7 cách tẩy nốt ruồi tại nhà rất hiệu quả bạn nên thử qua

Tẩy nốt ruồi tại nhà có thực sự an toàn? Làm cách nào để loại bỏ nốt ruồi không để lại sẹo, đau nhức, nhiễm trùng? Để giải đáp những thắc mắc này thì cùng Cham Spa & Massage tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này nhé!

I. Nên hay không nên tẩy nốt ruồi tại nhà?

Nốt ruồi xuất hiện do sự tăng sinh quá mức và sự tích tụ của tế bào hắc sắc tố trong da. Thường thì, nốt ruồi không gây lo ngại cho sức khỏe. Tuy nhiên, một vài trường hợp nốt ruồi có tính ác tính và đây là những trường hợp cần được đánh giá bởi bác sĩ da liễu có chuyên môn cao, không nên tự mình thử tẩy xóa chúng.

Các loại nốt ruồi bạn nên biết Cham Spa & Massage
Các loại nốt ruồi bạn nên biết

Các đặc điểm để phân biệt nốt ruồi bình thường và không gây lo ngại cho sức khỏe là:

Quyết định liệu có nên tẩy nốt ruồi hay không là tùy thuộc vào quyết định cá nhân mỗi người nhưng trước khi tẩy nốt ruồi, cần xem xét kỹ về tình trạng của nó. Nốt ruồi bình thường thường lành tính sẽ không gây vấn đề gì khi tẩy. Tuy nhiên, nếu bạn thấy bất kỳ biểu hiện nào như thay đổi về màu sắc, kích thước hoặc hình dáng của nốt ruồi, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như ung thư da. Trong trường hợp này, việc đến gặp bác sĩ da liễu để kiểm tra là rất quan trọng.

II. 7 cách xóa nốt ruồi tại nhà hiệu quả được nhiều người sử dụng

Đối với những loại nốt ruồi lành tính và có kích thước nhỏ thì bạn có thể áp dụng ngay 7 cách trị nốt ruồi tại nhà dưới đây nhé!

2.1. Tỏi tươi

Một trong những cách được các chị em phụ nữ lựa chọn để trị nốt ruồi tại nhà là sử dụng tỏi. Phương pháp này bạn chỉ cần chuẩn bị một vài tép tỏi rồi nghiền nát nó ra, đắp trực tiếp lên nốt ruồi và để qua đêm, sáng dậy rửa lại với nước, liên tục 5 - 7 ngày như vậy sẽ phát huy tác dụng.

Bởi vì tỏi chứa nhiều thành phần có lợi cho da. Chất alicine và Sulphur trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, chống oxy hóa. Các enzyme tự nhiên có trong tỏi có khả năng phá vỡ sắc tố gây ra nốt ruồi.

Trị ruồi bằng tỏi tươi khiến bạn bất ngờ Cham Spa & Massage
Trị ruồi bằng tỏi tươi khiến bạn bất ngờ

Không chỉ dừng lại ở việc làm tan biến nốt ruồi, tỏi còn có khả năng thúc đẩy sản xuất hormone, giúp tái tạo tế bào da, mang lại làn da sáng đẹp và ngăn ngừng quá trình lão hóa. Đặc biệt, tỏi cung cấp vitamin B và E giúp ức chế hắc sắc tố da, ngăn ngừng tình trạng đồi mồi và đốm đen trên da.

2.2. Muối

Muối có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, giúp kiểm soát sự phát triển và lan rộng của các đốm sắc tố trên da. Vì vậy, muối có thể hỗ trợ bạn trong việc điều trị xóa bỏ nốt ruồi an toàn và hiệu quả.

Cách làm cũng khá dễ, không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị. Bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ muối hạt và bôi lên vùng da chứa nốt ruồi sau khi đã làm sạch da kỹ càng. Sau đó, bạn có thể sử dụng băng bịt kín vùng da đó. Khoảng 15 phút sau, rửa sạch vùng da bằng nước. Thực hiện quy trình này đều đặn mỗi tuần, bạn sẽ thấy nốt ruồi mờ hẳn đi.

Muối giúp kháng khuẩn kháng viêm khi tẩy nốt ruồi rất tốt Cham Spa & Massage
Muối giúp kháng khuẩn kháng viêm khi tẩy nốt ruồi rất tốt

2.3. Kem đánh răng

Chúng ta thường biết đến kem đánh răng có công dụng vô cùng hữu ích trong việc làm trắng, xóa mờ vết ố vàng, thâm trên răng và da. Chính vì chứa thành phần như baking soda, menthol và florua, có khả năng xóa bỏ sắc tố melanin - nguyên nhân hình thành nên đốm nâu, nốt ruồi.

Vì vậy xóa nốt ruồi bằng kem đánh răng cũng là một gợi ý hay mà các bạn nên thử. Tuy nhiên phương pháp này chỉ hiệu quả đối với nốt ruồi có kích thước nhỏ và nhạt màu. Cách thực hiện chỉ cần thoa kem đánh răng lên nốt ruồi sau khi da đã được làm sạch khoảng 15 phút, liên tục 2 - 3 tuần đều đặn để nốt ruồi nhanh biến mất nhé.

Dùng kem đánh răng trị nốt ruồi Cham Spa & Massage
Dùng kem đánh răng trị nốt ruồi

2.4. Mật ong

Một phương pháp làm đẹp quen thuộc của nhiều chị em phụ nữ là sử dụng mật ong. Ngoài việc dưỡng da, mật ong cũng được xem như bảo bối giúp làm mờ nốt ruồi an toàn. Bởi hàm lượng enzyme và khoáng chất dồi dào nên mật ong có khả năng làm tan biến nhanh chóng hắc sắc tố trên da, giúp làm mờ nốt ruồi hiệu quả.

Để thực hiện phương pháp này, bạn có thể dùng miếng bông gạc hoặc đầu ngón tay để lấy mật ong nguyên chất, sau đó thoa lên vùng da chứa nốt ruồi. Đợi trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Hãy thực hiện đều đặn 3 lần mỗi tuần trong vài tuần nhé.

Tẩy nốt ruồi bằng mật ong an toàn Cham Spa & Massage
Tẩy nốt ruồi bằng mật ong an toàn

2.5. Dứa

Hội tụ đầy đủ các dưỡng chất vitamin B1, B2, B3, B5, B6, C, mangan, đồng, Folate và các chất dinh dưỡng khác, dứa đích thực là nữ hoàng trong việc làm đẹp. Cách xóa nốt ruồi bằng dứa cũng được dân gian lưu truyền qua nhiều năm, không những an toàn lành tính mà còn rất hiệu quả.

Nhờ những dưỡng chất đó mà dứa có khả năng loại bỏ các chất bụi bẩn tích tụ bên trong da, ngăn chặn sự phát triển của sắc tố melanin - nguyên nhân số một gây nên nốt ruồi và thâm sạm da. Nó còn giúp dưỡng ẩm, kích thích collagen tái tạo da.

Tẩy nốt ruồi bằng dứa vừa rẻ vừa an toàn Cham Spa & Massage
Tẩy nốt ruồi bằng dứa vừa rẻ vừa an toàn

Để thực hiện, bạn có thể trộn nước ép dứa với muối rồi thoa dung dịch này lên nốt ruồi. Để trong vài giờ hoặc thậm chí để qua đêm, sử dụng trong vài tuần bạn sẽ thấy được sự thay đổi của nốt ruồi.

2.6. Nước ép hành tây

Hành tây chứa các loại axit có khả năng kích thích tế bào da, giúp tăng cường tái tạo da, loại bỏ tế bào da chết và làm da trở nên sáng hơn. Điều này có thể hỗ trợ trong việc làm mờ nốt ruồi có kích thước nhỏ mà không tốn quá nhiều chi phí.

Để áp dụng phương pháp này, bạn có thể bắt đầu bằng việc lấy nước từ hành tây và thoa nước này trực tiếp lên nốt ruồi. Để dưỡng chất thẩm thấu vào da, hãy để nó trên da trong vòng 30 phút trước khi rửa sạch lại với nước. Để đạt được kết quả tốt nhất, hãy thực hiện đều đặn, ít nhất 3 lần mỗi ngày trong vòng một tháng.

Tẩy nốt ruồi bằng nước ép hành tây Cham Spa & Massahe
Tẩy nốt ruồi bằng nước ép hành tây

Đối với 6 loại nguyên liệu này, bạn cũng có thể áp dụng cách làm tương tự để trị sẹo lồi hay trị thâm mụn cũng rất hiệu quả và lành tính nhé.

2.7. Thuốc trị nốt ruồi

Ngoài các cách xóa nốt ruồi đã đề cập ở trên, trên thị trường còn có sẵn các sản phẩm như kem hoặc thuốc tẩy nốt ruồi mà bạn có thể mua tại các nhà thuốc tây. Thông thường, những sản phẩm này cam kết xóa nốt ruồi trong vòng một ngày sau khi sử dụng, nốt ruồi sẽ tự bong ra và biến mất.

Cách sử dụng cũng không quá cầu kỳ, chỉ cần bôi lượng kem vừa đủ lên nốt ruồi, đợi trong vài phút để thuốc ngấm vào da, dần dần nốt ruồi được làm mềm và bong ra. Tuy nhiên bạn cần được sự hướng dẫn của bác sĩ, dược sĩ để lấy đủ liều lượng.

Sử dụng thuốc trị nốt ruồi theo chỉ định của bác sĩ Cham Spa & Massage
Sử dụng thuốc trị nốt ruồi theo chỉ định của bác sĩ

Xem qua: Top những địa điểm spa Đà Nẵng tẩy nốt ruồi hiệu quả nhất

III. Xóa nốt ruồi tại nhà cần lưu ý điều gì?

Để trị nốt ruồi tại nhà mà không gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bạn cần lưu ý các điều sau:

IV. Chăm sóc vết thương sau khi tẩy nốt ruồi

Chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi là điều vô cùng quan trọng Cham Spa & Massage
Chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi là điều vô cùng quan trọng

Chăm sóc vùng da sau khi xóa nốt ruồi là một phần quan trọng của quá trình để đảm bảo làn da của bạn được phục hồi một cách tốt nhất và tránh các tình trạng sẹo lồi hoặc sẹo lõm, cũng như nguy cơ nhiễm trùng. Dưới đây là một số lời khuyên về cách chăm sóc vùng da sau khi tẩy nốt ruồi:

V. Trị nốt ruồi tại Cham Spa & Massage - Cơ sở làm đẹp chuyên nghiệp tại Đà Nẵng

Cách xóa nốt ruồi tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên chỉ thực sự hiệu quả khi bạn kiên trì trong khoảng một thời gian ít nhất là một tháng và chỉ áp dụng được cho những loại nốt ruồi có kích thước nhỏ, ít sắc tố. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ tẩy nốt ruồi uy tín tại Đà Nẵng thì đến Cham Spa & Massage nhé.

Chúng tôi sử dụng công nghệ Laser CO2 hiện đại, điều trị một lần chắc chắn sẽ triệt tiêu nốt ruồi mà không gây ra cảm giác đau rát hoặc bất kỳ kích ứng nào. Tất cả các loại nốt ruồi như nốt ruồi đen, nốt ruồi lồi, nốt ruồi thịt và nhiều loại nốt ruồi khác có thể được loại bỏ hoàn toàn sau chỉ một liệu trình. Không chỉ xóa bỏ nốt ruồi mà công nghệ của chúng tôi còn giúp da phục hồi nhanh chóng và duy trì màu sắc đồng đều, không để lại sẹo.

Công nghệ laser CO2 tẩy nốt ruồi tại Cham Spa & Massage
Công nghệ laser CO2 tẩy nốt ruồi tại Cham Spa & Massage

VI. Những câu hỏi thường gặp

6.1. Nốt ruồi có nguy hiểm không?

Thường thì nốt ruồi không quá nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên trong một vài trường hợp nếu bạn nhận thấy có dấu hiệu bất thường về nốt ruồi như biến đổi màu sắc, kích thước, hình dạng thì bạn nên đi thăm khám vì đó là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang có vấn đề.

Nguy hiểm hơn, nốt ruồi có thể trở thành ung thư da nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Vì vậy, không nên quá chủ quan, bạn nên cần thăm khám và nhận tư vấn từ bác sĩ nhé.

6.2. Xóa nốt ruồi có an toàn không?

Trị nốt ruồi có thể khiến da của bạn trở nên nhiễm trùng hoặc xuất hiện sẹo nếu không thực hiện và chăm sóc đúng cách. Nếu thực sự không đủ tự tin vào khả năng trị nốt ruồi tại nhà thì tốt nhất hãy đến những cơ sở uy tín để tránh để lại sẹo.

Trên đây là những chia sẻ tất tần tật về việc tẩy nốt ruồi an toàn tại nhà. Thông thường việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên chỉ hỗ trợ một phần nào đó đối với những nốt ruồi nhỏ và cũng đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì lâu dài. Quá trình chăm sóc da sau khi điều trị cũng vô cùng quan trọng. Nếu muốn rút ngắn thời gian thì đừng quên liên hệ Cham Spa & Massagetẩy nốt ruồi nhé.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/tay-not-ruoi-tai-nha-a42369.html