương xứng với năng lực của những người đang làm trong lĩnh vực này.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về lương kỹ sư cơ khí và các thông tin bên lề, đặc biệt dành cho những ai có đam mê trong lĩnh vực này .

Đôi nét về ngành kỹ sư cơ khí

luong-ky-su-co-khi-1

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu khái niệm về cơ khí để nắm rõ các phần cơ bản. Ngành cơ khí là quá trình vận dụng nguyên lý động lực học và những định luật bảo toàn vật lý. Cơ khí sinh ra để phục vụ cho chế tác máy móc, sản xuất, phương tiện giao thông,… Lĩnh vực này đòi hỏi chuyên môn cao vì môi trường làm việc vô cùng vất vả. Điều quan trọng nhất là người kỹ sư phải có kiến thức điện từ và vật lý học tốt.

Kỹ sư có nhiệm vụ thiết kế bản vẽ và triển khai lắp đặt, gia công các thiết bị, máy móc. Vì là người thường xuyên hoạt động trong lĩnh vực cơ khí nên kỹ sư đôi khi cũng đảm nhiệm vị trí quản lý nhóm công nhân. Đây là ngành nghề hoàn toàn áp dụng được ở: doanh nghiệp, xưởng sản xuất quốc phòng, nhà máy…

Xem thêm: Du Học Nghề Đức 2021: Điều Kiện, Thủ Tục, Chi Phí, Kinh Nghiệm

Lương của kỹ sư cơ khí có cao hay không?

Mức lương đối với sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm

Ở Việt Nam kỹ sư có mức lương khá cao so với mặt bằng chung. một kỹ sư khi mới ra trường Sẽ có thu nhập từ 5 đến 8 triệu đồng một tháng. Các xưởng sản xuất nhỏ lẻ trả lương kỹ sư cơ khí cũng rơi vào khoảng 5 triệu. Theo kinh nghiệm làm việc và trình độ tay nghề được nâng cao thì mức lương sẽ rơi vào tầm 5 triệu một tháng.

Mức lương đối với người đã có kinh nghiệm

luong ky su co khi 2

Những kỹ sư đã có kinh nghiệm trên 3 năm thì mức lương trung bình sẽ khoảng 8 đến 12 triệu đồng một tháng. Các kỹ sư sẽ có mức thu nhập ổn định nếu làm việc cho công ty hoặc tập đoàn nước ngoài. Có rất nhiều kỹ sư hiện nay lựa chọn đến Nhật Bản để phát triển sự nghiệp vì lương của họ có thể lên tới 40 triệu đồng một tháng.

Điều kiện tăng lương ngành kỹ sư cơ khí

luong-ky-su-co-khi-3

Lĩnh vực này đòi hỏi các kỹ năng vận hành cơ bản và nâng cao giữa thực hành và lý thuyết. Những kỹ sư chuyên nghiệp phải đảm bảo về kiến thức chuyên môn Vì thế hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo chuyên ngành cơ khí. Các trường cao đẳng đại học thường cho sinh viên học các môn như:

Đào tạo và học nghề kỹ sư cơ khí ở đâu là tốt nhất?

Sau đây là danh sách các trường đào tạo kỹ sư cơ khí tốt nhất tại Hà Nội và TP. HCM:

Kỹ sư cơ khí là lĩnh vực mà nhiều người mong muốn được làm việc và cống hiến. Đây cũng là chuyên ngành khá thú vị và hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ và hiện nay cũng có rất nhiều trường đại học đang tập trung vào đầu tư cho ngành học này. Các doanh nghiệp hay nhiều công ty mong muốn có được nguồn nhân lực chất lượng cao để làm việc và đảm bảo chất lượng được sản phẩm.

Vì thế để trở thành một kỹ sư cơ khí không phải là dễ vì các bạn phải làm việc trong một môi trường khó khăn khắc nghiệt và phải có tính chịu đựng cao. Mức thu nhập cho ngành kỹ sư cơ khí cũng hoàn toàn tương xứng với năng lực và năng suất làm việc đã được cam kết. Tuy lúc đầu các bạn sẽ nhận được còn lương không cao nhưng nếu có chuyên môn tốt và năng lực giỏi thì có thể đàm phán hoặc đưa ra lựa chọn cho riêng mình. Lĩnh vực kỹ sư cơ khí ở nước ngoài thường có mức thu nhập cao hơn tại Việt Nam vì thế các kỹ sư cơ khí hầu như tại Việt Nam đều đi sang nước ngoài làm việc.

Một số ngành nghề đang được du học sinh quan tâm

Ngoài ngành cơ khí , chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về một số ngành học đang “hot” ở các nước châu Âu, đặc biệt là ở Đức .

Điều dưỡng

Nhà hàng - khách sạn:

Xây dựng

Trên đây là tổng hợp một số ngành có khả năng xin việc cao ở Đức, thêm vào đó đây là các ngành mà Đức đào tạo rất tốt . Vì vậy bạn có thể tham khảo các ngành trên và đưa ra lựa chọn. Ngoài ra CMMB Việt Nam cũng đang tuyển sinh du học nghề các ngành trên , nếu bạn có mong muốn hãy liên hệ cho chúng tôi bất kì lúc nào.

Trong bài viết này CMMB Việt Nam mong muốn sẽ giải đáp được các thắc mắc của các bạn về lĩnh vực kỹ sư cơ khí để có thể đưa ra được lựa chọn đúng đắn và phù hợp với quyết định tương lai. Để theo được ngành cơ khí thì cần phải có sự kiên trì và kiên nhẫn đến cùng nếu muốn đạt được một mức lương cao. Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để có thể dễ dàng cập nhật những bài viết mới nhất.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/luong-ky-su-co-khi-bach-khoa-a35238.html