Giải mã Lớp học mở Khan Tinh thông – Tinh thông Toán học cùng Khan Academy

Toán là môn học đòi hỏi sự kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết và thực hành để có thể hiểu rõ và nắm vững kiến thức. Tuy nhiên, việc chỉ đơn thuần ôn luyện qua các bài tập đôi khi gây nhàm chán và khiến con mất động lực. Vậy song song với việc học trên lớp, con có thể ôn luyện tại nhà theo cách “mới mẻ” nào để vừa học tập hiệu quả, vừa tạo niềm vui và giảm bớt áp lực học tập?

Hãy cùng Khan Academy tìm hiểu về Lớp học mở Khan Tinh Thông qua bài viết dưới đây để giải đáp vấn đề đặt ra nhé!

Tổng quan về Lớp học mở Khan Tinh Thông

Lớp học mở Khan Tinh Thông là gì?

Lớp học mở Khan Tinh Thông là chương trình giao bài tập môn Toán bằng tiếng Việt (theo Khung chương trình của Bộ GD&ĐT) và bằng tiếng Anh (theo Tiêu chuẩn Cốt lõi chung của Mỹ) cho học sinh từ Lớp 1 đến Lớp 10, được thực hiện bởi đội ngũ Khan Academy Vietnam với mục tiêu đồng hành cùng ba mẹ giúp con học tập chủ động và hiệu quả.

Tại Lớp học mở Khan Tinh Thông, học sinh sẽ được giao các bài tập theo sát với nội dung của chương trình học trên lớp vào thứ 2 hàng tuần và có 1 tuần để hoàn thành hết tất cả các bài tập được giao.

Hiện lớp học mở Khan Tinh thông vẫn đang nhận học sinh cho năm học 2023-2024, con chỉ cần nhập mã lớp là có thể bắt đầu tham gia học. Đặc biệt, đây là lớp học mở hoàn toàn miễn phí nên ba mẹ không cần lo lắng về bất kỳ khoản chi phí nào trong suốt quá trình học cùng Khan Academy!

Tại sao phụ huynh nên cho con tham gia Lớp học mở Khan Tinh Thông?

Lớp học mở Khan Tinh Thông đồng hành cùng học sinh trong chương trình môn Toán ưu việt trên nền tảng Khan Academy với hệ thống video bài giảng hướng dẫn theo từng chủ điểm bám sát Khung chương trình của Bộ GD&ĐT (Toán Tiếng Việt), theo Tiêu chuẩn Cốt lõi chung của Mỹ (Toán Tiếng Anh).

Là giải pháp đáng tin cậy cho các ba mẹ còn lo lắng khi lựa chọn sử dụng học tập trực tuyến cho con, Lớp học mở Khan Tinh Thông cung cấp các bài luyện tập, kiểm tra với mỗi chủ điểm có lời giải theo từng bước, gợi ý video hướng dẫn tương ứng. Đối với học sinh nhỏ tuổi, Lớp học mở Khan Tinh Thông được Khan Academy cam kết đảm bảo an toàn khi con sử dụng Internet để học tập, con không bị xao nhãng học tập từ các quảng cáo dẫn link sang trang web lạ, không yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân của con…

Minh hoạ bài tập có hướng dẫn giải từng bước - Chương trình Toán lớp 3 trên Khan Academy

Ở Lớp học mở Khan Tinh Thông, ngoài việc học kiến thức, học sinh còn có cơ hội học cách tôn trọng những giá trị riêng biệt, phát triển tiềm năng cá nhân theo phương pháp dạy học cá nhân hoá, trang bị những kỹ năng cần thiết nhất để thích ứng với sự thay đổi của tương lai, bằng cách áp dụng kiến thức vào đời sống, làm quen với việc sử dụng công nghệ trong thời đại số.

Minh hoạ bài giảng về phép nhân “Bãi đỗ xe” - Chương trình Toán lớp 3 trên Khan Academy

>> Toán học trực tuyến miễn phí: Nắm bắt cơ hội trong thời đại số

Ngoài ra, Lớp học mở Khan Tinh Thông áp dụng phương pháp học tập cá nhân hoá, xây dựng những lộ trình học tập phù hợp với từng học sinh để bổ sung các phần kiến thức cần được luyện tập thêm.

Lớp học mở Khan Tinh Thông sẽ trở thành trợ thủ đáng tin cậy dành cho ba mẹ và con trong quá trình củng cố kiến thức Toán trên lớp và tiến bộ học tập vượt bậc thông qua bảng theo dõi tiến trình học tập. Ba mẹ chỉ cần 15 phút mỗi ngày để gia tăng kết nối cùng con trong học tập Toán tại Lớp học mở Khan Tinh Thông, từ đó nắm được những kỹ năng mà con cần cải thiện giúp con đạt được mọi mục tiêu trong học tập.

Tổng quan các lớp trong chương trình Lớp học mở Khan Tinh Thông

Dưới đây, Khan Academy sẽ cung cấp những thông tin về Lớp Mọt Siêng Năng, Lớp Mọt Tăng Tốc, Lớp Mọt Du Hành giúp ba mẹ dễ dàng lựa chọn lớp học phù hợp với khả năng học tập của con trong chương trình Lớp học mở Khan Tinh Thông.

Lớp học bổ trợ theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam

Lớp Mọt Siêng Năng

Với Lớp Mọt Siêng Năng (Toán Tiếng Việt): Học sinh sẽ được giao bài bổ trợ môn Toán cùng tiến độ với chương trình học trên lớp.

Khan Academy với phương pháp học tập “Mastery Learning” - Học tập Tinh thông. Học sinh sẽ được hướng dẫn và luyện tập một nội dung kiến thức hoặc kỹ năng cho tới khi thành thạo nội dung đó. Từ đó, khuyến khích những học sinh đã và đang học môn Toán theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, không phân biệt trình độ, tham gia Lớp Mọt Siêng Năng.

Lớp Mọt Tăng Tốc

Cùng với Lớp Mọt Siêng Năng trong lớp học bổ trở theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong Lớp Mọt Tăng Tốc (Toán Tiếng Việt): Học sinh được giao bài bổ trợ Toán với tốc độ nhanh hơn chương trình trên lớp (Hoàn thành chương trình 1 khối trong 6 tháng).

Lớp Mọt Tăng Tốc sẽ giúp học sinh chủ động khám phá, tìm hiểu nội dung bài học trước khi đến lớp, có nhiều thời gian hơn để trao đổi cùng giáo viên và thảo luận cùng các bạn trong lớp những phần chưa hiểu.

Khan Academy khuyến khích sự tham gia Lớp Mọt Tăng Tốc đối với các bạn học sinh đang học môn Toán theo khung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có niềm say mê yêu thích, hứng thú với Toán học và có thể dành thời gian chủ động khám phá kiến thức Toán học trước tiến độ trên lớp.

Lưu ý: Sau khi hoàn thành bài tập được giao ở hai lớp Mọt Siêng Năng và Mọt Tăng Tốc, học sinh có thể chuyển ngôn ngữ sang tiếng Anh và làm bài thêm một lần nữa. Đây là hoạt động học Toán song ngữ giúp học sinh ôn luyện nội dung đã học, đồng thời thực hành học tiếng Anh thông qua việc học Toán.

>> Tìm hiểu thêm về Toán song ngữ - phương pháp giáo dục cần thiết hiện nay

Lớp học bổ trợ theo chương trình tiêu chuẩn Giáo dục cốt lõi của Mỹ (CCSS)

Lớp Mọt Du Hành

Ngoài ra, chương trình Lớp học mở Khan Tinh Thông còn cung cấp Lớp Mọt Du Hành (Toán Tiếng Anh): Học sinh được giao bài bổ trợ Toán bằng Tiếng Anh, theo kiến thức của bộ tiêu chuẩn Giáo dục cốt lõi của Mỹ (CCSS)

Chương trình tiêu chuẩn giáo dục cốt lõi của Mỹ (CCSS) được thiết kế để đảm bảo rằng tất cả học sinh được học tập phương pháp giáo dục tiên tiến và phát triển các kỹ năng cần thiết cho tương lai. Lớp Mọt Du Hành sẽ đem lại trải nghiệm làm quen với nội dung môn Toán theo chương trình của Mỹ, thực hành Tiếng Anh thông qua việc học Toán bằng Tiếng Anh cho trẻ. Đây là bước tạo tiền đề cho ba mẹ và trẻ có mong muốn tham gia những kỳ thi Toán quốc tế sau này.

Tại Lớp Mọt Du Hành, Khan Academy khuyến khích ba mẹ lựa chọn cho những học sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh ở trình độ cơ bản, có nền tảng Toán bằng Tiếng Việt và có niềm đam mê Toán học để tìm hiểu, khám phá kiến thức mới ngoài chương trình học ở trường.

Cách tham gia Lớp học mở Khan Tinh Thông

Bước 1:

Con đăng nhập vào tài khoản học sinh của mình. Màn hình sẽ hiển thị trang chủ của người học như hình dưới đây. Sau đó, con bấm vào “Giáo viên” ở phần Tài khoản của tôi.

Bước 2:

Màn hình sẽ hiển thị như hình dưới đây. Con tiếp tục bấm vào “Nhập mã lớp học” để tiến hành nhập mã lớp.

Bước 3:

Sau khi bấm vào “Nhập mã lớp học”, màn hình sẽ hiển thị như bên dưới. Con tiến hành nhập mã lớp theo danh sách đã được cung cấp. Ví dụ trong hình mình hoạ, mã lớp được nhập là mã lớp Mọt Du Hành 3 (Dành cho học sinh Lớp 3).

Bước 4:

Sau khi nhập mã lớp, lớp học sẽ được tự động thêm vào trang chủ. Vậy là con đã sẵn sàng luyện tập rồi!

>> Tham gia group Mọt Khan để được hỗ trợ và tư vấn về lớp học mở Khan Tinh thông

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/tinh-thong-la-gi-a41721.html