Khối C00 gồm những môn nào? Học ngành gì dễ xin việc

Chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT, chắc hẳn các bạn sĩ tử phải tìm hiểu nhiều khối ngành khác nhau phù hợp với bản thân. Nếu các bạn muốn tìm hiểu về khối C hay khối C00 gồm những môn nào? Học ngành gì dễ xin việc? Dưới đây là bài viết tổng hợp tất tần tận các thông tin về khối C, cùng tìm hiểu nhé!

Khối C00 gồm những môn nào?

Khối C là tổ hợp của khối C00 và là khối chuyên về các môn học xã hội bao gồm 3 môn học: Ngữ Văn, Lịch Sử và Địa Lý.

Đây là 3 môn nền tảng đặc biệt quan trọng đối với các bạn học sinh chuẩn bị thi THPT Quốc Gia 2023.

Môn ngữ văn giúp các bạn rèn luyện kỹ năng viết văn, đọc hiểu và phân tích các tác phẩm văn học. Qua đó, có thể trau dồi giàu trí tưởng tượng, cảm xúc và trân trọng các giá trị văn hóa được học.

Môn lịch sử trong khối C00 giúp học sinh hiểu chi tiết rõ hơn về lịch sử Việt Nam và thế giới, nắm được các nhân vật, sự kiện. Từ đó, nâng cao sự phát triển tư duy phân tích, suy luận và đánh giá.

Cuối cùng trong khối C00 là môn địa lý, cho các bạn biết những thông tin địa lý, xã hội bổ ích hay các hiện tượng địa chất của Trái Đất. Giúp học sinh phát triển quan sát, phân tích, đánh giá và giải quyết các vấn đề liên quan đến địa chất.

? Xem thêm: Khối C01 gồm những môn nào? học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Khối C02 gồm những môn nào? Học trường nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Khối C03 Gồm Những Ngành Nào? Học Trường Nào, Môn Nào? ? Xem thêm: Khối C04 gồm những ngành nào? học môn nào, làm ngành gì? ? Xem thêm: Khối C08 gồm những môn nào? học trường nào, làm ngành gì?

Khối C00 gồm những môn nào
Khối C00 gồm những môn nào

Khối C00 học ngành gì dễ xin việc

Khối C00 gồm những ngành nào? Học ngành gì dễ xin việc? Dưới đây là một số ngành bạn có thể tham khảo khi đang theo khối C00.

Ngành Báo chí và Truyền thông

Ngành Báo chí và Truyền thông được coi là nhóm ngành hot và nổi bật nhất ở khối C00. Đây là một trong những ngành có điểm chuẩn cao. Ngành Báo chí và Truyền thông thường liên quan đến việc thu thập, xử lý và đưa thông tin đến công chúng qua các phương tiện truyền thông như: báo chí, truyền hình, internet hay các phương tiện truyền thông khác. Muốn theo được ngành này các bạn trẻ nên sẵn sàng có cho mình những kỹ năng như: viết, nắm bắt thông tin nhanh, đọc hiểu tin tức, phân tích, đánh giá thông tin cũng như khả năng giao tiếp tốt.

Sau khi tốt nghiệp ngành Báo chí và Truyền thông, các bạn sinh viên có thể làm việc cho các tòa soạn, đài truyền hình, bộ phận truyền thông tại các công ty,.. Nhìn chung, lựa chọn theo ngành Báo chí và Truyền thông các bạn sẽ không phải quá lo lắng về công việc sau này.

Banner TNNN2 1

Ngành báo chí và truyền thông của khối C00 có dễ xin việc
Ngành báo chí và truyền thông của khối C00 có dễ xin việc

Ngành Luật

Tại khối C00 còn có nhóm ngành Luật và hiện nay có rất nhiều trường tuyển sinh ngành Luật bằng khối C00. Ngành Luật là một lĩnh vực nghiên cứu về các vấn đề hệ thống luật pháp, các quy định áp dụng, thực hiện luật lệ trong xã hội. Trong nhóm ngành Luật còn có nhiều nhóm ngành con được chia ra khác nhau như: luật kinh tế, luật dân sự, luật thương mại, luật quốc tế,....

Sinh viên theo ngành Luật đòi hỏi các bạn cần có các kỹ năng như: kiến thức về luật pháp, tư duy phân tích đánh giá, kỹ năng nghiên cứu hay kỹ năng viết, giao tiếp,.. Vì tính chất của ngành luôn đòi hỏi những yêu cầu cao, kiến thức rất nặng. Do đó, tuy khó nhưng tương lai của các bạn theo ngành luật rất rộng mở, cơ hội việc làm cao và mức thu nhập cũng nằm ở mức nhiều người ao ước.

Khối C00 có thể lựa chọn ngành luật
Khối C00 có thể lựa chọn ngành luật

Ngành Du lịch

Ngành Du lịch là một ngành quan trọng vì có sự góp phần vào nền kinh tế các quốc gia đồng thời tạo nhiều nguồn thu nhập và việc làm cho nhiều lao động. Học khối C00 các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngành Du lịch.

Các bạn sinh viên theo ngành Du lịch thường là những người năng động, giao tiếp tốt và có những kiến thức văn hóa, xã hội sâu rộng. Ngành Du lịch rất thích hợp cho những bạn thích đi đây đi đó, khám phá văn hóa mọi nơi. Vì nhu cầu du lịch ngày càng cao và phát triển do đó cơ hội việc làm cho các bạn ở ngành này luôn rộng mở.

Ngành du lịch là lựa chọn tốt cho người học khối C00
Ngành du lịch là lựa chọn tốt cho người học khối C00

Ngành Sư phạm

Ngành Sư phạm chuyên đào tạo các chuyên viên giáo dục, giáo viên hay những người liên quan đến giáo dục. Hiện nay, có rất nhiều trường đại học, cao đẳng có chương trình đào tạo sư phạm dành cho các bạn theo khối C00.

Hằng năm, ngành Sư phạm vẫn luôn gặp những vấn đề về thiếu hụt nguồn nhân lực. Do đó, cơ hội việc làm của các bạn tại ngành Sư phạm luôn rộng mở. Tuy nhiên, không nên chạy theo xu hướng nếu các bạn có lòng yêu thích nghề nhà giáo thì hãy thật sự nghiêm túc thì mới có thể phát triển với sự nghiệp sư phạm.

Trở thành giáo viên với người học khối C00
Trở thành giáo viên với người học khối C00

Ngành Kinh tế

Thường các bạn sẽ nghĩ, ngành Kinh tế sẽ dành cho những bạn theo khối A nhưng thực tế ngành Kinh tế vẫn dành cho các bạn theo học khối C00. Ngành Kinh tế đóng vai trò quan trọng đến đời sống xã hội, và đòi hỏi nguồn nhân lực với trình độ cao. Nhóm ngành này thu hút rất nhiều các bạn trẻ xét tuyển tại các trường đại học, cao đẳng. Hơn nữa, nhóm ngành Kinh tế còn nhiều các ngành học chia ra nhiều lĩnh vực như: Quản trị kinh doanh, marketing, kế toán, tài chính ngân hàng, logistics,...

Vì tính chất ngành quan trọng và luôn luôn cần nguồn nhân lực bổ sung cho các công ty, doanh nghiệp. Do đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm tốt, dễ xin việc với mức lương hấp dẫn.

Ngành kinh tế khối C00
Ngành kinh tế khối C00

Khối ngành Khoa học nhân văn

Khối ngành khoa học nhân văn thi khối C
Khối ngành khoa học nhân văn thi khối C

Khối ngành Khoa học nhân văn tập chung vào nghiên cứu về văn hóa con người, lịch sử, ngôn ngữ học, văn học, triết học và tôn giáo. Sinh viên khối ngành Khoa học Nhân văn được cung cấp một cơ sở kiến thức vững chắc về các lĩnh vực nhân văn, nhằm hiểu rõ sâu sắc về con người, văn hóa và lịch sử của các quốc gia và nền văn hóa khác nhau.

Các chuyên ngành trong khối ngành này bao gồm: Lịch sử, Ngôn ngữ học, Văn học, Triết học, Tôn giáo, Luật, Ngôn ngữ Anh, Quốc tế học, Đông phương học, Đông Nam Á học.

Khối C00 học trường nào

Ngoài tìm hiểu khối C00 học ngành gì dễ xin việc? Ngôi trường để các bạn lựa chọn theo học cũng là nỗi lo, băn khoăn của nhiều học sinh cũng như phụ huynh. Dưới đây là những trường đại học, cao đẳng các bạn có thể tham khảo khi theo khối C00.

Các trường đại học khối C ở Hà Nội:

Các trường đại học khối C ở TP.HCM:

Khối C00 học trường nào
Khối C00 học trường nào

Như vậy, qua bài viết này các bạn đã được giải đáp thắc mắc khối C00 gồm những môn nào? Học ngành gì dễ xin việc? Chúc các bạn sĩ tử tương lai sẽ chọn được cho mình ngành học và môi trường học tập ưng ý nhất.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/khoi-c00-gom-nhung-mon-nao-a37719.html