Hình xăm Kì Lân | nguồn gốc và ý nghĩa của hình xăm kì lân, 5 điều cần biết trước khi xăm

Một trong những thiết kế nổi tiếng và được ưa chuộng nhất của nghệ thuật Nhật Bản và Trung Quốc, hình xăm kì lân, còn được gọi là ‘Sư tử của Phật’ hay chó foo, thực sự là sư tử chứ không phải chó. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu sâu về sinh vật được yêu thích này.

kì lân thường được xuất hiện theo cặp và được xem như những người bảo vệ. Được miêu tả rộng rãi trong cả nghệ thuật và hình xăm kì lân Châu Á, kì lân đã được hoàng gia Trung Quốc nhận nuôi và sử dụng như một biểu tượng của sự bảo vệ tinh thần và sức mạnh của đế quốc. Những con Kì lân lớn được tạc bằng đá được đặt ở lối vào của các cung điện, đền thờ và các công trình kiến ​​trúc quan trọng khác; đứng như những người lính canh với niềm vinh dự và tự hào.

hình xăm kì lân
hình xăm kì lân

Nhiều bức tượng kì lân có nét giống với các giống chó phổ biến của Trung Quốc và chính vì vậy mà người ta cho rằng sư tử của Phật là chó. Mặc dù hầu hết những chú chó Foo được ghép đôi đều là giống đực, nhưng không có gì lạ khi thấy một chú chó Foo đực và cái được xếp cùng nhau, vì con đực được cho là đại diện cho trời, còn con cái là đại diện cho trái đất.

Hình xăm kì lân là một thiết kế phương Đông phổ biến và thường được ghép nối với các biểu tượng châu Á khác như hoa và rồng. Hình xăm kì lân cũng là một hình ảnh phổ biến trong nghệ thuật xăm mình truyền thống của Nhật Bản và đã tìm thấy một vị trí trong nhiều bộ đồ và tay áo phong cách Irezumi.

hình xăm kì lân
hình xăm kì lân

xem thêm >>> ý nghĩa hình xăm Irezumi

Lịch sử hình xăm kì lân

-Chó Foo có nguồn gốc đầu tiên ở Trung Quốc vào thời nhà Hán; khoảng năm 208 trước Công nguyên Việc tạo ra chúng được cho là lấy cảm hứng từ sau khi những người du hành trên Con đường Tơ lụa giới thiệu sư tử sống cho Triều đình nhà Hán. Ngay sau khi sư tử du nhập vào Trung Quốc, những bức tượng khổng lồ bằng đá cẩm thạch và đá granit đã được xây dựng để tôn vinh những sinh vật tuyệt đẹp; vì chúng được cho là cung cấp sự bảo vệ tinh thần mạnh mẽ đồng thời thúc đẩy vận may.

-Trong thời đại này, sư tử được coi là một món quà quý giá được trao đổi giữa hoàng gia và tầng lớp thượng lưu. Họ được đánh giá cao và được tôn kính vì sự hung dữ, lòng trung thành và tính cách vương giả. Nhiều gia đình nổi tiếng dọc theo các tuyến đường thương mại châu Á bắt đầu đặt những bức tượng sư tử hộ mệnh này trước các ngôi đền, cơ sở kinh doanh và nhà của họ.

Lịch Sử hình xăm kì lân
Lịch Sử hình xăm kì lân

Biểu tượng của hình xăm kì lân

Nhờ danh tiếng của kì lân như một người mang lại hòa bình và bảo vệ khỏi cái ác, hình ảnh của những con sư tử bảo vệ này vẫn phổ biến trong nhiều phong cách xăm. Khi nói đến việc khám phá ý nghĩa hình xăm kì lân, có một số lý do phổ biến tại sao mọi người chọn biểu tượng này cho nghệ thuật cơ thể của họ.

Nhiều người tin rằng hình xăm kì lân Trung Quốc có thể mang lại sự bảo vệ tinh thần mạnh mẽ, trong khi những người khác chọn thiết kế này như một biểu tượng của sự may mắn, năng lượng tích cực hoặc bình an nội tâm.

Ý nghĩa của hình xăm kì lân

Năng Lượng Tích Cực & Hạnh Phúc

-Kì không chỉ đơn giản là người bảo vệ. Chúng cũng mang lại hạnh phúc và năng lượng tích cực. Trong nhà, chúng được sử dụng với Phong thủy để hài hòa các cá nhân với môi trường của họ thông qua các lực năng lượng của họ. Trên cơ thể, chúng cũng có thể đóng vai trò như một vật chứa năng lượng tích cực.

-Để đạt được năng lượng tích cực này, bạn phải đối xử với (những) chú chó foo một cách tôn trọng. Đối với những bức tượng, thông thường bạn nên vỗ về chúng và cảm ơn chúng đã xem nhà của bạn. Bạn cũng nên tôn trọng hình xăm kì lân của mình, vì nó luôn dõi theo bạn và ban phước cho bạn bằng sức mạnh thần bí của nó.

Hòa Bình

Là một người bảo vệ, một hình xăm kì lân có thể giúp bạn đạt được bình an. Màu sắc và vẻ ngoài của chúng có thể nâng cao ý nghĩa hòa bình của chúng. Chó Golden foo đại diện cho các yếu tố thiết yếu của hòa bình - sự giàu có, quyền lựcsự bảo vệ.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/khung-hinh-xam-ky-lan-a36237.html