Bí đỏ bao nhiêu calo? Ăn bí đỏ có béo không và cách mua bí đỏ ngon

1 Bí đỏ bao nhiêu calo?

Bí đỏ là loại thực phẩm nổi tiếng có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho não bộ, giúp mắt sáng và tim được khỏe mạnh. Không những vậy bí đỏ còn được dùng để chế biến thành các món ăn, thức uống cực kì đa dạng nữa đó nha.

Theo thông tin dinh dưỡng từ USDA, trung bình cứ khoảng 245gr bí đỏ sẽ có đến 49 calo và các chất dinh dưỡng sau:

Thành phần dinh dưỡng của bí đỏ

2 Thành phần dinh dưỡng của bí đỏ

Carbs

Trung bình cứ khoảng một cốc bí đỏ nấu chín (245gr) không chỉ chứa khoảng 49 calo mà còn có một nguồn carbohydrate dồi dào lên đến 12gr. Trong đó, lượng carbs gồm 2.7gr là chất xơ, 5gr là đường tự nhiên và lượng carbs còn lại là tinh bột.

Nhờ sở hữu lượng carbs dồi dào nên việc bổ sung bí đỏ vào thực đơn mỗi ngày giúp cân bằng lại lượng đường trong máu rất tốt cho những ai đang mắc bệnh tiểu đường.

Không chỉ vậy, chỉ số đường huyết (GI) của bí đỏ là 75, còn tải lượng đường huyết (GL) được ước tính là 3, hỗ trợ dễ dàng việc đo lường tác động của các loại thực phẩm vào trong lượng máu của cơ thế, giúp bạn cân bằng, sắp xếp các chất nạp vào cơ thể tốt và đầy đủ hơn.

Chất béo

Chất béo

Với bí đỏ tươi thì hầu như không hề chứa lượng chất béo hoặc lượng chất béo rất thấp chưa đến 0.2gr. Tuy nhiên với các loại bí đỏ đóng hộp thì sẽ có chứa thêm chất béo.

Ngoài ra các món bánh bí đỏ, sinh tố hay các loại đồ uống có vị bí đỏ cũng sẽ có lượng chất béo cao, do phần lớn lúc này mọi người sẽ sử dụng hương liệu có vị bí ngô.

Chất đạm

Chất đạm

Bí đỏ được biết đến là loại thực phẩm giàu chất xơ hơn là với chất đạm, bởi một cốc bí đỏ chỉ chứa khoảng 1.8gr chất đạm mà thôi.

Thế nhưng, bí đỏ vẫn được nhiều người đưa vào thực đơn hằng ngày để giúp cân bằng lại các bữa ăn giàu protein.

Ăn bí đỏ có béo không?

Vitamin và các khoáng chất

Tương tự với một số loại trái cây, thực phẩm khác thì bí đỏ không chỉ chứa lượng calo, carbs, chất đạm,... mà bí đỏ còn chứa dồi dào các loại vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe.

Đặc biệt, bí đỏ rất giàu hàm lượng beta caroten tiền chất của vitamin A. Đó cũng chính là nguyên do làm cho ruột bí đỏ có màu vàng, hoặc vàng tươi - một biểu hiện thường thấy ở các thực phẩm chứa vitamin A. Sau khi nạp lượng beta caroten vào cơ thể, sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, từ đây hỗ trợ võng mạc hấp thụ ánh sáng, cải thiện thị lực.

Đồng thời đó, bí đỏ cũng chứa các loại vitamin C và vitamin E và các hợp chất lutein, zeaxanthin giúp sản sinh thêm collagen, cải thiện làn da khỏe mạnh hơn, chống lão hóa cũng như bảo vệ da khỏi các tia UV.

Ngoài các loại vitamin trên thì bí đỏ còn có thêm riboflavin (vitamin B2), đồng và mangan, một lượng nhỏ sắt, magiê, phốt pho và folate, kali làm tăng cường hệ miễn dịch, hạn chế các nguy cơ về ung thư, giúp xương và răng chắc khỏe,...

Cách chọn bí đỏ ngon

3 Ăn bí đỏ có béo không?

Bí đỏ mang hương vị ngọt thơm, béo bùi nên cũng chính vì thế mà nảy sinh ra nhiều ý kiến trái chiều rằng bí đỏ gây tăng cân chứ không phải giảm cân. Tuy nhiên không chỉ riêng bí đỏ mà các loại thực phẩm khác nếu như bạn không ăn đúng liều lượng thì vẫn dễ dàng gây tăng cân nhé.

Do đó, bạn có thể thấy nhiều người vẫn phối hợp bí đỏ vào trong thực đơn của mình theo các nhu cầu tăng cân hoặc giảm cân. Ví như đối với những ai giảm cân thì các lượng vitamin, khoáng chất trong bí đỏ giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn, đốt cháy mỡ thừa và chất xơ trong bí đỏ tạo cảm giác no lâu.

Còn với những bạn có thể trạng gầy muốn tăng cân thì bí đỏ sẽ như là một "thần dược" cho bạn đó nha. Như chế biến bí đỏ thành sữa bí đỏ uống hoặc làm thành các món ăn để bổ sung vào những bữa ăn nhỏ trong ngày như sáng muộn, xế chiều,...

Tuy nhiên có một số lưu ý trong việc ăn bí đỏ để tăng cân đó là không chỉ thêm bí đỏ mà bạn cũng cần bổ sung thêm tinh bột, đạm, chất béo nữa.

Một tuần chỉ nên ăn bí đỏ trong khoảng 3 - 4 ngày/tuần tránh ăn liên tục sẽ gây phản tác dụng lại đấy nhé! Đừng quên tập thể dục để vừa tăng cân vừa có thể khỏe mạnh, săn chắc hơn.

Bí đỏ bao nhiêu calo? Ăn bí đỏ có béo không và cách mua bí đỏ ngon

4 Cách chọn bí đỏ ngon

Ở Việt Nam, bí đỏ gồm có 3 loại là bí đỏ tròn với vị ngọt thơm và độ dẻo vừa phải. Bí đỏ hồ lô với hương vị ngọt bùi và dẻo mềm hơn. Cuối cùng là bí đỏ mật có vị ngọt như khoai mật, thơm. Mỗi loại sẽ mang một hương vị và một công dụng khác nhau nên bạn có thể tùy ý lựa chọn sao cho phù hợp nhé!

Ngoài ra, khi chọn quả bí đỏ ngon và chất lượng, bạn nên ưu tiên chọn quả bí mà khi cầm trên tay có cảm giác chắc, nặng tay như vậy bí đỏ sẽ ít hạt và đặc ruộc hơn. Nên chọn những quả có cuống dài hơn 2cm vì sẽ để được lâu mà không nhanh bị hỏng.

Không nên chọn mua những trái bị dập úng, xuất hiện vết sứt sẹo, thâm sâu và có dấu hiệu mềm nhũn, cắt thử ra bên trong thấy chảy nhớt.

Bí đỏ bao nhiêu calo? Ăn bí đỏ có béo không và cách mua bí đỏ ngon

CLICK xem ngay nồi thép đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi thép nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Như vậy, bạn đã biết thêm về bí đỏ bao nhiêu calo, ăn bí đỏ có béo không và những lưu ý khi bổ sung bí đỏ vào thực đơn, bỏ túi thêm cho mình những mẹo chọn mua bí đỏ ngon. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến bạn những thông tin hữu ích!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/bi-do-luoc-bao-nhieu-calo-a37386.html