Cách nấu nước nấm linh chi táo đỏ

Công dụng của Táo Đỏ

Sự kết hợp của hai nguyên liệu không có bất kỳ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Táo đỏ chứa nhiều canxi và phốt pho, giúp hình thành xương, giải quyết các vấn đề liên quan đến xương, giúp xương chắc khỏe và tăng cường sức khỏe tốt nói chung cho xương. Phenolics chứa trong chiết xuất từ cây bách xù giúp tăng cường hoạt động chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư. Chất flavonoid có trong táo đỏ được chứng minh là chất kháng viêm, kháng khuẩn, chống sưng tấy rất mạnh.

Nước linh chi táo đỏ

Các saponin được tìm thấy trong táo có hiệu quả cao trong việc giảm căng thẳng và lo lắng. Hơn nữa, nó cũng giúp tăng cường trí nhớ, làm cho các tế bào não của bạn ít bị tổn thương hơn do các hợp chất phá hủy thần kinh khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống chiết xuất táo đỏ làm tăng thời lượng và chất lượng giấc ngủ ở chuột. Uống trà táo đỏ trước khi đi ngủ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, không còn nỗi lo mất ngủ.

Táo đỏ có kali và một lượng natri thấp, giúp nới lỏng mạch máu và giữ cho huyết áp của bạn ở mức ổn định. Ăn 2 hoặc 3 trái cây mỗi ngày giúp tim khỏe mạnh vô cùng. Hơn nữa, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm huyết áp vì polyphenol và chất xơ có trong các chất dinh dưỡng của cây bách xù có tác dụng hòa tan cholesterol. Nó làm giảm các dấu hiệu liên quan đến sự hình thành mảng bám và viêm nhiễm trên thành mạch.

Một nghiên cứu thực tế cho thấy tiêu thụ một quả táo đỏ trong 15 phút trước bữa ăn giúp giảm lượng calo. Vì táo chứa nhiều chất xơ, giúp chuyển hóa cholesterol và đường trong thức ăn.

Táo đỏ giống như thuốc nhuận tràng tự nhiên, nó làm sạch toàn bộ đường tiêu hóa. Lượng chất xơ có trong táo đỏ giúp cải thiện hệ tiêu hóa cực kỳ hiệu quả. Hơn nữa, nó làm tăng sức khỏe của niêm mạc dạ dày và ruột, giảm nguy cơ loét và chấn thương. Các polysaccharid được tìm thấy trong cây bách xù giúp củng cố niêm mạc trong trường hợp viêm đại tràng. Chất xơ có trong táo đỏ giúp thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột tốt và chống lại vi khuẩn xấu.

Thành phần và công dụng của Nấm linh chi

Trong nấm linh chi có chứa hoạt chất Axit ganoderic có tác dụng giảm đau, giải độc gan, ức chế các tế bào ác tính của cơ thể. Adenosine trong nấm linh chi có tác dụng an thần, giảm cholesterol trong huyết thanh, ức chế kết tập tiểu cầu, tăng cường tuần hoàn trong cơ thể.

Axit ganodermic: Axit ganodermic tự nhiên có trong nấm linh chi có tác dụng làm trẻ hóa các mô và tế bào trong cơ thể, tăng cường sức sống, khắc phục các rối loạn về da, làm đẹp da. Thuốc linh chi làm giảm bớt các vấn đề bên ngoài như trầy xước, vết thương, bệnh vẩy nến, vết muỗi đốt, vết đốt, cháy nắng, loét miệng và xuất huyết bên ngoài.

Beta-Glucan: Beta-Glucan là một chuỗi phân tử glucose, công dụng chính là ngăn ngừa nhiễm trùng, làm lành vết thương, nâng cao sức đề kháng, làm chậm sự di căn của tế bào khối u.

Ngoài ra, beta glucan còn ngăn ngừa xơ vữa động mạch vành, ổn định lượng đường trong máu và giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch cho những người mắc bệnh tiểu đường loại II.

Lactone A: Nó có ảnh hưởng đến cholesterol.

Axit oleic: có đặc tính chống histamine và chống dị ứng.

Xenlulo: Làm giảm cholesterol, chống xơ vữa động mạch, có tác dụng nhuận tràng, ổn định đường huyết.

Protein: Các axit amin trong nấm linh chi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bạn.

Triterpenoids: Giúp tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, cải thiện các vấn đề về hô hấp, như xoang, dị ứng đường thở; Ngăn chặn hệ tiêu hóa hấp thu chất béo, chống béo phì, tăng lượng mỡ trong cơ thể.

Cách nấu nước Linh Chi với Táo Đỏ

Linh Chi: 20-25 gam (nên chọn loại nấm linh chi xanh - loại nấm tốt nhất của dòng linh chi, theo nghiên cứu thì nó có dược chất gấp 2-3 lần so với nấm linh chi thường, do đó dược tính mạnh hơn Vì hàm lượng dược chất cao hơn nên nhiều bệnh nhân ung thư có thể sống sót sau 10 - 20 năm với chế độ ăn đều đặn nấm linh xanh vì hàm lượng dược chất cao hơn.

Nước linh chi táo đỏ

Các bước nấu nước linh chi táo đỏ

Bước 1: Rửa sạch, để ráo & thái nhỏ nấm linh chi, cam thảo thái lát mỏng nhất, Các lát càng mỏng, càng dễ giải phóng các chất bên trong. Táo đỏ cắt miếng nhỏ hơn chứ không cắt nguyên quả.

Bước 2: Cho tất cả các nguyên liệu: táo, nấm, cam thảo và đường mía vào chảo, cho khoảng 2L nước vào chảo đun sôi, giảm lửa nhỏ sao cho nước chỉ còn khoảng 1,5L nước là được. Lấy nắp chảo, và sau đó tắt bếp.

Bước 3: Vậy là được nước linh chi táo đỏ thơm ngon bổ dưỡng.

Cách dùng và đối tượng có thể dùng nước linh chi táo đỏ

Uống đều đặn mỗi ngày, liều lượng uống nấm tùy thuộc vào tình trạng bệnh của bạn (tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng). Hãy chắc chắn rằng bạn uống thứ này trong 4 tháng hoặc lâu hơn để có hiệu quả rõ rệt. Uống vào buổi sáng, trước khi ăn để có thể thải độc tố trong cơ thể ra ngoài một cách tối đa.

Tuy nhiên, đối với những người bị viêm loét dạ dày, bạn tuyệt đối không được uống nước nấm khi bụng đói, thay vào đó, bạn nên uống sau bữa ăn.

Không nên uống nước ép từ táo đỏ để qua đêm dễ bị thiu và biến chất, dễ say, dễ gây độc, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Không thêm bất cứ thứ gì một cách ngẫu nhiên khi nấu chung, vì điều này có thể làm thay đổi dược chất của nấm. Không tiêu thụ bất kỳ loại nấm Linh chi hoặc Táo đỏ nào có dấu hiệu bị mốc và hư hỏng. Tất nhiên, nếu bạn định chế biến món Hồng Táo bằng nấm Linh Chi thì điều cần thiết là mọi nguyên liệu nấu ăn phải tinh khiết, chính hiệu, không phải chất lượng thấp.

Cách lựa chọn nấm linh chi và táo đỏ tốt

Nấm linh chi

Chọn nấm có kích thước trung bình từ 8 đến 20cm, trên mũ nấm có nhiều bào tử (lớp bột mịn, màu nâu) - đó là nơi chứa hầu hết các dược chất của nấm. Nấm có màu nâu gỉ, hơi xám, mùi đặc trưng, vị đắng.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên hái loại linh chi nào, loại nấm nào, bạn có thể muốn đọc thêm về cách xác định nấm linh chi được trồng và trồng trong rừng.

Nước linh chi táo đỏ

Táo đỏ

Bạn nên chọn những quả có vỏ màu đỏ nâu, đều màu tùy theo mùa táo có màu đỏ thẫm hoặc hơi sẫm. Tuy nhiên, nếu màu táo quá đậm và chuyển sang màu đen thì bạn không nên mua. Khi chọn mua táo đỏ khô, người ta nên chọn mua ở những cửa hàng đáng tin cậy, nơi có nguồn gốc xuất xứ tốt hơn và nên xem hạn sử dụng của nó. Nếu mua ở chợ chưa đóng gói, bạn cần để ý kỹ, tránh táo đỏ khô bị mốc, hỏng, gần hết hạn sử dụng hoặc bảo quản không tốt.

Nồi nấu nước linh chi táo đỏ

Không nên sử dụng bình đồng hoặc sắt để làm nước nấm linh chi từ táo đỏ. Nguyên nhân là do khi nung nồi đồng và sắt ở nhiệt độ cao, các chất này sẽ tạo ra và giải phóng các chất hóa học và ion - những chất này phản ứng với dược tính của nấm linh chi, tạo ra kết tủa không hòa tan, không hấp thụ được nếu dùng đường uống. Bạn phải sử dụng nồi đất sét, sành sứ hoặc thép không gỉ để nấu nước sắc của Linh Chi nói riêng và các loại thuốc Đông y nói chung. Nồi inox có tính trơ, không trầy xước, không phản ứng với dược tính của nấm.

Mặt khác, ưu điểm của nồi là đun sôi nhanh, cực lâu, giá thành tương đối thấp (chỉ vài chục đến hàng trăm nghìn). Các loại chảo tốt nhất để nấu nấm linh chi với táo vẫn là loại làm từ sành, sứ, gốm,… Nguyên liệu cơ bản để làm nồi là đất sét, cao lanh, nếu nung ở nhiệt độ cao (vài nghìn độ C) thì sẽ loại bỏ các kim loại như sắt, nhôm, đồng - tất cả đều dễ gây ra phản ứng kết tủa trong quá trình nấu nấm. Vì vậy, bằng cách sử dụng chum sành làm từ đất sét, sành sứ để cô đặc nước nấm, hương vị của nấm được giữ nguyên, màu sắc cũng như dược tính không bị thay đổi. Tuy nhiên, một nhược điểm của những chiếc nồi như vậy là dễ bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng.

Như vậy, nước linh chi táo đỏ là một loại thực phẩm bổ dưỡng giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ trong việc phòng chống một số loại bệnh. Tuy nhiên, việc sử dụng nước linh chi táo đỏ cũng cần phải được cân nhắc và thực hiện đúng cách để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này, hãy tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi sử dụng. Danangbest chúc bạn có sức khỏe tốt và luôn tìm thấy những loại thực phẩm bổ dưỡng phù hợp để chăm sóc sức khỏe của mình.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/linh-chi-tao-do-a41899.html