Mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ ăn nho được không? Cách phối hợp thực phẩm cho bà bầu

Trong thời gian thai kỳ, mẹ bầu cần đảm bảo kiểm soát tốt lượng đường huyết hàng ngày. Bởi vậy mà lượng carbohydrate có tác động lớn tới chỉ số đường máu sau mỗi bữa ăn. Nhiều chị em thắc mắc nếu mắc tiểu đường thai kỳ ăn nho được không? Câu trả lời rằng đây là loại quả phù hợp cho mẹ bầu. Lưu ý lựa chọn thực phẩm hàng ngày phù hợp, kết hợp tính toán lượng carbohydrate tiêu thụ mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu thưởng thức trái nho an toàn cũng như kiểm soát tốt tình trạng bệnh, đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.

Thành phần dinh dưỡng trong mỗi trái nho

Trước khi tìm hiểu liệu tiểu đường thai kỳ ăn nho được không, hãy cùng tìm hiểu về giá trị dưỡng chất của nho nhé! Nho là loại trái cây quen thuộc, ưa thích của nhiều chị em. Không chỉ bởi vị thanh ngọt đặc trưng, mỗi trái nho đều tổng hòa nhiều loại vitamin bổ dưỡng, khoáng chất tăng cường vẻ đẹp bên trong và bên ngoài.

Nhà nghiên cứu ghi nhận trong mỗi 151 gam nho có thành phần dưỡng chất như sau:

Trong đó, RDI (Reference Daily Intake) có nghĩa là khẩu phần ăn hàng ngày tham khảo.

Mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ ăn nho được không? Cách phối hợp thực phẩm cho bà bầu 1Trái nho có thành phần dinh dưỡng đa dạng với chỉ số đường thấp

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nho được không?

Chế độ ăn uống của phụ nữ mang thai mắc tiểu đường thai kỳ là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng rất lớn tới quá trình điều trị bệnh. Bởi vậy, thực đơn hàng ngày của mẹ bầu cần sự cân nhắc về thực phẩm tiêu thụ cũng như kiểm soát đường huyết cẩn thận.

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ cần quản lý việc tiêu thụ carbohydrate trong khẩu phần ăn hàng ngày để duy trì lượng đường huyết ổn định. Đối chiếu thành phần dinh dưỡng có trong nho, tuy loại trái cây này có chứa carbohydrate nhưng chỉ là lượng nhỏ so với nhiều loại thực phẩm khác.

Đồng thời, nho cũng chứa resveratrol - một hợp chất đã được liên kết trong việc tăng cường độ nhạy với insulin, giúp cải thiện quá trình tiêu thụ glucose sau bữa ăn.

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng tiêu thụ nho có thể giảm nguy cơ phát triển tiểu đường type 2 ở người bệnh nói chung. Điều quan trọng là người bệnh cần kiểm soát lượng nho ăn trong một ngày. Giá trị carbohydrate của mỗi bữa ăn cần nằm trong khoảng 45 - 60g theo khuyến nghị bởi Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ.

Tổng kết, để trả lời cho câu hỏi mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn nho được không thì chuyên gia hoàn toàn khuyến khích chị em đưa nho vào thực đơn hàng ngày. Lưu ý rằng mẹ mang thai mắc tiểu đường cần xem xét lượng, tính toán lượng nho đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày sao cho phù hợp với hướng dẫn của chuyên gia.

Mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ ăn nho được không? Cách phối hợp thực phẩm cho bà bầu 2Bà bầu mắc tiểu đường thai kỳ ăn nho được không?

Lưu ý khi bà bầu ăn nho thường xuyên

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ có được ăn nho không? Tuy nghiên cứu đã chỉ ra trái nho là loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe bà bầu mắc đái tháo đường nhưng có một số lưu ý chị em cần biết khi tiêu thụ nhóm trái cây này hàng ngày, cụ thể:

Mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ ăn nho được không? Cách phối hợp thực phẩm cho bà bầu 3Ăn nho với lượng vừa phải giúp mẹ kiểm soát đường huyết hiệu quả

Cách phối hợp chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu

Ngoài thắc mắc về việc tiểu đường thai kỳ ăn nho được không thì cách phối hợp thực phẩm cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Chế độ ăn uống cho phụ nữ mang thai mắc đái tháo đường cần được thiết kế cẩn thận để đảm bảo sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi.

Dưới đây là một số nhóm hoa quả cần bổ sung và thực phẩm cần hạn chế trong thực đơn hàng ngày, bao gồm:

Mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ ăn nho được không? Cách phối hợp thực phẩm cho bà bầu 4Mẹ bầu cần hạn chế tối đa đồ ăn chứa hàm lượng đường cao

Thông qua bài viết trên, Nhà thuốc Long Châu đã giải đáp thắc mắc về việc tiểu đường thai kỳ ăn nho được không. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho mẹ bầu mắc đái tháo đường trong thời gian thai nghén. Không chỉ cung cấp hàm lượng dưỡng chất, vitamin đa dạng cho sức khỏe của mẹ, trái nho còn có vị ngọt thanh mát đặc trưng, phù hợp làm một món ăn vặt hàng ngày, giúp chị em kiểm soát cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, cũng như nhiều loại thực phẩm khác, bà bầu cần ăn nho theo lượng vừa phải kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày để quản lý tiểu đường thai kỳ đạt hiệu quả tối ưu. Hãy tiếp tục đón chờ những bài viết sắp tới với nhiều chủ đề phong phú của Nhà thuốc Long Châu nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/tieu-duong-thai-ky-an-nho-duoc-khong-a42339.html