Ngành Kỹ thuật không gian

Ngành kỹ thuật không gian là một ngành học mới tại Việt Nam và hiện đang rất khan hiếm nguồn nhân lực. Nếu như các bạn có niềm đam mê và muốn khám phá vũ trụ thì đây chính là một ngành học phù hợp.

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH KỸ THUẬT KHÔNG GIAN

Ngành Kỹ thuật không gian là một ngành chuyên ứng dụng những công nghệ vệ tinh, bao gồm xử lý và phân tích tín hiệu, hình ảnh, công nghệ viễn thám, và định vị vệ tinh.

Hiện nay, ngành Kỹ thuật không gian có thể đáp ứng được nhu rất lớn về nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao cho những ứng dụng công nghệ vệ tinh vào đời sống xã hội và quản lý tài nguyên, môi trường.

Đồng thời, ngành Kỹ thuật không gian cũng cung cấp nguồn nhân lực phục vụ cho chiến lược quốc gia về nghiên cứu công nghệ vũ trụ cùng các lĩnh vực liên quan. Đây chính là nguồn đào tạo các chuyên gia, các nhà khoa học tự làm chủ các công nghệ không gian.

Sinh viên theo học ngành Kỹ thuật không gian sẽ được chú trọng đào tạo theo 2 hướng chính. Cụ thể là:

Ngành Kỹ thuật không gian tập trung đào tạo những kỹ sư trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ vệ tinh: phương pháp xử lý và phân tích tín hiệu, hình ảnh vệ tinh và ứng dụng vào các lĩnh vực liên quan. Sau đó, tiếp tục mở rộng đào tạo theo hướng phát triển công nghệ không gian khi có đủ nguồn nhân lực và cơ sở vật chất.

HỌC NGÀNH KỸ THUẬT KHÔNG GIAN RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Sau khi hoàn thành xong chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật không gian, sinh viên sẽ có cơ hội được làm việc tại các cơ quan nhà nước, trong các tổ chức kinh doanh dữ liệu vệ tinh, nghiên cứu tại các viện và trung tâm: Trung tâm Vệ tinh quốc gia, Viện Công nghệ vũ trụ, hay các cục, trung tâm viễn thám. Cụ thể:

MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH CỦA NGÀNH KỸ THUẬT KHÔNG GIAN

Hiện chưa có thống kê cụ thể về mức lương ngành Kỹ thuật không gian.

MÃ NGÀNH VÀ KHỐI THI - TỔ HỢP XÉT TUYỂN

- Mã ngành Kỹ thuật không gian: 7520121

- Ngành Kỹ thuật không gian xét tuyển các tổ hợp môn sau:

Kỹ thuật không gian - Ngành học dành cho những bạn trẻ đam mê vũ trụ
Kỹ thuật không gian - Ngành học dành cho những bạn trẻ đam mê vũ trụ

CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ ĐIỂM CHUẨN NGÀNH KỸ THUẬT KHÔNG GIAN

Theo thông tin tuyển sinh mới nhất mà Trang Tuyển Sinh cập nhật, tại nước ta hiện nay chỉ có duy nhất trường Đại học Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển sinh và đào tạo ngành Kỹ thuật không gian.

Điểm chuẩn ngành Kỹ thuật không gian năm 2020 của trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP. HCM là 20 điểm xét theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH KỸ THUẬT KHÔNG GIAN

Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật không gian sẽ trang bị cho sinh viên tất cả những kiến thức kỹ thuật cơ sở về điện tử, môi trường không gian và liên lạc không gian, phương pháp xử lý tín hiệu và xử lý ảnh số, vận dụng kiến thức kỹ thuật để phân tích tín hiệu, ảnh vệ tinh, kỹ thuật thu và phát tín hiệu vệ tinh, viễn thám, hệ thống thông tin địa lý và phân tích không gian. Ngoài ra, người học còn được trang bị các kỹ năng cá nhân, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm để làm việc trong môi trường làm việc liên ngành, đa văn hoá, đa quốc gia.

Tham khảo: Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật không gian chi tiết

NHỮNG TỐ CHẤT CẦN THIẾT KHI THEO HỌC NGÀNH KỸ THUẬT KHÔNG GIAN

Theo học và làm việc có liên quan tới ngành Kỹ thuật không gia đòi hỏi các bạn sẽ cần phải có tố chất, cùng với những kỹ năng sau đây:

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu thêm về ngành Kỹ thuật không gian và có lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/nganh-ky-thuat-khong-gian-a40670.html