CÁCH LÀM BÁNH SỮA TƯƠI CHIÊN GIÒN THƠM NGON CỰC LẠ MIỆNG

Bánh sữa tươi chiên giòn là món ăn vặt được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon, giòn giòn của bột chiên xù kết hợp với nhân sữa tươi dẻo mềm. Nếu bạn đang có ý định làm món ăn này thì hãy cùng Vinamilk khám phá cách làm bánh sữa tươi chiên giòn béo ngậy ngay tại bài viết dưới đây nhé.

Cách làm bánh sữa tươi chiên

Cách làm bánh sữa tươi chiên giòn ngon cực đơn giản

1. Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu làm bánh sữa tươi chiên bao gồm:

Nguyên liệu làm bánh sữa tươi chiên

Chuẩn bị nguyên liệu làm bánh sữa tươi chiên

2. Cách làm bánh sữa tươi chiên đơn giản nhất

2.1. Chuẩn bị hỗn hợp trứng sữa

Trứng gà bạn sử dụng 2 quả, tách lấy lòng đỏ cho vào nồi. Cho vào đó 1 ống vani và đánh tan lòng đỏ trứng gà. Kế tiếp cho 60g sữa đặc vào nồi và khuấy đều.

Chuẩn bị hỗn hợp trứng sữa

Tách lấy lòng đỏ trứng gà và khuấy đều với sữa đặc

2.2. Khuấy bột

Dùng rây để rây bột vào hỗn hợp trứng sữa đã chuẩn bị. Tiếp theo, bạn cho 450ml sữa tươi không đường vào và khuấy đều để phần bột được tan ra.

Cho hỗn hợp đun với lửa nhỏ. Lưu ý, bạn cần khuấy đều tay trong quá trình nấu để bột không bị vón cục. Tiếp tục đun cho đến khi bột sánh đặc lại thì tắt bếp.

Khuấy bột

Khuấy bột tan ra và đun với lửa nhỏ cho đến khi bột sánh đặc lại

2.3. Đổ hỗn hợp trứng sữa vào khuôn

Bạn phết đều lên xung quanh khuôn một lớp dầu ăn, sau đó cho phần hỗn hợp trứng sữa đã nấu vào khuôn. Để cho phần sữa nguội hoàn toàn ở nhiệt độ phòng và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 tiếng.

Đổ hỗn hợp trứng sữa vào khuôn

Đổ hỗn hợp bột sữa và trứng đã chuẩn bị vào khuôn

2.4. Làm bánh sữa tươi chiên

Cho quả trứng gà còn lại vào phần bột mì đã chuẩn bị. Sau đó, cho vào 30g đường, 20g bột bắp và trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Bạn cho nước từ từ vào và khuấy nhẹ cho đến khi hỗn hợp sánh mịn và sệt lại là được.

Lấy phần hỗn hợp trứng sữa đã để trong ngăn mát tủ lạnh ra ngoài, cắt thành các khối tùy thích. Bạn nhúng chúng qua một lớp hỗn hợp bột mì và trứng gà, lần lượt thực hiện tương tự với các khối kế tiếp, áo qua một lớp bột chiên xù. Tiếp tục cho đến khi hoàn thành. Sau đó, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 15 phút để phần sữa tươi không bị chảy ra.

Bắc chảo lên bếp và đun sôi dầu, sau đó cho phần bánh sữa tươi đã chuẩn bị vào chiên. Bạn nên chiên bánh sữa tươi với lửa nhỏ và đảo thường xuyên cho đến khi bánh chín, bên ngoài chuyển sang màu vàng là được.

Làm bánh sữa tươi chiên

Lăn bánh sữa tươi qua bột chiên xù và chiên giòn

2.5. Thưởng thức thành phẩm

Bánh sữa tươi chiên giòn khi hoàn thành có lớp vỏ bên ngoài màu vàng ươm, bên trong mềm mịn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm, bùi bùi cùng phần nhân béo ngậy, tan chảy trong miệng cực kỳ hấp dẫn.

Thành phẩm bánh sữa tươi chiên

Bánh sữa tươi chiên giòn có vị bùi bùi cùng nhân béo ngậy

3. Sử dụng các sản phẩm của Vinamilk cho món bánh sữa tươi chiên thêm tròn vị

Để phần nhân bánh thơm ngon, béo ngậy, bạn nên lựa chọn sữa tươi không đường Vinamilk. Sữa tươi không đường sẽ có vị béo vừa phải, không chứa đường giúp bánh sữa tươi chiên thơm ngon, không bị ngọt gắt. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác như chất đạm, carbohydrate, calci,...

Đối với sữa đặc, bạn nên chọn mua sữa đặc Vinamilk với 2 dòng sản phẩm bao gồm sữa đặc Ông Thọ và sữa đặc Ngôi Sao Phương Nam. Đây là 2 dòng sữa có hương vị thơm ngon, sánh mịn và giàu đạm, được nhiều chị em nội trợ tin tưởng lựa chọn cho gian bếp của gia đình mình.

Hiện nay, bạn có thể chọn mua sữa tươi và sữa đặc Vinamilk tại các cửa hàng bách hóa, siêu thị, trung tâm thương mại. Để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng sản phẩm, bạn nên chọn mua sản phẩm tại website chính thức www.vinamilk.com của Vinamilk.

Mua sữa Vinamilk chính hãng

Chọn mua sản phẩm Vinamilk tại website chính hãng để đảm bảo nguồn gốc và chất lượng

Bài viết trên đây Vinamilk đã bật mí cho bạn cách làm bánh sữa tươi chiên bên ngoài vàng giòn, bên trong mềm mịn béo ngậy. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và chế biến thành công món bánh này cho gia đình cùng thưởng thức nhé.

Xem thêm:

Hướng dẫn làm bánh bao bí đỏ mềm xốp, thơm ngon ngay tại nhà

Cách làm bánh bông lan chanh dây mềm xốp, mát lạnh

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-lam-banh-sua-tuoi-chien-a42109.html