Cách bảo quản mực tươi khi có tủ lạnh và không tủ lạnh, bảo quản mực đi xa

1 Mực tươi để được bao lâu?

Mực tươi có thể bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh ở âm 18 độ C trong khoảng 3 - 6 tháng. Tuy nhiên, nếu bảo quản trong tủ lạnh quá lâu sẽ làm giảm chất lượng, độ ngon và dinh dưỡng của mực.

Mực tươi để được bao lâu?

2 Cách sơ chế mực trước khi bảo quản

Trước khi cho mực vào ngăn đá tủ lạnh, bạn nên sơ chế qua để bảo quản được lâu, đảm bảo độ ngon và tươi lâu hơn nhé!

Đầu tiên, bạn cần rửa mực qua nước lạnh để loại bỏ hết chất bẩn bám bên ngoài. Tiếp đến, cẩn thận tách phần thân và đầu mực.

Đối với phần thân, bạn rút bỏ phần xương sống mực nằm trên thân mực, rửa lại với nước. Bạn có thể để nguyên hoặc cắt nhỏ tùy theo món ăn mà bạn định chế biến.

Còn phần đầu mực thì bạn nhất định phải loại bỏ nội tạng và túi mực đi, vì nếu để lại sẽ làm món ăn của bạn bị mất thẩm mỹ do phần mực này vỡ ra. Cuối cùng, bạn dùng dao cẩn thận tách phần mắt, răng mực ra khỏi đầu mực, rửa lại lần nữa với nước là được.

Cách sơ chế mực trước khi bảo quản

3 Cách bảo quản mực tươi lâu

Bảo quản mực khi có tủ lạnh

Bảo quản mực khi có tủ lạnh

Bảo quản mực khi không có tủ lạnh

Bảo quản mực khi không có tủ lạnh

4 Cách bảo quản mực tươi đi xa

Để đảm bảo độ tươi ngon của mực khi vận chuyển đi xa, bạn có thể cho mực vào túi nilon. Sau đó cho vào thùng xốp đựng đá. Cách này sẽ giúp bạn bảo quản được trong khoảng 2 - 3 ngày.

Một cách được nhiều đơn vị vận chuyển áp dụng đó là làm đông mực, sau đó, vận chuyển bằng xe đông lạnh với nhiệt độ khoảng âm 20 - âm 18 độ C.

Cách bảo quản mực tươi đi xa

Bạn có thể tham khảo một số loại tủ lạnh đang kinh doanh tại Điện máy XANH để bảo quản mực dễ dàng và tiện lợi hơn nhé!

Cách bảo quản mực tươi khi có tủ lạnh và không tủ lạnh, bảo quản mực đi xa

Hy vọng với những cách bảo quản mực tươi khi có tủ lạnh và không tủ lạnh, bảo quản mực đi xa mà Điện máy XANH vừa giới thiệu sẽ giúp bạn bảo quản mực lâu nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Chia sẻ ngay bài viết để nhiều người cùng biết nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-bao-quan-muc-tuoi-trong-tu-lanh-a40785.html