Nuôi Lam Giang: Cuộc hành trình của một người phụ nữ giành danh hiệu giáo sư

đề nuôi lam giang

Hào hứng và phấn khích là những cảm xúc đầu tiên mà chúng ta có thể truyền đạt khi nghe về cuộc hành trình đầy thách thức của cô Nguyễn Thị Kim Đông trong việc nỗ lực để giành danh hiệu giáo sư. Hội đồng Giáo sư Nhà nước vừa công bố danh sách 589 ứng viên đủ điều kiện xét đạt chuẩn giáo sư, phó giáo sư năm 2023. Trong số đó, cô Kim Đông, một giảng viên cao cấp của Trường Đại học Tây Đô, đã tạo nên bất ngờ khi trở thành ứng viên giáo sư lớn tuổi nhất trong mùa xét duyệt giáo sư, phó giáo sư năm nay.

Sự nỗ lực và kinh nghiệm chín chắn

Trong suốt sự nghiệp của mình, cô Kim Đông đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Trường Đại học Cần Thơ trước khi chuyển đến công tác tại Trường Đại học Tây Đô. Với một quá trình công tác dày dặn như vậy, cô đã trải qua nhiều chức vụ và có đóng góp đáng kể trong lĩnh vực giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Cô đã từng là giảng viên, giảng viên chính, Trưởng phòng thí nghiệm Sinh lý gia súc, Khoa Nông nghiệp và Sinh học ứng dụng tại Trường Đại học Cần Thơ. Sau đó, cô tiếp tục công tác tại Trường Đại học Tây Đô, Trường Đại học Trà Vinh và cuối cùng là Trường Đại học Đông Đô. Trải qua những thăng trầm, cô đã không ngừng phát triển kiến thức và kỹ năng chuyên môn của mình.

Đóng góp và thành tựu

Cô Nguyễn Thị Kim Đông không chỉ là một giảng viên xuất sắc, mà còn là một nhà nghiên cứu đáng nể trong lĩnh vực Chăn nuôi. Cô đã tham gia và hoàn thành nhiều đề tài khoa học từ cấp cơ sở trở lên, với các chủ đề như Dinh dưỡng gia súc-gia cầm, Thức ăn gia súc-gia cầm và các chế phẩm sinh học và chất bổ trợ. Đồng thời, cô cũng là tác giả của nhiều bài báo khoa học có uy tín và đã xuất bản nhiều sách trong lĩnh vực chăn nuôi. Thành công của cô không chỉ được thể hiện qua những đề tài lý thuyết mà còn thông qua sự hướng dẫn và giúp đỡ thành công cho không chỉ 4 nghiên cứu sinh bảo vệ luận án tiến sĩ mà còn 25 học viên cao học bảo vệ luận văn thạc sĩ.

Ảnh: MC

Tầm nhìn và cam kết

Trong phần đánh giá về tiêu chuẩn và nhiệm vụ nhà giáo của mình, cô Kim Đông đã chia sẻ với chúng ta sự cam kết và tầm nhìn của mình: “Sau 36 năm 2 tháng làm giảng viên của Trường Đại học Cần Thơ và 5 năm làm giảng viên của Trường Đại học Tây Đô, tôi đã nỗ lực phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học. Tôi tự hào đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo Ngành Chăn nuôi Thú y, Thú y và Nông học của Trường Đại học Cần Thơ và Trường Đại học Tây Đô”.

Hãy cùng chúc mừng cho cô Nguyễn Thị Kim Đông

Chúng ta không thể không nể phục và khâm phục sự kiên trì và đam mê của cô Nguyễn Thị Kim Đông trong việc nỗ lực để đạt được danh hiệu giáo sư. Đó là một hành trình không dễ dàng, nhưng cô đã vượt qua tất cả để chứng minh cho chính mình và cho tất cả những người xung quanh rằng với tâm huyết và nỗ lực, mọi con đường đều có thể mở ra trước mắt.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về cuộc hành trình đầy cảm xúc của cô Nguyễn Thị Kim Đông trên website Hội đồng giáo sư Nhà nước.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/de-nuoi-lam-giang-a36031.html