Cách sang trang mới trong Word ai cũng cần biết

1. Cách sang trang mới trong Word

Người soạn thảo văn bản thường muốn sang trang mới/ngắt trang trong Word trong các trường hợp sau:

Có hai cách phổ biến để sang trang mới trong Word là dùng lệnh Insert và dùng tổ hợp phím. Cùng tìm hiểu chi tiết hai cách chuyển trang trong Word này nhé!

1.1. Sang trang mới trong Word bằng lệnh Insert

Với lệnh insert, bạn có thể thêm trang trắng trong Word ở vị trí bất kỳ. Bạn thực hiện thao tác này khi muốn thêm trang mục lục, trang bìa, trang ảnh, trang nội dung,…

Cụ thể, bạn thực hiện cách chuyển sang trang mới trong Word bằng các thao tác sau:

Chỉ với 2 thao tác vô cùng đơn giản này, bạn đã có thể thêm một trang trắng tại vị trí bất kỳ.

Nếu bị thừa hoặc không muốn sử dụng trang trắng nữa, bạn có thể xóa trang trắng bằng các thao tác sau:

Nếu bạn vô tình tạo dư một trang trắng và muốn xóa nó đi, bạn chỉ cần đưa trỏ chuột vào đầu trang muốn xóa, nhấn tổ hợp phím “Ctrl + Backspace”. Sau thao tác này, trang trắng sẽ được xóa ngay lập tức.

thao-tac-xoa-trang

Thao tác xóa trang cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện khoảng 2 đến 3 lần là thành thạo.

1.2. Cách mở trang mới trong Word bằng tổ hợp phím

Bạn cũng có thể tham khảo cách xuống trang mới trong Word nhanh chóng chỉ trong vài giây với tổ hợp phím được ICANTECH giới thiệu dưới đây:

1.2.1. Thêm trang mới có nội dung

Khi bạn đang có nhiều phần nội dung nối liền nhau nhưng muốn tách biệt hẳn phần này so với phần khác, bạn đặt trỏ chuột phía trước phần nội dung muốn tách trang, sau đó nhấn tổ hợp phím “Ctrl + Enter”. Sau khi nhấn tổ hợp phím, bạn sẽ thấy nội dung văn bản được ngắt trang ngay lập tức.

1.2.2. Thêm trang trắng

Bạn thực hiện thêm trang trắng khi đã kết thúc một đoạn nội dung nhưng chưa hết trang. Lúc này, Word không tự động sang trang mới nên bạn phải chủ động thêm trang trắng. Để thêm một trang trắng hoàn toàn bằng tổ hợp phím, bạn thực hiện các bước sau:

Sau khi thực hiện thao tác trên, trang mới trong Word sẽ được thêm ngay lập tức.

them-trang-trang

2. Những lợi ích khi ngắt trang chủ động trong Word

Việc chủ động ngắt trang, thêm trang trong Word mang đến cho bạn những lợi ích tuyệt vời:

Về bản chất, khi cần ngắt trang (dùng phím Enter), bạn tạo khoảng trống bằng cách thêm dòng trắng. Do đó, trang trước vẫn được lấp đầy bởi các dòng trắng mà bạn không nhìn thấy được. Bạn tưởng rằng đó là trang trắng, nhưng thực tế chúng đã được lấp đầy bởi các dòng không chứa nội dung. Bởi vậy, khi bạn thêm nội dung ở trang trước, các dòng sẽ bị đẩy xuống khiến nội dung trang sau bị đẩy theo.

Còn với ngắt dòng chủ động (dùng tổ hợp phím Ctrl + Enter), nội dung các trang được phân chia theo dấu mốc là dòng đầu trang. Do đó, việc bạn thêm nội dung ở trang trước hoàn toàn không ảnh hưởng đến vị trí các dòng trang tiếp theo.

Bạn còn có thể chủ động tách nội dung sang trang mới bằng hộp thoại Paragraph qua các bước sau:

Một cách khác để bạn ngắt trang chủ động là sử dụng lệnh Page Break trong Insert. Bạn đặt con trỏ chuột vào trước vị trí nội dung cần ngắt -> Chọn tab Insert trên thanh công cụ. Tại mục Page, bạn chọn Page Break để ngắt nội dung sang trang mới.

3. Cách sang trang mới trong Word 2010

Word có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó Word 2010 là phiên bản phổ biến nhất hiện nay. Cách chuyển sang trang mới trong Word 2010 cũng tương tự như các phiên bản Word khác, đã được ICANTECH gợi ý phía trên. Nếu bạn là phụ huynh đang dạy con sử dụng Word để soạn thảo văn bản, đừng quên lưu ý con về thao tác ngắt dòng chủ động để đảm bảo nội dung được trình bày rõ ràng, mạch lạc, đẹp mắt.

4. Lời Kết

Có thể thấy, việc chủ động sang trang mới trong Word mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích trong trình bày văn bản. Bạn có thể vận dụng một trong số các cách chúng tôi gợi ý trên đây để ngắt trang, thêm trang tùy ý. Bạn cũng nên lưu ý cách chuyển trang trong Word 2010 tương tự như cách chuyển trang ở các phiên bản Word còn lại. Dù là trẻ em hay người lớn, việc tìm hiểu cách sang trang mới trong Word cũng là việc cần thiết để có thể tạo ra văn bản chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang muốn học lập trình thì hãy tham khảo các khóa học lập trình của ICANTECH dưới đây nhé :

Nguồn ảnh: ICANTECH.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-chuyen-sang-trang-moi-trong-word-a41759.html