Cách tẩy trắng ốp lưng điện thoại dẻo bị ố vàng cực hay

Ốp lưng điện thoại là phụ kiện trang trí và bảo vệ điện thoại của bạn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, các ốp lưng điện thoại dẻo thường bị ố vàng sau một thời gian sử dụng. Hãy cùng Điện máy XANH tìm hiểu cách tẩy trắng ốp lưng trong bài viết dưới đây nhé!

1Vì sao ốp lưng điện thoại bị ố vàng?

Hầu hết các ốp lưng dẻo được chế tạo từ Thermoplastic Polyurethane (TPU). Vật liệu này giúp tạo ra một chiếc ốp lưng bền, dẻo và linh hoạt. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng, ốp lưng bắt đầu ngả vàng do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ, độ ẩm và mồ hôi từ da của bạn.

Vết bẩn trên TPU do phản ứng hóa học và thường không thể tự biến mất. Những vết ố vàng này không ảnh hưởng đến công dụng bảo vệ điện thoại của ốp lưng nhưng lại gây mất thẩm mỹ.

Ốp lưng dẻo thường bị ố vàng sau một thời gian sử dụng

2Mẹo tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng

Sử dụng nước rửa chén

Đây là cách làm cực kì đơn giản với nước rửa chén trong nhà bếp của bạn. Với một ít dung dịch nước rửa chén pha loãng, bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng chà sạch vào bề mặt và mọi góc cạnh trong chiếc ốp lưng là có thể đánh bay những vết ố vàng cực tốt.

Nước rửa chén có thể giúp tẩy ố vàng trên ốp lưng hiệu quả

Sử dụng Isopropyl alcohol

Nếu bạn gặp vết ố nặng mà nước rửa chén không thể tẩy trắng, bạn có thể dùng Isopropyl alcohol để lau lên bề mặt của vết ố.

Đây là dung môi thường được sử dụng trong ngành công nghệ mỹ phẩm và hương liệu. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán dung dịch hóa chất hay tại các nhà thuốc.

Isopropyl alcohol giúp tẩy trắng các vết ố nặng

Sử dụng nước oxy già

Sử dụng oxy già để tẩy trắng chiếc ốp lưng ố vàng cũng là một phương pháp được nhiều người lựa chọn bởi dung dịch này vô cùng quen thuộc và các bước thực hiện cũng rất đơn giản.

Đầu tiên, bạn chỉ cần đổ nước đầy vào một chiếc hộp có thể đựng vừa ốp điện thoại và thêm nửa cốc oxy già. Tiếp theo, bạn bỏ ốp lưng vào dung dịch vừa pha và đảm bảo chiếc ốp của bạn ngập hoàn toàn trong nước.

Sau khi ngâm ốp trong vài tiếng đến khi nước trong, bạn có thể lấy ốp ra và dùng khăn mềm để lau khô. Bạn nên đợi khoảng 1 tiếng trước khi lắp ốp vào điện thoại để đảm bảo chiếc ốp lưng của bạn đã khô hoàn toàn.

Oxy già có khả năng tẩy trắng chiếc ốp lưng bị ố vàng

Sử dụng dung dịch sát khuẩn

Nếu bạn vừa muốn tẩy trắng vừa muốn khử tủng ốp lưng thì có thể sử dụng dung dịch sát khuẩn. Không chỉ giúp trả lại vẻ trắng sáng như mới cho chiếc ốp, dung dịch này còn có thể tiêu diệt vi trùng trên bề mặt ốp.

Ưu điểm của cách làm này là làm sạch nhanh chóng vì dung dịch này khô rất nhanh. Tuy nhiên, loại chất này cũng có thể làm một số vỏ điện thoại đổi màu nên bạn hãy kiểm tra các hướng dẫn trước khi chọn phương pháp này.

Dung dịch sát khuẩn có thể tiêu diệt vi trùng và giúp chiếc ốp lưng trắng sáng hơn

Sử dụng hàn the

Một lựa chọn khác cũng khá phổ biến để tẩy trắng ốp là sử dụng hỗn hợp hàn the cùng với nước rửa bát. Sau khi pha loãng hỗn hợp trong chậu nước, bạn hãy ngâm ốp lưng dẻo vào bên trong từ 1 - 2 giờ đồng hồ và cọ rửa lại với nước sạch là có thể cải thiện đáng kể màu ố vàng của sản phẩm.

Hỗn hợp hàn the và nước có khả năng tẩy trắng ốp hiệu quả

Sử dụng Baking Soda

Việc tẩy trắng ốp bằng cách sử dụng Baking Soda trộn cùng chút nước để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt cũng rất phổ biến. Bạn có thể vắt thêm một ít nước cốt chanh kết hợp, sau đó bôi hỗn hợp trên đều lên điện thoại và để qua đêm cho đến khi khô hẳn thì rửa lại với nước sạch là được.

Baking Soda có khả năng tẩy trắng ốp rất tốt

Sử dụng dung dịch Vim

Một trong những biện pháp hữu hiệu để đánh bay vết ố vàng của vỏ ốp điện thoại đó chính là sử dụng dung dịch tẩy rửa Vim. Sử dụng Vim để bôi đều lên bề mặt ốp lưng trong tầm 15 - 20 phút và rửa lại thật sạch với nước là tình trạng xỉn màu đã được cải thiện đáng kể.

Tuy nhiên, Vim là dung dịch có tính chất tương đồng với keo dán 502, có thể gây ra những tác động không tốt với cơ thể khi tiếp xúc trực tiếp. Bạn nên sử dụng bao tay khi thực hiện tẩy rửa để đảm bảo an toàn nhé.

Sử dụng dung dịch Vim giúp đánh bay vết ố trên ốp chỉ trong 15 - 20 phút

Sử dụng dung dịch tự nhiên

Sử dụng các dung dịch tự nhiên điển hình như giấm, chanh, bồ hòn,... để tẩy vết ố vàng cũng là một lựa chọn lý tưởng. Bạn chỉ cần trộn các dung dịch này với nước, pha đặc theo tỉ lệ 1:2, sau đó dùng vải mềm để chà xát hỗn hợp này lên ốp. Sau khi chà xát có thể đem ngâm từ 10 - 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng dung dịch tự nhiên là lựa chọn lý tưởng để tẩy vết ố vàng

3Cách sử dụng và bảo quản ốp lưng điện thoại

Vệ sinh ốp lưng thường xuyên giúp hạn chế tình trạng ố vàng

Điện thoại chính hãng

Tư vấn mua điện thoại cho người không rành công nghệ, đảm bảo mua được | Xem ngay tại đây

Hy vọng bài viết đã giúp bạn biết thêm một số mẹo tẩy trắng ốp lưng điện thoại bị ố vàng hiệu quả. Với các cách đơn giản trên, bạn đã có thể "hô biến" chiếc ốp dẻo của mình trở nên như mới. Hãy áp dụng ngay và đón nhận thành quả nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-lam-trang-op-lung-a42586.html