Top 20+ phim xã hội đen Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Khi nhắc đến thể loại phim xã hội đen Trung Quốc, người ta không thể không nghĩ ngay đến những cảnh quay võ thuật, đấu súng mãn nhãn của thế giới ngầm.

Nếu bạn là một người yêu thích thể loại phim này, đừng bỏ qua top 20 bộ phim xã hội đen Trung Quốc hay nhất mọi thời đại dưới đây nhé!

Top 20 phim xã hội đen Trung Quốc hay nhất mọi thời đại

Kiếm hiệp, cổ trang, ngôn tình đã thống trị màn ảnh Trung Quốc trong nhiều năm qua. Nhưng bên cạnh đó, thể loại phim xã hội đen của quốc gia này cũng có 1 chỗ đứng vững chắc và thu hút lượng lớn khán giả.

Và ngay dưới đây sẽ là top 20 bộ phim xã hội đen Trung Quốc hay nhất mọi thời đại, nhất định bạn cần phải xem!

Top 1: Trùm Hương Cảng (Chasing The Dragon)

Bộ phim đầu tiên mà chúng tôi muốn nhắc đến trong danh sách này chắc chắn sẽ phải là Trùm Hương Cảng. Đây là một trong những bộ phim đã làm nên tên tuổi của thể loại phim xã hội đen Trung Quốc.

Phim theo chân Hào Thọt, một kẻ nhập cư lậu mang tham vọng đổi đời. Từ tay trắng, Hào Thọt dần vươn lên trở thành trùm ma túy khét tiếng nhờ sự tàn nhẫn và mưu mẹo.

Con đường thống trị của Hào Thọt không thể thiếu sự hỗ trợ của Lôi Lạc, viên cảnh sát tha hóa. Cùng nhau, hai gã đàn ông này thao túng cả thế giới ngầm Hương Cảng.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-trum-huong-cang
Trùm Hương Cảng (Chasing The Dragon)

Top 2: Bão Trắng 2 - Trùm Á Phiện

Bộ phim đưa khán giả đến với câu chuyện ly kỳ về Dư Thuận Thiên, một người đàn ông mang tham vọng trở thành trùm ma túy ngay từ khi còn bé.

Lớn lên, anh trở thành một trùm á phiện khét tiếng, sẵn sàng chi hàng trăm triệu đô la cho bất kỳ ai tiêu diệt được những kẻ buôn bán ma túy ở Hồng Kông.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-bao-trang-2
Bão Trắng 2 - Trùm Á Phiện

Top 3: Phi Vụ Tiền Giả

Ra mắt vào ngày 30/9/2018, Phi Vụ Tiền Giả là bộ phim hành động, xã hội đen Hồng Kông gay cấn, do đạo diễn Trang Văn Cường tài ba thực hiện. Phim quy tụ dàn diễn viên đình đám với Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành trong vai chính, hứa hẹn mang đến những màn rượt đuổi nghẹt thở và những pha hành động mãn nhãn.

Câu chuyện xoay quanh cuộc truy bắt không khoan nhượng của lực lượng cảnh sát Hồng Kông nhằm tóm gọn Painter, kẻ cầm đầu băng đảng làm tiền giả khét tiếng. Sau khi triệt phá một phi vụ và bắt giữ Lee Man, thuộc hạ đắc lực của Painter, họ đã lần theo dấu vết và dần hé lộ chân dung bí ẩn của tên trùm này.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-phi-vu-tien-gia
Phi Vụ Tiền Giả

Top 4: Thủ Lĩnh Cuối Cùng (The Last Tycoon)

Phim lấy bối cảnh Thượng Hải những năm 1930, xoay quanh câu chuyện của Trịnh Khắc Tường (Châu Nhuận Phát), một thủ lĩnh băng đảng khét tiếng. Sau một lần bị ám sát, Trịnh Khắc Tường quyết định giải tán băng đảng và xây dựng một đế chế kinh doanh hợp pháp.

Tuy nhiên, tham vọng của ông đã vấp phải sự phản đối của nhiều thế lực khác nhau, bao gồm cả chính phủ và các băng đảng đối thủ.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-thu-linh-cuoi-cung
Thủ Lĩnh Cuối Cùng (The Last Tycoon)

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm: Top 100 phim hành động Trung Quốc phải xem năm 2024: Mọt phim không thể bỏ qua.

Top 5: Độc Giới (Dealer Healer)

Độc Giới xoay quanh câu chuyện của Chen Hua, một cựu thủ lĩnh băng đảng khét tiếng. Sau khi trải qua bi kịch mất mát gia đình và người yêu, anh ta sa vào vòng xoáy ma túy và buôn người, dẫn đến án tù.

Khi mãn hạn tù, Chen Hua quyết định hoàn lương và trở thành "The Fixer", chuyên giúp đỡ những người gặp khó khăn.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-doc-gioi
Độc Giới (Dealer Healer)

Top 6: Sứ Mệnh Nội Gián

Trên bối cảnh xã hội đen hoành hành tại Hồng Kông, Sứ Mệnh Nội Gián mang đến câu chuyện gay cấn về hai cảnh sát chìm, Lâm Văn Bác (Trương Gia Huy) và Thiếu Gia (Cổ Thiên Lạc), được cài vào tổ chức "Xứ Cờ Bạc" khét tiếng.

Sứ Mệnh Nội Gián là bộ phim hành động, hình sự gay cấn với những pha rượt đuổi, đấu trí và tình tiết bất ngờ. Phim đề cao tình bạn, tình yêu và lòng dũng cảm, xứng đáng là lựa chọn cho những ai yêu thích thể loại này.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-su-menh-noi-gian
Sứ Mệnh Nội Gián

Top 7: Xung Trận Chiến Cảnh

Đội trưởng Lâm Quốc Quyền, một cảnh sát chính trực và là người cha yêu thương con hết mực, đã vô tình giải cứu một cô gái khỏi tay bọn côn đồ. Hành động nghĩa hiệp này vô tình khơi dậy ngọn lửa ghen tuông trong lòng bạn trai cô gái, đẩy anh ta vào con đường trả thù đầy mù quáng.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-xung-tran-chien-canh
Xung Trận Chiến Cảnh

Top 8: Người Trong Giang Hồ (Young And Dangerous)

Người Trong Giang Hồ là bộ phim đã tạo nên cơn sốt tại Hồng Kông và các nước châu Á vào thập niên 1990. Bộ phim đã có 6 phần chính và 2 phần ngoại truyện, cùng với nhiều phần phim truyền hình ăn theo.

Người Trong Giang Hồ được xem là một trong những bộ phim xã hội đen hay nhất mọi thời đại của điện ảnh Hồng Kông và đã có ảnh hưởng lớn đến văn hóa đại chúng châu Á.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-nguoi-trong-giang-ho
Người Trong Giang Hồ (Young And Dangerous)

Top 9: Rửa Hận (2013)

Từng là tay xã hội đen khét tiếng, Phàn Thiếu Hoàng bước ra khỏi nhà tù sau nhiều năm cải tạo. Tuy nhiên, bóng tối tội lỗi vẫn bám theo anh, kéo anh trở lại con đường đầy máu tanh.

Giữa những cuộc chiến tranh giành quyền lực tàn bạo của các băng đảng, Phàn Thiếu Hoàng buộc phải đối mặt với những lựa chọn nghiệt ngã giữa lòng trung thành và sự trả thù.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-rua-han
Rửa Hận (2013)

Top 10: Thân Phận Đặc Biệt

Lọt vào danh sách những bộ phim xã hội đen Hồng Kông hay nhất năm 2013, Thân Phận Đặc Biệt mang đến câu chuyện gay cấn về hành trình nguy hiểm của viên cảnh sát chìm Trần Long (Chân Tử Đan). Cùng với đồng đội, anh dấn thân vào thế giới ngầm đầy rẫy nguy hiểm để ngăn chặn âm mưu đen tối của tên trùm xã hội đen khét tiếng.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-than-phan-dac-biet
Thân Phận Đặc Biệt

Top 11: Sát Phá Lang

Phim có nội dung xoay quanh cuộc chiến đầy gay cấn, cân não của 2 viên cảnh sát và tên sát thủ ác nhân.

Sát Phá Lang là một thành công về mặt phê bình và thương mại. Nó được khen ngợi về các pha hành động, diễn xuất và đạo diễn. Bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông cho Phim hành động hay nhất.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-sat-pha-lang
Sát Phá Lang

Top 12: Xã Hội Đen 2: Dĩ Hòa Vi Quý

Xã Hội Đen 2: Dĩ Hòa Vi Quý đưa người xem trở lại thế giới ngầm đầy rẫy âm mưu và thủ đoạn tàn độc, nơi các thế lực xã hội đen tranh giành quyền lực không ngừng nghỉ.

Nhậm Đạt Hoa, T. Gia Huy, Cổ Thiên Lạc cùng dàn diễn viên thực lực hóa thân vào những tay trùm khét tiếng, sẵn sàng hy sinh tất cả để đạt được mục đích. Cuộc chiến khốc liệt nổ ra, đẩy các nhân vật vào những lựa chọn cam go, buộc họ phải đối mặt với những bí mật đen tối và những mối quan hệ tan vỡ.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-xa-hoi-den2
Xã Hội Đen 2: Dĩ Hòa Vi Quý

Top 13: Súng Hỏa

Súng Hỏa đưa người xem đến với thế giới ngầm đầy rẫy nguy hiểm và hiểm họa, nơi 5 người đàn ông thuộc Hội Tam Hoàng nguyện thề bảo vệ ông trùm bằng cả mạng sống.

Bên cạnh những pha hành động mãn nhãn và những màn đấu súng nghẹt thở, Súng Hỏa còn mang đến những khoảnh khắc hài hước, nhẹ nhàng, hé lộ cuộc sống đời thường của những tay xã hội đen.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-sung-hoa
Súng Hỏa

Top 14: Ám Hoa

Hai thế lực mạnh nhất do Cơ Ca và Tá Trị cầm đầu đang âm mưu liên thủ để đối phó với Hồng tiên sinh, kẻ thống trị bí ẩn của thế giới ngầm Macau. Tuy nhiên, kế hoạch của họ bỗng nhiên sụp đổ vào đêm trước buổi đàm phán quan trọng, đẩy các băng đảng vào cuộc chiến tranh giành quyền lực khốc liệt.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-am-hoa
Ám Hoa

Top 15: Bản Sắc Anh Hùng

Tí Lũng vào vai ông trùm giang hồ khét tiếng, trong khi Châu Nhuận Phát hóa thân thành thanh tra cảnh sát chính nghĩa. Cái chết của người cha đẩy hai anh em vào cuộc chiến tay đôi, buộc họ phải lựa chọn giữa tình máu mủ và trách nhiệm.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-ban-sac-anh-hung
Bản Sắc Anh Hùng

Top 16: Xã Hội Đen Tranh Giành Quyền Lực

Bộ phim đưa khán giả đến với cuộc chiến đẫm máu tranh giành quyền lực trong thế giới ngầm. Khi nhiệm kỳ lãnh đạo kết thúc, Wo Luen Shing, Big D và Lok - ba anh em cùng hội, khác thuyền - lao vào cuộc bầu cử đầy cam go để trở thành người đứng đầu băng đảng.

Mỗi người mang trong mình tham vọng và toan tính riêng, sẵn sàng hy sinh tất cả để chạm đến vị trí cao nhất. Cuộc chiến tranh giành quyền lực không chỉ khiến tình anh em rạn nứt mà còn đẩy họ vào vòng xoáy bạo lực và mâu thuẫn không thể hóa giải.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-xa-hoi-den-tranh-gianh-quyen-luc
Xã Hội Đen Tranh Giành Quyền Lực

Top 17: Sát Phá Lang 2

Sát Phá Lang 2 đưa ta đến với hành trình đầy cam go của một người cha - một nhân viên cai ngục khi anh tuyệt vọng tìm mọi cách để giải cứu con gái nhỏ bị bắt cóc bởi thế lực ác độc.

Tình thế bế tắc khiến anh buộc phải tìm kiếm sự trợ giúp từ đồng nghiệp - một cảnh sát chìm dày dặn kinh nghiệm. Cùng nhau, họ dấn thân vào thế giới ngầm đầy rẫy nguy hiểm, đối mặt với những kẻ thù hung hãn.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-sat-pha-lang2
Sát Phá Lang 2

Top 18: Long Hổ Môn

Vương Tiểu Hổ, một thanh niên nghĩa hiệp, vô tình trở thành tâm điểm của cuộc tranh giành khi anh sở hữu La Sát Lệnh - vật phẩm quyền lực có khả năng khuynh đảo giang hồ.

Sự xuất hiện của La Sát Lệnh khơi dậy lòng tham của các thế lực đen tối, khiến họ không từ thủ đoạn để chiếm đoạt nó. Những màn truy đuổi nghẹt thở, những pha giao tranh mãn nhãn cùng những bí mật đen tối dần được hé lộ, cuốn người xem vào hành trình đầy kịch tính.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-long-mon-ho
Long Hổ Môn

Top 19: Vô Gian Đạo

Phim mang đến cho khán giả 101 phút mãn nhãn với những thước phim hành động gay cấn, những màn đấu trí nghẹt thở và câu chuyện đầy ám ảnh về bản chất con người.

Vô Gian Đạo là cuộc đấu trí căng thẳng giữa hai thế lực đối lập, nơi mỗi người đều phải che giấu thân phận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-vo-gian-dao
Vô Gian Đạo

Top 20: Vô Gian Đạo 2

Tiếp nối phần 1, câu chuyện phần 2 xoay quanh một cảnh sát trẻ mới tốt nghiệp học viện, vô tình bị phát hiện có mối quan hệ huyết thống với trùm xã hội đen khét tiếng. Bị kẹt giữa hai thế lực đối địch, anh buộc phải lựa chọn: Trung thành với lý tưởng chính nghĩa hay báo thù cho người cha đã khuất.

phim-xa-hoi-den-trung-quoc-vo-gian-dao2
Vô Gian Đạo 2

Tổng kết

Vậy là bài viết ngày hôm nay đến đây phải kết thúc rồi. Bạn đã xem hết 20 bộ phim xã hội đen Trung Quốc phía trên chưa? Hãy nói cho chúng tôi biết nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/xem-phim-chi-hoi-a41409.html