1 bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Uống béo không?

Nhiều người thích uống sữa nhưng sợ tăng cân. Vậy uống sữa tươi không đường có đỡ béo hơn sữa tươi có đường không? 1 bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.

1 bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Uống uống bao nhiêu ml thì không bị béo?
1 bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Uống uống bao nhiêu ml thì không bị béo?

1 bịch sữa tươi không đường bao nhiêu calo?

100ml sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Lượng calo trong sữa tươi không đường thường dao động từ 50 - 70 calo cho mỗi hộp 100ml, tùy thuộc vào thương hiệu và loại sữa. Ví dụ:

Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất không đường TH True Milk: 60 calo/100ml. Sữa tươi tiệt trùng không đường Vinamilk: 61,2 calo/100ml. Sữa tươi tiệt trùng không đường Dutch Lady: 64 calo/100ml. Sữa tươi tiệt trùng vị tự nhiên Dalat Milk: 65 calo/100ml. Sữa Tiệt Trùng Không Đường Nutifood: 60 calo/100ml.

100ml sữa tươi có đường bao nhiêu calo?

Trung bình, 100ml sữa tươi có đường chứa khoảng 110 calo. Tuy nhiên, lượng calo này có thể dao động từ 100 đến 120 calo tùy thuộc vào thương hiệu, loại sữa và hàm lượng chất béo trong sữa.

Có thể thấy, lượng calo trong sữa tươi không đường thấp hơn nhiều so với các loại sữa có đường (khoảng 100 - 120 calo/100ml). Do đó, đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn kiểm soát cân nặng hay đang theo chế độ ăn kiêng.

Vậy còn 220ml sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Trung bình: 110 calo

Lưu ý:

Lượng calo có thể thay đổi tùy theo thương hiệu, loại sữa và hàm lượng chất béo trong sữa. Sữa tươi nguyên kem có calo cao hơn sữa tươi ít béo hoặc tách béo. Nên kiểm tra thông tin dinh dưỡng trên bao bì sản phẩm để biết chính xác lượng calo.

Lượng calo trong sữa tươi không đường thường dao động từ 50 - 70 calo cho mỗi bịch/hộp 100ml.
Lượng calo trong sữa tươi không đường thường dao động từ 50 - 70 calo cho mỗi bịch/hộp 100ml.

Uống sữa tươi không đường có tăng cân không?

Uống sữa tươi không đường không làm bạn tăng cân nếu bạn sử dụng hợp lý. Lượng calo trong sữa tươi không đường tương đối thấp, khoảng 50 - 70 calo cho mỗi 100ml, thấp hơn nhiều so với sữa có đường (khoảng 100 - 120 calo/100ml).

Tuy nhiên, để đảm bảo không tăng cân, bạn cần lưu ý những điều sau:

Kiểm soát lượng sữa nạp vào cơ thể

Nên uống 1 - 2 hộp sữa tươi không đường mỗi ngày, tương đương 180 - 360ml. Không nên uống quá nhiều sữa trong một ngày vì có thể dẫn đến dư thừa calo, gây tăng cân.

Kết hợp chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thể dục thể thao

Ăn uống đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng, ưu tiên thực phẩm lành mạnh, hạn chế thức ăn nhanh, đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để đốt cháy calo dư thừa, giúp duy trì vóc dáng cân đối.

Lựa chọn các loại sữa tươi phù hợp

Sữa tươi nguyên kem có calo cao hơn sữa tươi ít béo hoặc tách béo. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy lựa chọn sữa tươi ít béo hoặc tách béo.

Một số món ăn ngon nhưng không làm tăng cân với sữa tươi không đường

Sinh tố sữa tươi trái cây Kết hợp sữa tươi không đường với các loại trái cây như chuối, dâu tây, kiwi, xoài,… để tạo ra món sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng, và ít calo. Bạn có thể thêm yến mạch, hạt chia, hoặc các loại hạt để tăng thêm dinh dưỡng và chất xơ.

Sữa chua yến mạch Trộn sữa tươi không đường với yến mạch, thêm trái cây tươi hoặc trái cây sấy, các loại hạt để tạo ra món ăn sáng hoặc bữa phụ ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng. Yến mạch giàu chất xơ giúp bạn no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Bánh pancake yến mạch sữa tươi Sử dụng yến mạch xay nhuyễn thay cho bột mì để làm bánh pancake. Thêm sữa tươi không đường, trứng, và các loại gia vị để tạo ra món bánh pancake thơm ngon, ít calo, và giàu chất xơ.

Cháo yến mạch sữa tươi Nấu yến mạch với sữa tươi không đường, thêm trái cây, các loại hạt, hoặc mật ong để tạo ra món cháo yến mạch thơm ngon, bổ dưỡng, và ít calo. Cháo yến mạch giúp bạn no lâu, cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Pudding sữa tươi Trộn sữa tươi không đường với bột gelatin, trái cây, và các loại gia vị để tạo ra món pudding sữa tươi thơm ngon, béo ngậy, nhưng ít calo. Pudding sữa tươi giúp bạn giải nhiệt, cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Tham khảo thêm: 1 ly cà phê sữa bao nhiêu calo? Uống cafe sữa có béo không?

Lưu ý: Nên sử dụng sữa tươi không đường, sữa ít béo, tách béo để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể. Có thể thay thế các loại trái cây, yến mạch, các loại hạt bằng các nguyên liệu khác theo sở thích. Nên ăn với lượng vừa phải để kiểm soát cân nặng.

Sữa tươi ít béo hoặc tách béo sẽ ít calo hơn.
Sữa tươi ít béo hoặc tách béo sẽ ít calo hơn.

Mong rằng bài viết trên đây đã giải đáp được cho bạn thắc mắc “sữa tươi không đường bao nhiêu calo? Uống có bị béo không?”Sữa tươi không đường là thức uống bổ dưỡng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Uống sữa tươi không đường không làm bạn tăng cân nếu bạn sử dụng hợp lý. Hãy kết hợp uống sữa với chế độ ăn uống cân bằng và tập luyện thể dục thể thao, tập gym để có một sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối.

Từ khóa tìm kiếm: 1 hộp sữa tươi không đường bao nhiêu calo 1 bịch sữa tươi không đường vinamilk bao nhiêu calo

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/100ml-sua-tuoi-khong-duong-bao-nhieu-calo-a37872.html