Chọn ngành, chọn nghề, chọn trường đại học khối C

Học khối C chọn ngành nào ảnh d đại diện

Cứ tới mùa thi, các bạn học sinh lại phải chọn nghề, định nghiệp cho mình trong tương lai. Khối C gồm những môn nào ? Học khối C thì chọn ngành nào ? Trường nào đào tạo ? Những nghề khối C nào đang là xu thế trong tương lai ? Trong bài viết này mình sẽ giải đáp hết tất cả những thắc mắc ấy nhé!

Chọn ngành, chọn nghề, chọn trường đại học khối C cho các bạn học sinh THPT

Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu xem khối C gồm những tổ hợp môn nào nhé.

Khối C gồm những môn nào ?

Tất cả các tổ hợp môn trong khối C đều có môn Ngữ Văn. Hai môn còn lại thường là xen kẽ 1 môn Tự Nhiên, 1 môn Xã Hội; hoặc cũng có thể bao gồm 2 môn Tự Nhiên hoặc Xã Hội.

Tùy vào khả năng và sở thích của mình mà các bạn có thể chọn cho mình tổ hợp môn thì cho phù hợp nhé!

Khối C gồm những ngành nào ?

Tham khảo dựa trên mùa thi 2019, mình sẽ liệt kê những ngành thi khối C dựa theo nhóm ngành như sau:

Nhóm ngành Kinh tế - Ngân hàng - Luật

Nhóm ngành Nghệ thuật

Các ngành trong các trường Khoa học xã hội và Nhân văn

Nhóm ngành Văn hóa - Ngoại ngữ

Nhóm ngành của các trường Đại học Văn Hóa Hà Nội

Nhóm ngành trong trường Đại học Văn Hóa TP. HCM

Nhóm các trường Kỹ Thuật

Nhóm ngành Khoa học tự nhiên - Kỹ thuật công nghệ

Nhóm ngành Cơ bản - Sư phạm - Sư phạm kỹ thuật

Nhóm các trường ĐH Sư phạm

Nhóm ngành Y dược - Nông lâm - Thú y

Các bạn yêu thích thiên nhiên, cây cảnh; yêu thích động vật mà đang phân vân không biết học khối C chọn ngành nào thì tham khảo những thông tin dưới đây:

Các ngành thuộc trường Đại học Nông Lâm

Và các ngành thuộc các trường Đại học tại các thành phố lớn.

Những ngành khối C đang hot và là xu thế trong tương lai

Trong thời đại 4.0 này, một số nghề sẽ dần biến mất, một số ngành nghề mới sẽ sinh ra, một số ngành nghề cũ vẫn tiếp tục phát triển.

Marketing

Marketing hiểu nôm na là những công việc tìm hiểu, nghiên cứu và khám phá ra nhu cầu khách hàng, tìm ra phân khúc đúng cho sản phẩm của công ty và thực hiện các công việc để tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh, thỏa mãn nhu cầu của họ nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cuộc sống luôn phát triển, hàng hóa luôn được giao thương buôn bán, và hoạt động Marketing luôn là cần thiết dù dưới bất cứ hình thức nào.

Công nghệ thông tin

Không cần phải nói nhiều, ngành này hiện tại (2020) đã quá hot rồi. Phát triển phần mềm, phát triển game, làm an ninh mạng, bạn cũng có thể làm IT helpdesk nếu muốn vừa làm kỹ thuật vừa làm việc với con người,… Nhân lực luôn cần. Đây là một trong những ngành đã tạo nên cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Học Công Nghệ Thông Tin, nếu có năng lực, bạn không lo thiếu việc và thiếu tiền. Đây là ngành ít vốn, tiềm năng cao. Sinh viên nghèo có thể dễ dàng vay ngân hàng để đóng tiền học phí và khả năng trả nợ cũng cao sau khi ra trường.

Nếu bạn là một người có tư duy logic, tố chất kỹ thuật,… thì hãy cân nhắc học Công Nghệ Thông Tin nhé.

Dịch vụ - Du lịch

Cuộc sống hiện đại tại các đô thị lớn tuy có thể kiếm được tiền nhưng luôn hối hả, căng thẳng. Con người ngày càng cần những phút giây thư giãn, những ngày cuối tuần quay về với thiên nhiên hoặc đi đâu đó để đổi gió. Vì thế, du lịch vẫn sẽ tiếp tục phát triển là một những ngành đóng góp nhiều GDP cho đất nước.

Và nhiều ngành nghề khác nữa.

Học lực khá, tốt nên chọn ngành khối C như thế nào ?

Mách nhỏ với các bạn học lực vừa và khá (và kể cả bạn học tốt) đây, điểm thi đại học mới chỉ là khởi đầu mà thôi. Bạn vẫn còn cả 3 - 5 năm học phía trước lận.

Đa số những người ra trường đi làm thành công sau này mình thấy, xuất phát điểm của họ lúc học đại học cũng không cao cho lắm, có người thì điểm vừa đủ đậu. Nhưng quá trình nỗ lực, cố gắng bức phá trong những năm tháng học đại học đã tạo ra sự khác biệt cho các bạn.

Những trường đại học khối C trên cả nước

Dựa vào số liệu mùa thi 2019, mình xin tổng hợp để các bạn có thể chọn trường đại học khối C trên cả nước:

Khối trường Đại học đào tạo khối C phía Bắc

Khối trường Đại học đào tạo khối C phía Nam

Ảnh trường Đại học KHXH & NV

Chọn ngành khối C như thế nào ?

Dù bạn là ai, dù bạn đang học lớp nào, có thế mạnh ra sao thì một trong những điều quan trọng nhất khi chọn ngành là hiểu mình, chọn ra ngành mình mong muốn, ngành mà mình thích.

Để hiểu tính cách, thế mạnh của mình, các bạn có thể thử một trong những cách sau:

Từ những hoạt động này, các bạn sẽ được làm việc nhóm.. Khi làm việc nhóm, bạn sẽ gặp những người có tính cách đối lập với mình. Từ đó bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt và hiểu mình hơn.

Đọc sách để có thêm kiến thức chọn ngành khối C

Bạn có thể tích lũy thêm kiến thức bằng cách đọc thêm sách. Một số cuốn sách hay cho người trẻ bạn có thể đọc.

Kết

Dù có rất nhiều phương pháp và tư duy, nhưng chung quy lại vẫn là hãy chọn ngành nghề theo mong muốn của mình, theo sở thích, thế mạnh của mình. Quý phụ huynh cũng có kinh nghiệm riêng, có thể cũng muốn tốt cho con. Nhưng thật sự là mang vác trên người ý tưởng, hoài bão người thật sự rất mệt mỏi.

Chúc các bạn trẻ sớm tìm ra được những ngành học phù hợp cho mình nhé!

Tham khảo thêm các bài viết hướng nghiệp tại đây!Xem thêm các bài viết hay khác của https://thptchuyensonla.edu.vn/ tại đây!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/nganh-kinh-te-khoi-c-a36018.html