Cách nấu trà bí đao hạt chia sương sáo đơn giản thanh nhiệt

Trà bí đao hạt chia sương sáo là một loại nước giải khát thanh nhiệt. Được nhiều chị em yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Đây là một loại thức uống giải nhiệt tuyệt vời, thơm ngon tốt cho sức khỏe. Hãy cùng THẠCH AN tìm hiểu về cách nấu trà bí đao hạt chia sương sáo đơn giản thanh nhiệt, tốt cho sức khỏe nhé!

Trà bí đao hạt chia sương sáo có bao nhiêu calo?

Không chứa đựng nhiều thành phần chất béo và thâm chí còn giúp bạn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng hơn. Không sợ mệt mỏi, không chỉ vậy, đây còn là đồ uống rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Theo ước tính trung bình, một ly trà bí đao 24g chứa 80 calo cho 100ml nước. Và 1 muỗng hạt chia chứa khoảng 65 calo. Trong 100g thạch sương sáo chứa khoảng 27 calo, tương đương với một quả cà chua, dâu tây hoặc nho. Lượng calo có thể thay đổi nếu tăng giảm nguyên liệu.

trà bí đao

Tác dụng của trà bí đao hạt chia sương sáo

Ngoài công dụng giúp thanh nhiệt, giải khát, thì còn mang đến những tác dụng tuyệt vời như:

Mẹ bầu uống trà bí đao được không?

Trà bí đao giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan nên mẹ bầu hoàn toàn có thể sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe thai kỳ, mẹ bầu nên sử dụng trà bí đao hạt chia với lượng vừa phải. Để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe trong suốt thời kỳ mang thai.

mẹ bầu uống trà bí đao được không

Uống trà bí đao hằng ngày có tốt không?

Việc duy trì thói quen uống trà bí đao hàng ngày giúp giữ dáng, đẹp da, giảm cân, giảm số đo vòng eo. Nhờ vitamin B1, B6, C trong thành phần của bí đao. Giúp cơ thể chống lại các tia UV, đẩy nhanh quy trình hấp thu khoáng chất. Ngưng sự tăng trưởng của các sắc tố melanin, ngăn ngừa thực trạng nám, tàn nhang. Vị ngọt và tính mát trong bí đao cùng thành phần chứa nhiều nước. Sẽ giúp da được phân phối khá đầy đủ nhiệt độ trở nên ẩm mượt và mịn màng hơn.

Hàm lượng dầu thực vật khá cao trong trà bí đao sẽ giúp mượt tóc, đẹp da, giữ gìn tầm vóc khá tốt. Loại nước uống này nằm trong list những món nước giảm cân rất được chị em phụ nữ ưa thích. Các thực trạng bị nóng trong người, sẽ được cải thiện đáng kể nếu bạn tiếp tục uống trà bí đao thường xuyên.

Cách lựa chọn bí đao

quả bí đao

Hạt chia là gì?

Hạt chia là loại hạt có hình bầu dục dẹt nhỏ, có màu trắng, nâu, xám và đen. Khi gặp nước sẽ hấp thụ và tạo thành một lớp nhầy bám bên ngoài hạt.

Hạt chia được sử dụng trong pha chế thức uống. Hoặc dùng làm nguyên liệu cho một số món ăn với hàm lượng dinh dưỡng cao. Mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời đến sức khỏe như: Tim mạch, đẹp da, dài tóc, chống loãng xương, tốt cho phụ nữ mang thai,…

Hạt chia chưa được trồng ở Việt Nam. Vì vậy bạn có thể tìm mua loại hạt này ở các siêu thị, các cửa hàng thực phẩm uy tín.

hạt chia

Sương sáo là gì? Tác dụng của sương sáo?

Thạch sương sáo hay thạch đen là một món tráng miệng được làm từ cây sương sáo. Tác dụng của cây thạch đen là giải thử và thanh nhiệt. Thường được dùng để chữa các bệnh như viêm khớp, cảm mạo, đái tháo đường và huyết áp cao. Ngoài ra thảo dược này còn được nhân dân dùng để chế biến thạch ăn.

Thạch đen có tác dụng hạ cholesterol trong máu và chống lão hóa. Thạch đen có công dụng giải độc và thanh nhiệt. Chủ trị các bệnh như viêm thận, viêm khớp cấp, cảm mạo, đái tháo đường, huyết áp cao và lợi tiểu.

thạch sương sáo

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách chế biến trà bí đao hạt chia sương sáo

Dưới đây là từng bước thực hiện, bạn có thể tiện tay làm ngay.

Bước 1: Sơ chế và phơi bí đao

Bí đao mua về rửa sạch, đem cắt mỏng, sau đó đem phơi khô ngoài nắng trong 2 ngày.

sơ chế bí đao

Bước 2: Ngâm hạt chia

Cho 200ml nước lọc vào ly, sau đó cho 4 muỗng cà phê hạt chia vào ngâm trong khoảng 15 phút cho hạt chia nở ra

Lưu ý: Bạn không nên ngâm hạt chia trong nước nóng vì nhiệt độ sẽ làm phá vỡ những chất dinh dưỡng có trong hạt chia.

ngâm hạt chia

Bước 3: Rang bí đao khô

Cho bí đao khô vào chảo, chỉnh lửa nhỏ rồi rang bí đều tay trong khoảng 3 phút đến khi vàng và có mùi thơm.

rang bí đao khô

Bước 4: Nấu trà bí đao

Chuẩn bị một nồi to và cho vào các nguyên liệu gồm bí đao đã rang, 2 quả la hán xé nhỏ, 6 nhánh lá dứa, sau đó đổ 2.5 lít nước vào. Chỉnh lửa trong khoảng 1-1.5 tiếng.

Sau khi nấu thì vớt bỏ phần cái ra, sau đó đem lọc nước qua ray để bỏ cặn trà. Cho 100g đường phèn vào khuấy đều.

nấu trà bí đao

Bước 5: Nấu sương sáo

Cho 1 gói nguyên liệu thạch của THẠCH AN vào 2,5 - 3 lít nước. Đun sôi nước và hạ nhiệt. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong khoảng 45-60 phút. Thỉnh thoảng khuấy đều để lá cây như nhanh hơn.

Khi đã đun đủ thời gian, ta vớt bã cây ra và dùng túi lọc 2 lớp để lọc nước thạch. Vì nước thạch còn nóng nên hãy luôn thao tác thật cẩn thận. Sau đó,cho vào 100g đường cát trắng rồi đổ nước thạch vào nồi và tiếp tục đun. Khuấy đều để tạo được độ sánh mịn.

Tắt bếp, đổ sương sáo vào tô hoặc khuôn cho nguội đi. Rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng cho đông. Xong rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn là xong.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm những cách làm thạch đen sương sáo đơn giản Tại đây.

Bước 6: Thành phẩm

Đến đây là cách nấu trà bí đao hạt chia sương sáo của chúng ta đã hoàn thành rồi. Bạn chỉ cần cho sương sáo ra ly rồi rót trà bí đao vào nữa là có thể thưởng thức. Bạn nào thích đập đá uống thì nên pha ngọt hơn một chút. Để nước đá tan ra sẽ vừa miệng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm bài viết của THẠCH AN những món ăn kèm với thạch đen để tăng hương vị cho món ăn. Sẽ giúp bạn biết thêm nhiều món ăn ngon đấy ạ!

thành phẩm

Một vài lưu ý quan trọng khi uống trà bí đao hạt chia sương sáo

Trà bí đao cũng còn tiềm ẩn nhiều hiểm họa ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được sử dụng đúng cách.

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 2 ngày.

Những người hay bị chướng bụng, cơ địa lạnh thì không nên uống nhiều nước bí đao.

Nước ép bí đao chế biến sẵn thường chứa nhiều đường sẽ làm tăng thêm mức nguồn năng lượng đáng kể trong cơ thể bạn. Gây khó khăn vất vả cho quy trình giảm cân.

trà bí đao sương sáo hạt chia

Trà bí đao hạt chia sương sáo không chỉ thơm ngon, thanh mát mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Mỗi ngày một ly trà bí đao sẽ giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó, bạn nên uống với mức vừa phải, không nên uống quá nhiều vào buổi tối. Và đặc biệt không nên uống sau bữa ăn sử dụng thực phẩm tươi sống để tránh bị rối loạn tiêu hóa.

Khả năng giải nhiệt tuyệt vời cùng thành phần bổ dưỡng, thơm ngon dễ uống. Là những yếu tố giúp cho món trà bí đao hạt chia sương sáo trở thành một lựa chọn thay thế an toàn và lành mạnh. Cho các loại nước giải khát công nghiệp hiện nay. THẠCH AN mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm nấu món nước thơm ngon này.

Chúc các bạn thành công!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/tra-bi-dao-hat-chia-a42513.html