Tôm Sú

Tôm sú đứng đầu danh sách các loại tôm có thịt dày, chắc, ngọt… Loại tôm này có nhiều chất dinh dưỡng, đem lại lợi ích lớn cho sức khỏe. Các bà nội trợ thường xuyên lựa chọn tôm sú để bổ sung cho các bữa cơm gia đình, vừa mang đến hương vị thơm ngon, vừa cung cấp và bổ sung thêm dưỡng chất cho các thành viên. Hãy cùng Hùng Trường Sa tìm hiểu chi tiết các thông tin về loại tôm này nhé!

Đặc điểm của tôm sú

Tôm sú có tên khoa học là monodon, có thể dễ dàng nhận biết nhờ lớp vỏ dày, có các đường sọc ngang xen kẽ nhau (màu nâu, đỏ, xám, xanh, đen…). Kích thước của chúng to hơn nhiều so với các loại tôm khác, với chiều dài có thể đạt 35cm và trọng lượng lên đến 650 gam. Thịt tôm có độ chắc, dai và ngọt, không mềm bở. Với những con tôm loại 1, chất lượng cao, size to, thịt tôm có thể so sánh về độ ngon ngang với tôm hùm.

tôm sú

Tôm sú có kích thước khá lớn, thịt dày, chắc

Tôm sú là loài ăn tạp, thức ăn của chúng thường là các loài động vật nhỏ dưới nước,Chúng thường hoạt động nhiều vào ban đêm, để săn bắt thức ăn. Ngư dân cũng sẽ tận dụng thời điểm này để đánh bắt tôm. Chúng sống ở ven bờ biển, vị trí nước sâu khoảng 40m, với nhiệt độ phù hợp từ 18 đến 30 độ C. Chúng phân bố nhiều ở vùng biển Ấn Độ Dương đến Thái Bình Dương. Khu vực sinh sống rộng, chúng cũng có mặt nhiều ở các vùng biển Việt Nam.

Với nhu cầu rất cao của thị trường, tôm sú hiện còn được nuôi trồng tại các vùng nước ngọt. Cách nuôi tôm quảng canh kết hợp được áp dụng nhiều, đem đến chất lượng tốt nhất và cung cấp sản lượng lớn.

> Có thể bạn cũng quan tâm: Tôm các loại giá tốt nhất, tại đây

Giá trị dinh dưỡng từ tôm sú

tôm sú tươi sống

Tôm sú có giá trị dinh dưỡng cao

Tôm sú được coi là một loại thực phẩm có nguồn dinh dưỡng hàng đầu. Đặc biệt, trong loại tôm này chứa các dưỡng chất lành mạnh, rất tốt cho sức khỏe.

Phân biệt tôm sú và tôm thẻ

Tôm sú và tôm thẻ đều là 2 loại tôm rất được ưa chuộng trên thị trường. Nhiều khách hàng không phân biệt được rõ ràng 2 loại tôm này. Dưới đây là bảng so sánh chi tiết, quý khách có thể tham khảo để nắm được rõ nhất về từng loại tôm:

Đặc điểm Tôm thẻ Tôm sú Hình dáng Tôm thẻ kích thước nhỏ hơn, vỏ màu xám, trắng, bề mặt nhẵn. Thân thon dài hơn. Kích thước lớn, có các đường sọc đen ngang đặc trưng, lớp vỏ dày. Thân có độ tròn trịa hơn tôm thẻ. Đuôi Màu trắng, hẹp, ít độ cong, ngắn (độ dài chỉ bằng 1/2 thân). Xẻ đuôi rộng, chiều dài có thể đạt 2/3 so với thân tôm. Râu tôm Râu ngắn. Râu dài (có thể dài gấp đôi thân tôm). Hương vị Có vị ngọt thanh, thịt mềm. Vị ngọt đậm, thịt săn và chắc.

So sánh tôm sú tự nhiên và tôm sú nuôi

Tôm sú trên thị trường có 2 loại: tôm tự nhiên và tôm nuôi. Nhiều khách hàng cũng rất băn khoăn, không biết 2 loại tôm này có thể phân biệt như thế nào, chất lượng có giống nhau hay không. Dưới đây là một số thông tin về cách phân biệt, bạn có thể tham khảo:

Tôm nuôi và tôm tự nhiên đều có đặc điểm bên ngoài khá giống nhau, với các đường sọc kẻ rất đặc thù ở vỏ. Tuy nhiên, so với tôm tự nhiên, tôm nuôi thường có kích thước nhỏ hơn. Ở trên vỏ tôm có thêm màu ánh xanh.

Về giá trị dinh dưỡng, tôm nuôi và tôm tự nhiên không có nhiều sự khác biệt. Các thành phần dinh dưỡng của tôm nuôi nhìn chung vẫn đạt được với hàm lượng ngang tôm tự nhiên.

Tôm tự nhiên sống ở biển, trong môi trường nước mặn nên sẽ đậm đà hơn tôm nuôi.

Tôm sú làm món gì ngon nhất?

tôm sú làm món gì

Có thể chế biến đa dạng các món ăn hấp dẫn từ tôm sú

Tôm sú với đặc trưng lớp thịt chắc, dày và thơm, đậm, chế biến được rất nhiều món ngon. Từ cách hấp, luộc, nướng cho đến sốt… đều có những đặc trưng riêng biệt, tùy vào sở thích ăn uống mà các gia đình có thể chế biến theo các cách thức khác nhau.

Bảo quản tôm sú tươi như thế nào?

Tôm sú tươi sẽ ngon nhất nếu bạn chế biến ngay khi tôm còn sống. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng hết trong 1 lần, cần bảo quản thì sẽ có các cách như sau:

Bảo quản trong ngày

Nếu muốn bảo quản tôm tươi sử dụng trong ngày, bạn có thể áp dụng cách sa:

Bảo quản lâu dài

Nếu muốn bảo quản lâu hơn, bạn có thể cho tôm sú vào trong ngăn đông tủ lạnh. Cách thức thực hiện như sau:

Việc bảo quản tôm quá lâu sẽ khiến cho tôm không còn giữ được hương vị tươi ngon. Vì vậy, tốt nhất là khách hàng nên mua với số lượng vừa đủ, và chỉ bảo quản trong thời gian ngắn để giữ được độ tươi ngon và bảo toàn giá trị dinh dưỡng của tôm.

Giá tôm sú hiện nay

Giá tôm sú sẽ phụ thuộc rất nhiều vào kích thước. Size tôm lớn sẽ có mức giá cao hơn tôm nhỏ. Ngoài ra, tùy vào mùa vụ và thời điểm thu hoạch, mức giá bán của tôm cũng có nhiều chênh lệch.

> Xem chi tiết: Giá tôm sú, ngao, sò, ốc, cua, ghẹ… tại Hùng Trường Sa.

Địa chỉ mua tôm sú tươi ngon, chất lượng nhất

mua tôm sú ở đâu

Mua tôm tươi, còn bơi trong bể tại Hùng Trường Sa

Mua tôm sú ở đâu giá tốt, hàng tươi sống, chất lượng? Khách hàng thông thái khi lựa chọn mua tôm hay bất cứ loại hải sản nào, cũng đều đặt việc lựa chọn địa chỉ uy tín lên hàng đầu. Hùng Trường Sa sẽ là một lựa chọn vàng dành cho mọi khách hàng.

Đến với hệ thống Siêu thị Hải sản Hùng Trường Sa, quý khách sẽ được:

Quý khách hàng có nhu cầu mua tôm sú, hãy chọn ngay Hải sản Hùng Trường Sa để mua được hàng chuẩn, chất lượng nhất. Liên hệ nhanh qua hotline để đặt hàng: 0369.62.62.62. Hoặc, trực tiếp ghé qua hệ thống siêu thị tại:

Cơ sở 1: Số 89 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Cơ sở 2: Số 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Cơ sở 3: Số 328 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/tom-su-a42093.html