Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng cấp tốc trong 7 ngày

Nguyên tắc 2: Ăn đủ protein trong mỗi bữa ăn

Nguyên tắc tiếp theo trong chế độ ăn giảm mỡ bụng là cần đảm bảo đủ lượng protein trong mỗi bữa ăn. Protein trong thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng sẽ giải phóng hormone PYY - có chức năng hạn chế sự thèm ăn của bạn. Đồng thời ngăn ngừa việc bạn bị mất cơ bắp.

Ngoài ra, protein cũng giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy người ăn đủ protein có xu hướng giảm béo bụng, so với những người ăn ít protein. Vì vậy, để giảm mỡ bụng, bạn hãy đảm bảo đủ lượng protein tốt trong mỗi bữa ăn.

Gợi ý nguồn protein có lợi cho thực đơn giảm cân của bạn:

Nguyên tắc 3: Hạn chế carbs tinh chế

Nguyên tắc thứ 3 trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng là cần giới hạn lượng carb tinh chế. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn ít carbs hơn là một cách giảm béo rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không cần cắt bỏ hoàn toàn lượng đường bột trong thực đơn ăn kiêng. Thay vào đó, bạn cần ăn vừa đủ các loại carbs lành mạnh để có chế độ giảm cân đủ dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Một số nguồn cung cấp carbohydrate đặc biệt tốt cho sức khỏe:

Nguyên tắc 4: Tránh xa đường và đồ uống có đường

Trong chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, tốt nhất bạn chỉ nên nạp vào cơ thể tối đa 100 calo từ đường mỗi ngày (tương đương với khoảng 25g).

Thói quen tiêu thụ quá nhiều đường khiến bạn dễ bị thừa cân và tăng khả năng tích tụ mỡ quanh vòng eo. Vì vậy, bạn nên tránh các món ăn có nhiều đường, những thức uống có đường và các nước hoa quả đóng hộp.

Theo nghiên cứu, lượng đường dư thừa, có thể dẫn đến tích tụ chất béo xung quanh bụng và gan của bạn. Để hạn chế “cơn thèm ngọt” trong quá trình giảm mỡ bụng, bạn có thể tìm kiếm những chất tạo ngọt tự nhiên thay thế đường.

Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng cấp tốc trong 7 ngày

Lưu ý cần tránh khi thực hiện chế độ giảm mỡ bụng

Việc áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ có thể hỗ trợ bạn tối thiểu lượng mỡ tích tụ quanh vùng eo của bạn. Tuy nhiên, để có cơ thể săn chắc và khỏe khoắn hơn, ngoài việc áp dụng chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng, bạn cần kết hợp thêm những bài tập thể chất.

Các bài tập làm tăng nhịp tim và đổ mồ hôi sẽ giúp bạn giảm cân nói chung, giảm cả mỡ nội tạng và mỡ dưới da ở vùng bụng. Tập thể dục nhịp điệu đốt cháy calo tổng thể và giúp bạn giảm tổng lượng mỡ trong cơ thể. Những bài tập sẽ đặc biệt hiệu quả nếu bạn kết hợp cùng chế độ ăn giảm mỡ bụng.

Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng cấp tốc trong 7 ngày

Bạn có thể bắt đầu kế hoạch với thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng, bạn hãy tính toán lượng calo tiêu thụ khoảng 1.200 calo mỗi ngày. Chế độ ăn kiêng nên ưu tiên các thực phẩm tươi và lành mạnh.

Thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng nhưng vẫn cần đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm như:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/che-do-an-kieng-giam-mo-bung-trong-1-tuan-a41450.html