Chạy Ads Là Gì? Thu Nhập Cực Khủng Của Nghề Chạy Ads

Lướt đâu cũng thấy bảo chạy ads, nghề chạy ads, tuyển nhân viên chạy ads. Thế chạy ads là gì? Và có tất cả bao nhiêu kênh chạy ads hiện nay? Bạn có thể kiếm được tiền từ việc chạy ads hay không? Tất tần tật sẽ có trong bài viết dưới đây từ những kiến thức thực tế đang làm của một Agency Riczmoz.

Lưu ý: Đọc hết để thấy điều bất ngờ!

Chạy Ads là gì?

Ads là gì? Chạy ads là gì? Chạy ads hay còn gọi nhanh là ads, được hiểu là chạy quảng cáo. Chữ ads là viết tắt của chữ tiếng Anh Advertising. Về Advertising nghĩa của nó là quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo offline và quảng cáo online. Tuy nhiên ở Việt Nam hay dùng từ chạy ads để nói tới quảng cáo online.

chạy ads là gì
Chạy ads là gì?

Điểm qua nhanh các ví dụ về quảng cáo offline và quảng cáo online cho bạn nắm rõ hơn một xíu:

Quảng cáo offline: tờ rơi, biển quảng cáo ngoài trời, băng rôn,…

Quảng cáo online: quảng cáo Facebook, quảng cáo YouTube,…

Các kênh chạy Ads hiện nay

Như đề cập bên trên, chạy ads là từ mà ở Việt Nam dùng để chỉ cho quảng cáo online. Và dưới đây là các nền tảng chạy ads online phổ biến mà bạn không thể bỏ qua:

Bạn lướt Facebook thấy quảng cáo, đó được gọi là chạy Facebook ads (chạy ads Facebook). Bạn lên gõ tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ bất kỳ thấy các website khác đang quảng cáo, đó gọi là quảng cáo Google ads (Chạy ads, Google AdWords). Xem YouTube thấy video quảng cáo, banner hiển thị đó dược gọi là YouTube ads,… Tóm lại khi bạn sử dụng các kênh hoặc nền tảng thấy quảng cáo thì đó là do các nhà quảng cáo đang chạy quảng cáo hiển thị tới bạn, và đó là chạy ads.

facebook ads là gì
Quảng cáo Facebook ads
quảng cáo GDN và YouTube ads
Quảng cáo GDN và YouTube ads

chạy ads zalo
Chạy ads Zalo

Riczmoz sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn về chạy ads Facebook kiếm tiền ở cuối bài viết này. Tuy nhiên hãy làm rõ trước các vấn đề xoay quanh chạy ads, vì chạy ads không chỉ có Facebook, còn rất nhiều kênh khác như bên trên.

Thu nhập nghề chạy quảng cáo

Nghề chạy ads hay còn gọi là nghề chạy quảng cáo, khi có một người trả tiền cho bạn để bạn chạy quảng cáo cho họ thì lúc này bạn được coi là có một nghề. Có thể gọi là nghề chạy ads, nghề chạy quảng cáo thuê.

Thế thì thu nhập nghề chạy quảng cáo sẽ là bao nhiêu? Câu trả lời là tùy vào nền tảng bạn chạy và kinh nghiệm bạn có ra sao.

Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo Google AdWords có kinh nghiệm 5 năm thì mức thu nhập của bạn sẽ từ 10 triệu - 20 triệu, chưa tính các khoản thưởng và KPI.

Và dưới đây sẽ là chi tiết về việc kiếm tiền với nghề chạy ads.

Nghề chạy Ads kiếm tiền như thế nào?

Có rất nhiều cách và hướng đi để kiếm tiền với nghề chạy ads. Ads là gì thì bạn đã hiểu từ giải thích bên trên của Tiha Nguyễn Riczmoz rồi. Bây giờ cùng xem có bao nhiêu cách để kiếm tiền từ nghề ads.

Có 4 cách chính để có thể kiếm tiền từ chạy ads (chạy quảng cáo):

  1. Đi làm nhân viên chạy ads: có thể là nhân viên Facebook ads, nhân viên Google ads,… Bên phía Tiha Nguyễn Riczmoz đang tuyển dụng nhân viên Google ads nhé. Có thể liên hệ trực tiếp qua Fanpage Riczmoz.
    Đào tạo Marketing tại Riczmoz
    Đào tạo Marketing tại Riczmoz
  2. Chạy thuê tự do: Chạy thuê tự do nghĩa là sao? Bạn làm freelancer nhận chạy quảng cáo thuê cho các cá nhân, chủ shop, doanh nghiệp. Bạn sẽ lấy phí dịch vụ tùy vào cách làm riêng của bạn. Có thể xem ngay chi phí chạy quảng cáo Facebook của Riczmoz tại đây.
    chạy ads thuê
    Chạy ads tự do
  3. Kiếm tiền từ kinh doanh: Nếu bạn biết chạy ads, kinh nghiệm khá tốt, bạn hoàn toàn có thể tự kinh doanh bán hàng online kiếm tiền. Đây là cách bền vững tuy nhiên cần có kỹ năng tìm sản phẩm, viết content và kỹ năng chạy quảng cáo tốt.
    chạy ads kiếm tiền kinh doanh
    Kinh doanh online kiếm tiền
  4. Chạy ads black: Chạy ads black hay còn gọi là kiểu chạy quảng cáo mũ đen, là việc bạn sẽ luôn tìm các tut, tip, trick để kiếm được tiền từ lỗ hổng của nền tảng đó. Chạy bùng là 1 dạng điển hình của chạy ads black.
    chạy ads bùng
    Chạy ads bùng!

Tóm lại, biết chạy ads là chuyện nhỏ, còn dùng ads để kiếm được tiền MMO thì cần phải học hỏi và thực hành nhiều. Xem ngay khóa đào tạo Facebook chuyên nghiệp của Riczmoz nhé.

Nghề chạy quảng cáo thuê kiếm được bao nhiêu tiền?

Ở phần này, bạn sẽ được hiểu sâu hơn về số tiền có thể kiếm được nhờ việc làm ads. Như mình đã nói bên trên là nếu bạn đi làm nhân viên thì với năng lực và kinh nghiệm tốt thì mức lương cũng được trả xứng đáng. Còn khi bạn làm tự do nghĩa là nhận chạy thuê cho người khác thì lúc này số tiền bạn kiếm được là do bạn quyết định được.

Sẽ phụ thuộc vào ngân sách của khách hàng, phụ thuộc vào khả năng chuẩn bị tài khoản, thẻ thanh toán, landing page,… Thông thường nếu chạy quảng cáo ổn, lượng khách từ 1 - 5 khách/tháng hoặc 5 - 10 khách/tháng với ngân sách của khách tầm 30tr/tháng thì bạn có thể kiếm được 100tr/tháng.

Cách chạy Ads Facebook kiếm tiền

Rồi, trong phần này, bạn sẽ được học về cách chạy ads Facebook để kiếm tiền. Facebook ads là 1 kênh tiếp thị phổ biến bậc nhất hiện nay và nó rất dễ để bắt đầu nhưng sẽ khó nếu bạn quá vội vàng. Dưới đây là các bước bạn có thể chạy ads với nền tảng Facebook để kiếm tiền:

Bước 1: Học kiến thức về tài khoản quảng cáo

Tài khoản quảng cáo là vấn đề đau đầu nhất của Ads thủ. Tình trạng khóa tài khoản liên miên, Facebook thả quét nhầm còn hơn bỏ sót. Lưu ý người chạy ads giỏi không phải là người chuẩn bị tài khoản quảng cáo giỏi, vì cái hay ở chỗ chạy Facebook ads kiếm tiền là bạn bán được hàng siêu rẻ nhờ kỹ thuật và content siêu đỉnh. Còn bạn muốn kiếm tiền từ lỗ hổng của Faceobok thì mãi mãi chỉ là người chạy black mà thôi. Không có TUT là nghỉ!

Nuôi tài khoản quảng cáo Facebook

Sau khi bạn hiểu về tài khoản quảng cáo thì không cần chạy ads bạn vẫn có thể kiếm được tiền nhờ việc bán tài nguyên, hay còn gọi là bán nguyên liệu quảng cáo. Bạn bán tài khoản quảng cáo cho những người chạy ads. Nếu muốn hiểu rõ hơn về vấn đề này thì tham gia ngay vào Group Riczmoz Quảng Cáo Facebook - Hỏi Đáp! Life.

Bước 2: Học kiến thức về kỹ thuật chạy ads Facebook

Để chạy quảng cáo thuê được và có thu nhập từ nghề quảng cáo tốt thì bạn cần phải có kỹ năng pro trong việc lên các chiến dịch và nhóm quảng cáo Facebook.

học quảng cáo facebook
kỹ thuật chạy quảng cáo facebook

Từ việc target, đặt ngân sách, tới sáng tạo các mẫu content, test như thế nào để tiết kiệm chi phí. Mọi thứ đều cần phải học. Bạn có thể học theo lớp hoặc 1 kèm 1 để tiết kiệm thời gian tự mày mò. Rút ngắn quãng đường tìm hiểu nghề nhờ 8 năm kinh nghiệm của Tiha Nguyễn tại khóa học Facebook ads 1 kèm 1.

Bước 3: Học cách Marketing dịch vụ

Để nhiều người biết tới bạn hơn trong nghề chạy ads. Bạn cần biết cách Marketing bản thân (thương hiệu cá nhân) và thương hiệu dịch vụ của bạn. Nếu bạn cần một người thầy, hoặc những kiến thức miễn phí thì có thể xem trên kênh YouTube Riczmoz Official.

Tiha Nguyễn CEO

Lời khuyên khi chạy ads thuê kiếm tiền

Dưới đây là những lời khuyên vàng ngọc mà mình dành cho bạn:

  1. Làm từ cái tâm, ắt sẽ có tầm. Đừng vì mấy cái thủ thuật hay những cái lợi nhỏ trước mắt mà đánh mất khách hàng.
  2. Trau dồi kiến thức thật nhiều. Bạn sẽ giỏi lên.
  3. Chia sẻ giá trị nhiều hơn cho cộng đồng.

Chúc các bạn thành công.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/thu-nhap-nghe-chay-quang-cao-a39081.html