Khám phá công viên bờ sông Thủ Thiêm

Công viên bờ sông Thủ Thiêm được quy hoạch xây dựng trở thành điểm công cộng lý tưởng cho người dân khu đô thị và các vùng lân cận nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí. Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây của Empire City.

1. Công viên bờ sông Thủ Thiêm ở đâu?

Công viên bờ sông Thủ Thiêm 3
Quy hoạch công viên bờ sông Thủ Thiêm

Công viên Bờ sông Thủ Thiêm hay còn được gọi là Công viên Vầng trăng do công viên uốn theo chiều cong của địa hình và có hình dạng như một nửa vầng trăng. Công viên này trải dọc bờ sông Sài Gòn ngay tại khu lõi trung tâm của khu đô thị với quy mô 9,05ha, chiều dài 2km bắt đầu từ trung tâm triển lãm quốc tế phía bắc đến khu Thể thao và giải trí ở phía nam. Đây cũng chính là công viên Bách Thảo của Thủ Đức dựa trên nguồn sinh vật tự nhiên phong phú và đa dạng sẵn có.

Công viên bờ sông Thủ Thiêm kết hợp với quảng trường trung tâm sẽ trở thành nơi sinh hoạt cộng đồng nhộn nhịp và đông đúc, đáp ứng nhu cầu thư giãn, vui chơi giải trí và khám phá của người dân sinh sống tại khu đô thị và các vùng lân cận.

2. Hiện trạng mới nhất công viên bờ sông Thủ Thiêm 06/2024

Công viên bờ sông Thủ Thiêm là dự án quan trọng của khu vực, không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho khu đô thị Thủ Thiêm mà còn mang đến không gian công cộng lớn cho người dân thành phố. Vì vậy, công viên bờ sông Thủ Thiêm đang được đẩy nhanh tiến độ cải tạo và sẽ đưa vào sử dụng một số hạng mục trong ngày 23/12/2023. Dự kiến, công viên bờ Thủ Thiêm sẽ hoàn thành cải tạo cơ bản trước Tết Nguyên Đán để người dân có thể tận hưởng các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời tại khu vực. Để giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn về hiện trạng công viên bờ sông Thủ Thiêm tháng 06/2024, mời mọi người xem qua những hình ảnh bên dưới đây:

Toàn cảnh công viên bờ sông Thủ Thiêm từ trên cao
Toàn cảnh công viên bờ sông Thủ Thiêm từ trên cao
Những cây xanh và tiểu cảnh đã được bố trí tại công viên bờ sông Thủ Thiêm
Những cây xanh và tiểu cảnh đã được bố trí tại công viên bờ sông Thủ Thiêm

Con duong ven bo song sai gon phia thu thiem

Cau ong cay tai cong vien bo song thu thiem

3. Công viên bờ sông Thủ thiêm dài 2km có gì nổi bật?

Là một trong những dự án quan trọng và nổi bật của khu đô thị mới Thủ Thiêm, sở hữu chiều dài lên đến 2km dọc theo dòng sông Sài Gòn, công viên có nhiều điểm nổi bật và sức hút mạnh mẽ đối với cộng đồng dân cư khu vực.

Cánh đồng hoa hướng dương tại Thủ Thiêm

Cánh đồng hoa hướng dương tại Thủ Thiêm sẽ được trồng ở phía sau đình thần An Khánh hướng bờ sông Sài Gòn, với diện tích khoảng 5.000 - 6.000m2, đây là cánh đồng hoa hướng dương có tầm view “Triệu Đô” hướng về sông Sài Gòn, trực diện bến Bạch Đằng, cầu Ba Son. Nơi đây được kỳ vọng sẽ là địa điểm check-in mới mẻ, thu hút rất nhiều người dân và du khách, đặc biệt là giới trẻ đến thưởng lãm.

canh dong hoa huong duong dia diem check in moi cua nguoi dan tphcm
Cánh đồng hoa hướng dương địa điểm check-in mới của người dân TPHCM

Hiện nay, cánh đồng hoa hướng dương tại Thủ Thiêm đã bắt đầu khoe sắc vàng, theo UBND TP. Thủ Đức dự kiến, cánh đồng hoa hướng dương sẽ mở cửa đón khánh bắt đầu từ ngày 23/12/2023. Bên cạnh đó, các tiểu cảnh xung quanh cánh đồng hoa hướng dương tại Thủ Thiêm cũng đang được chính quyền thành phố đẩy nhanh việc cải tạo để hoàn thành trước Tết Nguyên Đán.

canh dong hoa huong duong Thu Thiem so huu view "Trieu Do"
Cánh đồng hoa hướng dương Thủ Thiêm sở hữu view “Triệu Đô”

Việc trồng cánh đồng hoa hướng dương tại Thủ Thiêm không chỉ giúp thay đổi cảnh quan, tạo điểm nhấn cho khu đô thị, mà nó còn mang đến không gian công cộng rộng lớn cho người dân vào mỗi dịp cuối tuần, đặc biệt vào dịp lễ Tết đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho người dân thành phố & du khách ghé thăm.

hien trang moi nhat canh dong hoa huong duong Thu Thiem
Hiện trạng mới nhất cánh đồng hoa hướng dương Thủ Thiêm

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố cũng đảm bảo chỗ giữ xe, nhà vệ sinh cho công viên bờ sông Thủ Thiêm để đáp ứng nhu cầu gửi xe của người dân và du khách đến vui chơi tại nơi đây, theo UBND TP Thủ Đức sẽ dành khoảng 10.000m² để làm bãi đậu xe. Vì vậy, khi ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương tại Thủ Thiêm mọi người có thể gửi xe tại phía bên phải chân cầu Ba Son hướng từ quận 1 về TP Thủ Đức (khu vực quy hoạch xây dựng Nhà hát Giao hưởng TP.HCM).

Bến phà Thủ Thiêm

Không gian công cộng đa chức năng

Công viên bờ sông Thủ Thiêm 6
Công viên bờ sông thiết kế đa dạng chức năng

Công viên Vầng Trăng sẽ là không gian công cộng đa chức năng với các khu cảnh quan mở rộng, các khu vườn đương đại, thiết kế lối đi với những mảng xanh lớn, sân thi đấu phục vụ các hoạt động thể thao, sân cỏ, khu vực bán hàng và khu vực nghệ thuật quần chúng, phục vụ các hoạt động vui chơi, giải trí của người dân. Hàng loạt các khoảng vườn và cây xanh linh hoạt được bố trí tại công viên tạo ra các khoảng không gian mở phục vụ nhu cầu cho các hoạt động nhóm sôi nổi hoặc nghỉ ngơi, thư giãn.

Khả năng di chuyển linh hoạt

Công viên bờ sông Thủ Thiêm 5
Đa dạng hình thức di chuyển đến công viên

Công viên bờ sông Thủ Thiêm được thiết kế một bến phà nhỏ và bến taxi thủy dựa trên lợi thế của dòng sông Sài Gòn nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hành khách và xe cộ lưu thông từ Công trường Mê Linh đến khu đô thị Thủ Thiêm. Với quy hoạch xây dựng như vậy, tạo nên sự đa dạng trong khả năng tiếp cận. Người dân có thể lựa chọn bất cứ hình thức di chuyển đường thủy, đường bộ tùy thuộc vào nhu cầu khám phá, trải nghiệm.

Điểm đến lý tưởng để khám phá thiên nhiên

Công viên bờ sông Thủ Thiêm 2
Công viên bờ sông với nhiều mảng xanh lớn

Công viên bờ sông Thủ Thiêm được xây dựng ngay sát bờ sông Sài Gòn, tận dụng tối đa nhưng vẫn đảm bảo những lợi thế mà thiên nhiên ban tặng nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, khám phá. Theo quy hoạch, công viên được chia thành nhiều đoạn khác nhau với các dải thực vật đa dạng trên suốt chiều dài của công viên.

Từ phía sông, sự phong phú của hệ thực vật như: sú vẹt, đước, dừa nước… là tiêu biểu cho thảm thực vật đặc ven bờ của bán đảo Thủ Thiêm. Đây là điểm đặc trưng nhất của công viên này và có thể đáp ứng được nhu cầu khám phá của đại bộ phận người dân. Đặc biệt là nhóm đối tượng trẻ em - lứa tuổi yêu thích sự tìm tòi, mới mẻ. Bên cạnh đó, công viên bờ sông được quy hoạch vẫn đảm bảo giữ đất một cách tự nhiên nhất, hạn chế khai thác quá sâu và nhân tạo tại các vị trí uốn khúc của dòng sông Sài Gòn.

Điểm đến lý tưởng để hòa mình với thiên nhiên

Công viên bờ sông Thủ Thiêm 4
Không gian thoáng đãng, mát mẻ

Công viên bờ sông Thủ Thiêm là một công trình có không gian mở dựa trên ưu thế của hệ thực vật và sự thoáng đãng của dòng sông Sài Gòn. Trong bối cảnh các mảng xanh tự nhiên ngày càng bị khai phá và thu hẹp dần, không gian sống trở nên ngột ngạt và bí bách thì công viên bờ sông sẽ trở thành điểm đến lý tưởng của người dân. Khi đến với công viên, bất cứ ai cũng có thể hòa mình cùng với thiên nhiên, để cảm nhận sự thư thái, “refresh” lại tinh thần trước không gian sống xô bồ, náo nhiệt của TP.HCM.

Kết hợp với quảng trường trung tâm

Công viên bờ sông Thủ Thiêm 7
Công viên bờ sông gắn liền với quảng trường trung tâm

Công viên bờ sông Thủ Thiêm được thiết kế nằm gần quảng trường trung tâm với nhiệm vụ đáp ứng khu vui chơi cho hơn 200.000 cư dân đang sinh sống tại khu vực này. Quảng trường trung tâm được xem là một biểu tượng văn hóa của toàn TP.HCM. Trên thực tế, TP. HCM chưa đầu tư xây dựng quảng trường phục vụ lợi ích xã hội kể từ ngày thống nhất đất nước cho đến nay.

Chính vì thế, công trình mang tầm vóc lớn xứng tầm với trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học và giáo dục của cả nước là cần thiết đối với thành phố. Công viên bờ sông nối liền với quảng trường trung tâm trở thành điểm nhấn cho sự phát triển của thành phố, đem đến không gian sinh hoạt cộng đồng lý tưởng hơn dành cho người dân.

Như vậy, công viên bờ sông Thủ Thiêm là một công trình có ý nghĩa quan trọng đối với hình ảnh, quá trình phát triển của khu đô thị mới. Người dân sinh sống tại các dự án lân cận như Empire City được thừa hưởng những lợi ích lớn từ công trình này.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cong-vien-thu-thiem-a41794.html