9 DẤU HIỆU BÁO MỘT MÙA HÈ NỮA SẮP TỚI 26/05/2022 admin 1799 lượt xem

Những dấu hiệu báo hiệu mùa hè sắp đến, những hạt mưa hay nắng không còn dịu nhẹ kết hợp với cái nóng oi ả? Mùa hè đến rồi, bạn vui hay buồn? Thật vui vì học sinh chúng tôi không phải đến trường để chơi trò hái hoa bắt bướm. Nhưng cũng rất buồn khi phải chia xa các bạn trong lớp. Họ cũng đang bận chơi trò chơi của riêng họ.

1. Mùi đất quyện trong mưa.

Cơn mưa đầu mùa, cơn mưa đầu mùa, có mùi đất khó chịu mà lạ lùng, báo trước một mùa hè sắp đến, những ngày về là cây cối đâm chồi nảy lộc, che phủ khắp đất.

2. Chim bồ câu

Cái tên nghe có vẻ không hay lắm, nhưng vào chiều tối và đầu giờ tối, côn trùng bay vo ve, sờ soạng cành cây để tìm chỗ ngủ, ăn chồi non. Nó cũng chỉ có sẵn vào mùa hè.

3. Hoa phượng

Những hàng phượng già trong khuôn viên trường bỗng nở những chùm hoa dày đặc đỏ rực, nao lòng biết bao. Học sinh tranh nhau nhặt hoa phượng, nặn hình con bướm vào trang giấy.

4. Tiếng ve kêu

Tiếng ve kêu leng keng làm xao xuyến tâm hồn bao học sinh sắp phải rời ghế nhà trường sau một năm học vất vả.

5. Dế mèn.

Không phải là dấu hiệu của mùa hè, nhưng tiếng dế kêu và chơi cricket đã làm cho mùa hè trở nên sôi động, chỉ mùa hè chúng mới đến.

Mùa hè hầu như chỉ là thời gian nghỉ ngơi của lũ trẻ nên chúng đi bắt những con dế kêu ríu rít trên bãi cỏ. Đó là lúc trò chơi cricket hấp dẫn bắt đầu. Dần dần, chúng trở thành một phần không thể thiếu của mùa hè.

6. Mùa hè nóng nực

Những ngày này trời mưa nắng nóng nực khó chịu, thời tiết lạnh giá khiến chúng ta khó chịu nhưng cũng là điềm báo tốt cho chúng ta sẽ có một khoảng thời gian vui vẻ.

7. Không có trống trường

Kỳ nghỉ hè sinh viên, vốn là điều mà nhiều bạn trẻ mong muốn. Muốn thư giãn sau một năm học tập, và những người ở xa có thể về quê đoàn tụ với gia đình.

8. Chụp ảnh kỷ yếu

Những tà áo dài, những bộ đồng phục học sinh tung bay trong khuôn viên trường, rời xa những hoài niệm về một mái trường thân yêu. Bất chợt, một người bạn rơm rớm nước mắt bước qua viết cho anh một dòng lưu bút, hay chạy vội lên ghi tên anh vào áo, và đúng là năm học đã kết thúc, mùa hè đến rồi.

9. Quả chín

Những khu vườn trĩu quả chín mọng, dường như biết mùa đông nên tranh nhau khoe quả ngon nhất, đẹp nhất cho mọi người thưởng thức.

Mùa hè là thời gian nghỉ ngơi vì học sinh không phải tham gia các lớp học. Mùa hè là mùa mà những ước mơ bắt đầu gõ cửa, khi các bạn học sinh cấp 3 bước vào kỳ thi chuyên ngành đầu tiên, kỳ thi tuyển sinh đại học. Mùa hè là mùa của những cơn mưa rào bất chợt. Dư vị của mùa hè hối hả, tất bật.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/mua-he-co-gi-a42011.html