Hướng dẫn cài đặt chạm 2 lần mở màn hình điện thoại chạy hệ điều hành Android

Tính năng chạm 2 lần mở màn hình điện thoại chạy hệ điều hành Android giúp người dùng có thể dễ dàng xem thông tin trên điện thoại của mình một cách nhanh chóng và tiện lợi. Người dùng sẽ không cần phải nhấn vào nút nguồn vật lý như thông thường mà chỉ cần gõ nhẹ hai cái là đã thành công mở màn hình máy. Bài viết dưới đây của Tín Thành sẽ hướng dẫn các bạn cách để áp dụng tính năng này nhé.

Chạm hai lần mở màn hình 1

Hướng dẫn cài đặt chạm 2 lần mở màn hình điện thoại chạy hệ điều hành Android cực đơn giản

Chạm 2 lần mở màn hình là gì?

Với mỗi hãng sản xuất thì sẽ có cho mình những cách để bật tắt thiết bị khác nhau, và tính năng chạm 2 lần mở màn hình xuất hiện trên một số dòng smartphone chạy hệ điều hành Android để giúp người dùng có thể mở sáng màn hình nhanh chóng.

Tính năng này giúp cho người dùng nhanh chóng nắm được thông tin, hay các thông báo ngay trên màn hình thiết bị mà không cần phải mở khoá máy. Điều này rất thuận tiện khi người dùng cần xem nhanh thời gian, tin nhắn đến, hay các cuộc gọi nhỡ...

Cách cài đặt chạm 2 lần mở màn hình trên thiết bị chạy hệ điều hành Android

Có một số dòng smartphone đã được trang bị sẵn tính năng chạm hai lần để mở màn hình, giúp cho người dùng có thể dễ dàng thực hiện được thao tác này mà không cần phải tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều dòng máy không được trang bị sẵn tính năng này, vì vậy, nếu bạn cần áp dụng tính năng này thì hãy tham khảo các bước dưới đây nhé.

- Bước 1: Bạn vào mục cài đặt trên màn hình thiết bị.

- Bước 2: Tiếp tục tìm và chọn mục hiển thị

Chạm hai lần mở màn hình 2

- Bước 3: Trong giao diện, tìm đến mục nhấn để đánh thức, sau đó hãy kéo thanh ngang sang bên phải để bật tính năng. Như vậy là bạn đã thành công bật được tính năng chạm hai lần để mở màn hình thiết bị.

Chạm hai lần mở màn hình 3

Ở trên là cách thông dụng để bật chạm 2 lần sáng màn hình điện thoại chạy hệ điều hành Android. Dưới đây sẽ là cách bật tính năng này cho một số dòng máy riêng, bạn hãy cùng Tín Thành xem qua nhé.

- Điện thoại HTC

Đầu tiên các bạn vào mục cài đặt → Chọn hiển thị vào giao tiếp cử chỉ → Chọn tiếp mục kích hoạt thông minh → Tại giao diện, bạn đánh dấu vào mục “Chạm hai lần để đánh thức".

- Điện thoại Oppo

Bạn vào cài đặt trên màn hình Oppo, sau đó tìm và chọn vào cử chỉ và chuyển động → Nhấn chọn mục cử chỉ khi màn hình tắt → Sau đó nhấn bật gõ đúp khi bật màn hình.

- Điện thoại Sony

Vào giao diện menu của máy và chọn vào dấu "..." → Nhấn vào cài đặt → Nhấn vào mục chạm để bật là xong.

Chạm hai lần mở màn hình 4

- Điện thoại Samsung

+ Bước 1: Bạn hãy chọn vào cài đặt → tìm đến mục màn hình khoá.

+ Bước 2: Tiến hành bật Always on display lên và nhấn vào đây để thực hiện bước cài đặt tiếp theo.

Chạm hai lần mở màn hình 5

+ Bước 3: Tại giao diện tiếp theo, bạn sẽ thấy được phần nội dung cần hiển thị.

+ Bước 4: Bạn vào mục “Phím tr.chính và đồng hồ hoặc thông tin”

Lúc này, ở màn hình giao diện “Always on display” bạn sẽ thấy có phím Home ảo xuất hiện, lúc này bạn chỉ cần chạm hai lần vào đây là đã có thể mở nhanh màn hình máy.

Chạm hai lần mở màn hình 6

Lưu ý: Không phải tất cả các dòng điện thoại chạy hệ điều hành Android của mỗi hãng đều được trang bị tính năng này.

Như vậy, cách thực hiện thủ thuật chạm 2 lần mở khóa màn hình trên điện thoại chạy hệ điều hành Android cũng không quá phức tạp phải không nào? Và hy vọng với thông tin chia sẻ ở trên của Tín Thành bạn sẽ có thêm một kinh nghiệm bỏ túi cho mình. Chúc bạn áp dụng thành công cho thiết bị của mình nhé.

Ngoài ra nếu bạn cần mua sắm phụ kiện, linh kiện điện thoại cho thiết bị chạy hệ điều hành Android của mình thì hãy liên hệ với Tín Thành qua hotline 0982.14.24.34 để được nhân viên hỗ trợ và tư vấn nhé. Tín Thành - đơn vị phân phối sỉ, lẻ nguồn linh kiện điện thoại chính hãng, giá tốt và uy tín luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-cham-2-lan-mo-man-hinh-vivo-y21-a41744.html