Cách làm sắn hấp cốt dừa

Vào mùa đông, ở Hà Nội, những món ngon, đặc sản lại xuất hiện khắp các vỉa hè, hàng quán. Bên cạnh những ngô nướng, quán ốc, bánh sắn,… còn có một món ăn được rất nhiều người yêu thích đó là sắn hấp cốt dừa. Món ăn này thơm bùi vị sắn, béo béo của nước cốt dừa, ăn trong thời tiết mưa, lạnh hợp vô cùng. Cùng Lorca Việt Nam vào bếp học cách làm sắn hấp cốt dừa theo kiểu Hà Nội nhé!

Xem thêm:

cách làm sắn hấp cốt dừa

Với cách làm sắn hấp cốt dừa kiểu Hà Nội, bạn cần chuẩn bị:

Bước 1. Sơ chế sắn

Củ sắn hay còn gọi là củ khoai mì là nguyên liệu chính trong cách làm sắn hấp cốt dừa. Bạn chọn loại sắn mới thu hoạch ăn sẽ ngon, bở và mềm thơm hơn. Sắn để lâu sẽ bị chảy nhựa, khi ăn dễ bị đắng, không bở mềm, thơm ngon như trước.

Sắn mua về bạn đem rửa sơ cho hết đất bẩn. Cắt sắn thành những khúc vừa ăn. Tách bỏ phần vỏ bên ngoài, rửa lại một lần nữa cho sạch.

Đem sắn ngâm vào một chậu nước muối loãng khoảng 1-2 tiếng. Trong lúc ngâm, bạn nên thay nước thường xuyên. Do trong sắn có chất độc, việc ngâm sắn sẽ giúp loại bỏ bớt chất độc. Nếu có thời gian, bạn có thể ngâm lâu hơn.

Sắn sau khi ngâm xong thì vớt rưa, đem chần sơ với nước rồi rửa sạch, để ráo.

Lá dứa rửa sạch, xay nhuyễn với khoảng 80ml nước, lọc bỏ phần bã. Bạn chỉ nên dùng khoảng 4-6 cái lá là được. Cho nhiều lá dứa dễ khiến món sắn hấp cốt dừa có mùi nồng.

cách làm sắn hấp cốt dừa

Bước 2. Hấp sắn

Lót dưới nồi một ít lá nếp. Xếp sắn lên trên. Rắc 1/2 lượng dừa tươi nạo sợi lên trên bề mặt sắn. Sau đó thêm nước dừa tươi cùng với một chút muối vào nồi sao cho lượng nước ngập nửa sắn. Nếu không có nước dừa tươi, có thể thay thế bằng nước lọc.

Đun cho tới khi sôi được 10 phút thì hạ nhỏ lửa.

cách làm sắn hấp cốt dừa

Thêm vào nước cốt dừa, nước lá nếp. Nếu bạn thích ăn ngọt, cho thêm chút đường. Do sắn có vị ngọt tự nhiên nên hạn chế cho quá nhiều đường bạn nhé. Vừa không ngon mà lại dễ bị bén nồi.

Khi nước trong nồi cạn thì lấy sắn rã đĩa, rắc phần dừa nạo sợi còn lại lên trên và thưởng thức.

cách làm sắn hấp cốt dừa

Vậy là Lorca đã hướng dẫn bạn xong cách làm sắn hấp cốt dừa rồi đó. Vào những ngày mưa se lạnh, có đĩa sắn thơm nức mùi nước cốt dừa, lá dứa để nhâm nhi thì còn gì tuyệt vời hơn nữa. Chúc bạn thực hiện thành công cách làm sắn hấp cốt dừa này nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-lam-san-hap-cot-dua-a42141.html