Trường Anh Ngữ Quốc Tế Tây Anh Mỹ

Viện Công nghệ Châu Á (AIT)

AIT LÀ HỘ CHIẾU ĐƯA BẠN RA THẾ GIỚI

Viện Công nghệ Châu Á (AIT) là học viện Quốc tế độc lập được thành lập từ năm 1959, chuyên đào tạo sau đại học với mục tiêu cung cấp nhân lực trình độ cao cho sự phát triển của các nước Châu Á. Với hơn 50 năm hoạt động, AIT đã đào tạo hơn 19.000 thạc sĩ, tiến sĩ cho 80 quốc gia, riêng cho Việt Nam là hơn 3400 thạc sĩ và tiến sĩ, đóng góp rất nhiều cho sự phát triển về công nghệ của Châu Á cũng như sự tăng trưởng về kinh tế xã hội của Việt Nam. Hiện nay, tại Việt Nam, các cựu sinh viên tốt nghiệp từ AIT đang giữ nhiều trọng trách quan trọng trong các cơ quan nhà nước (tới cấp bậc bộ trưởng, thứ trưởng) và quản lý hoặc chủ các doanh nghiệp.

Với bề dày phát triển về đào tạo và nghiên cứu trình độ cao, AIT mở rộng đào tạo trình độ kỹ sư tại cơ sở chính đặt tại Thái Lan cũng như liên kết với các học viện đối tác ở Việt Nam, Myanmar và Sri Lanka.

Ngày nay, AIT thắp sáng trí tuệ và tác động vào trái tim của những nhà lãnh đạo quốc tế trẻ, những người sẽ thay đổi thế giới trong một ngày không xa. AIT cung cấp kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm quốc tế cho sinh viên của mình - dạy cho sinh viên cách suy nghĩ, sáng tạo, giao tiếp để hiểu rằng theo đuổi sự hoàn hảolà tiền đề cho thành công.

AIT xây dựng các kiến thức, kỹ năng, và tầm nhìn để một kỹ sư chuyên nghiệp đạt được thành công trong thế kỷ 21 toàn cầu hóa. Cho dù tham vọng của bạn là gì, bằng tốt nghiệp của Viện công nghệ Châu Á sẽ là tấm hộ chiếu để bạn khám phá một thế giới với rất nhiều cơ hội phát triển.

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA AIT

AIT tự hào là một Học viện Quốc tế. Cách trung tâm Bangkok 42km về phía bắc, trong khuôn viên của học viện,sinh viên sẽ sống và học tập cùng các giáo sư, giảng viên, nghiên cứu viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Tiếng Anh là ngôn ngữ giảng dạy cho tất cả các môn học và là ngôn ngữ chung cho mọi hoạt động của trường. Khuôn viên xanh rộng tới 160 hecta, với đầy đủ mọi điều kiện học tập và sinh hoạt là một địa điểm hòa bình, tiện nghi và an toàn cho tất cả sinh viên.

Hiện nay, AIT là ngôi nhà của 2200 học viên thuộc hơn 30 chuyên ngành sau đại học từ hơn 40 quốc gia, 120 giảng viên từ 30 nước, hơn 100 nghiên cứu viên, 450 nhân viên cho hơn 400 dự án nghiên cứu. Sinh viên đại học ở AIT có môi trường thật sự lý tưởng, được làm việc và học hỏi rất nhiều từcác sinh viên thạc sĩ, tiến sĩ cùng học, được sinh hoạt và kết bạn với nhiều thầy cô, bạn bè quốc tế. Đây là hành trang rất quí báu cho các bước phát triển sự nghiệp tiếp sau mà ít trường đại học khác có được.

Học viện AIT nằm ở giao lộ của phía Nam, Đông Nam và Đông Á, một trong những khu vực phát triển kinh tế năng động nhất của thế giới. Với vị trí thuận lợi, các sinh viên kỹ thuật của AIT luôn nhận được nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp, rất tốt để khởi đầu sự nghiệp của mình. Có tới 50% sinh viên tốt nghiệp của chương trình Đại học AIT được nhậnhọc bổng học tiếp thạc sĩ, tiến sĩ và 50% còn lại tìm được các công việc có nhiều triển vọng của các công ty và tập đoàn quốc tế ở Thái Lan và các nước trong khu vực.

Hàng năm, AIT giữ vai trò là đơn vị tổ chức rất nhiều hội thảo quốc tế và các hội nghị chuyên ngành, là cơ hội cho sinh viên của học viện được tiếp xúc với rất nhiều chuyên gia hàng đầu trên thế giới.

AIT cũng là nơi nhiều tổ chức quốc tế đặt trụ sở như Tổ chức môi trường quốc tế (UNEP), Hệ thống cảnh báo sớm những mối nguy hại của khu vực Châu Phi và Châu Á (RIMES)…, là đối tác với trường Đại học Liên hợp quốc (UNU), là trung tâm kiến thức vùng về 3Rs… Hợp tác cùng giáo sư Muhammad Yunus, người nhận giải Nobel hòa bình năm 2006, AIT đã thành lập Trung tâm Yunus ở AIT để hỗ trợgiáo dục nhằm xóa đói giảm nghèo và các doanh nghiệp xã hội.

Viện Công nghệ Châu Á được đánh giá là một trong những trường đào tạo công nghệ và kỹ thuật hàng đầu Châu Á, vớihơn 50 năm kinh nghiệm trong đào tạo các chuyên gia kỹ thuật, các nhà khoa học và những nhà lãnh đạo sáng tạo.

CÁC CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ TIÊN TIẾN

AIT tự hào giới thiệu chương trình mới về đào tạo Kỹ sư (BSE) trong vòng 4 năm. Chương trình đại học của AIT là lý tưởng cho những ai muốn đạt đến một cơ hội nghề nghiệp mang tính quốc tế về kỹthuật.

Các chuyên ngành được đào tạo: Công nghệthông tin và truyền thông, Cơ điện tử, Điện tử, Viễn thông, Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin, Quản lý công nghiệp , Kỹ thuật xây dựng và cơ sở hạ tầng. Trong khi vẫn duy trì những kiến thức chuyên môn cốt lõi của từng chuyên ngành, chương trình đại học kỹ thuật của Viện Công nghệ Châu Á mở rộng các kỹ năng học của sinh viên với khả năngtích hợp các lĩnh vực khác nhau.

Triết lý của AIT là đào tạo kỹ sư với năng lực làm việc hiệu quả trong cả hai lĩnh vực lý thuyết và ứng dụng. Chương trình giảng dạy của chúng tôi được thiết kế để sinh viên hiểu sâu về chuyên môn đã chọn và ứng dụng các kiến thức vào thực tế,nhấn mạnh vào rèn luyện cách giải quyết các vấn đề, kỹnăng ra quyết định trên cơ sở phương pháp luận khoa học.

ĐIỀU KIỆN TUYỂN SINH

Hồ sơ được chấp nhận vào chương trình đại học mang tính cạnh tranh và giới hạn về số lượng tuyển sinh đảm bảo sự đa dạng về quốc tịch của sinh viên. Hồ sơ tuyển sinh cho học kỳ tháng 9/2014 bao gồm:

a. Bộ hồ sơ xin học theo mẫu của AIT

b. Chứng nhận tốt nghiệp PTTH hệ 12 năm hoặc tương đương với điểm Toán, Lý, Hóa đạt

điểm khá trở lên.

c. Học bạ trung học

d. Tiếng Anh:

- 5.5 IELTS

- TOELF: 537 điểm (bài thi giấy) hoặc hình thức thi khác tương đương.

- Chứng nhận học trung học bằng tiếng Anh (để xem xét miễn kiểm tra tiếng Anh đầu

vào).

- Trường hợp không có các chứng nhận trên, thí sinh có thể tham gia Chương trình kiểm

tra tiếng Anh đầu vào do AIT tổ chức.

Trường hợp chuyển tiếp từ trường đại học khác, ứng viên cần nộp bảng điểm của các năm học trước.

HỖ TRỢ TÀI CHÍNH

Dựa trên kết quả học tập cuối năm của sinh viên, học bổng lên tới 50% sẽ được trao cho 20% sinh viên đứng đầu.

Sinh viên thủ khoa sẽ nhận học bổng toàn phần học tiếp Master và nhiều các học bổng bán phần khác.

Sinh viên có thể tham gia chương trình kết nối Đại học - Thạc sĩ của AIT với tổng thời gian 5 năm đểtiết kiệm thời gian và chi phí.

Sinh viên cũng có nhiều cơ hội tham gia các chương trình Trao đổi du học sinh (Student Exchange) với nhiều trường khác trên thế giới một học kỳ trong chương trình học.

HỌC PHÍ VÀ SINH HOẠT PHÍ

Học phí và phí đăng ký được đóng theo học kỳ. Tất cả sinh viên đều được khuyến khích ở trong khuôn

viên trường vì các lợi ích từ môi trường quốc tế cho sự phát triển và trưởng thành của từng cá nhân.

với tỉ giá của ngân hàng Bangkok Bank tại thời điểm đóng tiền.

Học phí và chi phí

Thái Baht

Chuyển đổi dự tính bằng tiền USD

Học phí

216.000 / năm

6.000 - 7.000 / năm

Phí đăng ký học

7.200 / học kỳ

200 - 240 / học kỳ

Chi phí sinh hoạt

130.000 / năm

3.700 - 4.300 / năm

CHI TIẾT VỀ CÁC CHUYÊN NGÀNH

Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT)

Ngành Công nghệ thông tin và Truyền thông với mục đích đáp ứng nhu cầu quốc tế ngày càng tăng về các chuyên ngành ứng dụng khoa học máy tính, công nghệ thông tin, mạng lưới thông tin, viễn thông và kỹ thuật phần mềm. Chương trình nhấn mạnh vào sự kết hợp liên ngành giữa khoa học máy tính và các kiến thức viễn thông. Chương trình học truyền đạt cho sinh viên các kiến thức nền tảng thiết yếu và các kỹ năng đảm bảo cho một sự nghiệp trong nền công nghiệp viễn thông ngày nay.

Cơ hội nghề nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp ICT có thể đòi hỏi một mức lương khởi điểm cao nhất trong các ngành kỹ thuật khác nhau, với nhiều lời mời tuyển dụng. Con đường sự nghiệp của bạn có thể bao gồm nghiên cứu và phát triển các hệ thống phần mềm và phần cứng, kỹ thuật mạng, kỹ thuật viễn thông, phát triển các ứng dụng phần mềm, quản lý kỹ thuật, và bán hàng/marketing.

Khoa học máy tính

Sự phát triển công nghệ thông tin ở Châu Á cùng với sự gia tăng theo hướng gia công phát triển phần mềm của các công ty phương tây tới thị trường châu Á, nhu cầu chuyên gia phần mềm với kiến thức chuyên sâu về hệ thống phần mềm và ứng dụng, những người có thể làm việc với vai trò quản lý kỹthuật và quản lý dự án, đang gia tăng chưa từng có. Chuyên ngành Khoa học máy tính của AIT có nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu đó. Các sinh viên tốt nghiệp của chuyên ngành này có kiến thức rất tốt vềcông nghệ thông tin với nhiều kỹ năng về các giải thuật và thiết kế kiến trúc phần mềm để có thểphát triển các hệ thống nhúng, các hệ thống tự động cho doanh nghiệp, ứng dụng web, phát triển các ứng dụng trên điện thoại và hệ thống thông minh.

Cơ hội nghề nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học máy tính có thể tìm các công việc như kỹ sư phần mềm, kỹ sư kiến trúc phần mềm, quản lý dự án phần mềm trong rất nhiều các lĩnh vực công nghiệp như sản xuất, dịch vụ kinh doanh, viễn thông và quân sự. Rất nhiều sinh viên tốt nghiệp khoa học máy tính thành lập công ty riêng để thương mại hóa các ý tưởng cho các sản phẩm công nghệ cao, các ứng dụng và dịch vụ. Các sinh viên tốt nghiệp cũng được chuẩn bị tốt kiến thức để tiếp tục học sau đại học.

Viễn thông

Thiếu các mạng lưới viễn thông hiệu quả và sự chênh lệch năng lực về viễn thông giữa nông thôn và thành phố lớn là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất cho sự phát triển bền vững và sự lớn mạnh của các nước châu Á Thái Bình Dương. Kỹ sư viễn thông của AIT được mong chờ sẽ có vai trò giải quyết tình trạng này bằng chương trình học nặng kết hợp nghiên cứu cho nhiều loại hệ thống cốđịnh và không dây, bao gồm cả viễn thông vệ tinh . Các lĩnh vực nghiên cứu chính bao gồm viễn thông số và di động, lập trình mạng, kỹ thuật lưu thông mạng từ xa và các kỹ thuật mạng quang.

Cơ hội nghề nghiệp: Các sinh viên tốt nghiệp từ chuyên ngành Viễn thông có nhiều cơ hội làm việc như quản lý mạng viễn thông, sản xuất thiết bị viễn thông, bao gồm cả nghiên cứu và phát triển, kỹthuật và quản lý mạng.

Điện tử

Các lĩnh vực công nghiệp đang ngày càng phát triển ở khu vực Châu Á đã làm tăng vọt nhu cầu về chuyên ngành điện tử. Chương trình đại học điện tử đáp ứng nhu cầu của nhiều quốc gia trong Châu Á, nhiều trong số đó đang trong quá trình chuyển đổi từ một nền kinh tế sử dụng nhân công sang công nghệ cao. Chương trình giảng dạy tập trung vào các kiến thức trong điện tử cơ bản, thiết kếmạch và ứng dụng điện tử công nghiệp. Chương trình giảng dạy được thiết kế với sự hợp tác của các công ty công nghiệp điện tử trong khu vực và các trường đại học trên thế giới.

Cơ hội nghề nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Điện tử có thể phát triển nghề nghiệp của mình trong các lĩnh vực nghiên cứu, thiết kế, phát triển, sản xuất, quản lý chất lượng, bán hàng, hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn trong công nghiệp điện tử và viễn thông, sản xuất máy tính, thiết kế phần cứng và lập trình hệ thống.

Cơ điện tử

Ngành Cơ điện tử tại AIT cung cấp các sinh viên với chuyên môn để không chỉ là những người xây dựng các cấu kiện kỹ thuật mà còn trở thành các nhà tích hợp hệ thống. Ngành Cơ điện tử cung cấp các sinh viên với những hiểu biết mới về lĩnh vực tự động hóa thông qua một chương trình tích hợp của cơ học, điện tử, và công nghệ thông tin. Chương trình đào tạo Cơ điện tử bao gồm lý thuyết điều khiển, xử lý hình ảnh, robot và tự động hóa, trí tuệ nhân tạo, các hệ thống điều khiển công nghiệp, thiết kế máy điện cơ và các nguyên lý kỹ thuật sản xuất.

Cơ hội nghề nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp ngành Cơ điện tử có thể phát triển sự nghiệp trong các ngành chế tạo người máy, điện tử, hàng không vũ trụ, hóa học, quốc phòng, công nghiệp ôtô, các ngành công nghiệp sản xuất khác với các cương vị như kỹ sư thiết kế, kỹ sư phần mềm, xây dựng dựán, nhà thiết kế sản phẩm hay quản lý dự án.

Quản lý Công nghiệp

Chuyên ngành Quản lý Công nghiệp chuẩn bị cho sinh viên những người sẽđứng ở vị trí quản lý sản xuất và hỗ trợ ra quyết định trong công nghiệp và các tổ chức bằng cách trang bị kiến thức rộng về các kỹ năng ra quyết định cho rất nhiều ứng dụng ở các lĩnh vực khác nhau. Chương trình học thể hiện mục tiêu trang bị các kiến thức cơ bản để phát triển khả năng giải quyết những vấn đề phức tạp gặp phải trong công nghiệp, đặc biệt nhấn mạnh vào cách thiết kế, vận hành, kiểm soát và tối ưu hóa hệ thống sản xuất.

Cơ hội nghề nghiệp: Các sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý Công nghiệp có nhiều cơ hội nghề nghiệp ở các đơn vị sản xuất như thiết kế sản phẩm, kỹ sư qui trình, quản lý dự án và quản lý nhà máy. Các sinh viên tốt nghiệp có thể tiếp tục học thạc sĩ và tiến sĩ của chuyên ngành này ở AIT hay các trường quốc tế khác trên thế giới để thực hiện các nghiên cứu phát triển chuyên sâu.

Kỹ thuật Xây dựng và Cơ sở Hạ tầng

Ngành kỹ thuật xây dựng và cơ sở hạ tầng của AIT tập trung vào các kỹ năng thiết kế, xây dựng, và quản lý mà các kỹ sư xây dựng cần có bằng cách cung cấp các kiến thức nền tảng trong lý thuyết về kỹ thuật xây dựng và cơ sở hạ tầng. Sinh viên có thể lựa chọn ngành học chuyên sâu vào năm cuối cho các chuyên ngành: kỹ thuật kết cấu, địa kỹ thuật, kỹ thuật giao thông, kỹ thuật và quản lý nước.

Cơ hội nghề nghiệp: Các kỹ sư kỹ thuật xây dựng và cơ sở hạ tầng có cơ hội làm việc trong các cơ quan, tổ chức , cá nhân, địa phương, quốc gia, và quốc tế trong các lĩnh vực chuyên ngành như phát triển tài nguyên đất, giao thông, tài nguyên nước, môi trường, xây dựng và các lĩnh vực liên quan. Chương trình cũng chuẩn bị cho sinh viên cơ sở để tiếp tục học sau đại học.

LIÊN HỆ: Võ Trường Minh Triết

Địa chỉ: 33 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1, Tp HCM

Tel: (08) 39 106 576 - 39 106 577. Hotline: 091 664 8401

Fax: (08) 39 106 578

Email: votruongminhtriet@gmail.com

Các tin khác

Hàn Quốc

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/ait-la-gi-a38765.html