Khám phá nước Ý và những điều thú vị chỉ có ở quốc gia này

Nước Ý là một quốc gia xinh đẹp mang trong mình vẻ đẹp cổ kính, thơ mộng và là quê hương của nhiều công trình kiến trúc độc đáo nổi tiếng toàn thế giới. Trong bài viết hôm nay, Casa Seguro sẽ giới thiệu đến bạn những nét thú vị về nước Ý mà có thể bạn chưa biết. Cùng khám phá ngay nhé!

Tổng quan về nước Ý

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết về Italia là nước nào? Casa Seguro mời bạn đọc điểm qua vài nét tổng quan giới thiệu về đất nước Italia sau đây:

rome-y-casa-seguro-01212
Rome là thủ đô của nước Ý.

Giới thiệu về đất nước Italia chi tiết

Ngay sau đây, Casa Seguro sẽ giới thiệu về đất nước Italia chi tiết để bạn đọc hiểu thêm về quốc gia xinh đẹp này có gì đặc biệt nhé!

Ý và Italia có phải là một nước không?

Ý hay Italia thì đều là tên gọi của một quốc gia đó là Cộng hòa Italia. Vì vậy, nếu bạn đang phân vân Ý và Italia có phải là một nước không thì câu trả lời là đều là một nước bạn nhé.

Ý thực ra là tên gọi tắt theo cách đọc Hán Việt của cả tổ hợp “Ý Đại Lợi”. Không chỉ riêng nước Ý mà tiếng Việt còn có một kho tên riêng địa danh nước ngoài phiên theo cách đọc này. Chẳng hạn Mỹ (Mỹ Lợi Kiên), Anh (Anh Cát Lợi), Pháp (Pháp Lan Tây), Nga (Nga La Tư), Ba Lan, Hà Lan, Tiệp Khắc,…

Nước Ý thuộc châu nào?

Châu Âu chính là đáp án cho câu hỏi nước Ý thuộc châu nào. Chính xác hơn thì Ý là đất nước xinh đẹp nằm trên bờ Địa Trung Hải thuộc khu vực Nam Âu.

Vị trí địa lý của nước Ý

Về vị trí địa lý, Ý là một bán đảo có hình dạng giống chiếc ủng nhô ra khỏi Nam Âu vào Biển Adriatic, Biển Tyrrhenian, Địa Trung Hải và các vùng biển khác. Biên giới phía bắc của nước Ý là các nước: Pháp, Thuỵ Sĩ, Áo và Slovenia. Biên giới này gần như định theo đường phân thuỷ của dãy Alpes, bao quanh thung lũng Po và đồng bằng Veneto.

Nuoc Y Tren Ban Do The Gioi Casa Seguro 0012
Nước Ý thuộc châu Âu. Biên giới phía Bắc của nước Ý giáp với các nước Pháp, Thuỵ Sĩ, Áo và Slovenia.

Về phía nam thì có bán đảo Ý và hai đảo lớn là Sicilia và Sardegna trên Địa Trung Hải, cùng các đảo nhỏ hơn.

Các quốc gia có chủ quyền là San Marino và Thành Vatican nằm lọt trong nước Ý. Còn Campione d’Italia là một lãnh thổ tách rời của Ý nằm lọt trong Thuỵ Sĩ. Nước Ý giáp với các biển Adriatic (Adriatico), Ionia (Ionio), Tyrrhenius (Tirreno) và Ligure.

Thiên nhiên nước Ý

Từ thời xa xưa, người Ý và tổ tiên của họ đã khai khẩn ruộng đồng, chăn thả gia súc và săn bắn động vật hoang dã. Những khu vực rộng lớn từng được bao phủ bởi những khu rừng đã không còn nữa. Tuy nhiên, ở những nơi xa xôi hẻo lánh và nhiều công viên quốc gia vẫn còn rất hoang sơ.

Theo đó, các sườn núi thấp hơn ở dãy Alps của Ý được bao phủ bởi rừng. Phía trên những khu rừng này là những đồng cỏ nở rộ cùng những loài hoa dại đặc biệt vào mùa xuân.

Khí hậu nước Ý

Khí hậu nước Ý phân hóa theo vị trí địa lý của quốc gia này. Ở Bắc Ý, khí hậu chủ đạo là khí hậu lục địa. Do vậy mà thường có mùa hè nóng và nhiều mưa bão bất ngờ. Mùa đông thì có sương mù và nhiệt độ thường khá thấp. Bắc Ý là khu vực có nhiều thành phố du lịch nổi tiếng. Như Florence, Venice, Milan và Verona.

Vùng Trung Ý và Nam Ý do nằm xa lục địa và giáp với biển nhiều hơn nên có khí hậu Địa Trung Hải. Mùa hè ấm áp và mùa đông mát mẻ, không quá lạnh. Thủ đô Rome và thành phố Naples là hai đại diện tiêu biểu cho khu vực có kiểu khí hậu Italy này.

Thủ đô nước Ý là thành phố nào?

Thủ đô nước Ý chính là thành phố Roma hay còn được gọi là Rome. Không chỉ là thủ đô của Ý, Roma còn là thành phố lớn nhất của đất nước này với diện tích là 1.285 km2 và dân số hơn 2,8 triệu người. Hơn nữa, Roma là thành phố lớn thứ 3 trong Liên minh châu Âu, chỉ sau Berlin của Đức và Madrid của Tây Ban Nha.

Thành phố Roma - thủ đô nước Italia còn được biết đến với địa thế vô cùng đặc biệt. Nó tọa lạc bên dòng sông Tiber thơ mộng cùng với bảy ngọn đồi.

Quốc kỳ của nước Ý

Quốc kỳ nước Ý gồm có ba dải màu nằm dọc, bao gồm màu xanh lá cây, trắng và đỏ. Dưới đây là hình ảnh quốc kỳ của nước Ý.

Khám phá đất nước Italia có gì nổi tiếng?

Để hiểu sâu sắc hơn về quốc gia xinh đẹp này, tiếp đến, chúng ta sẽ cùng khám phá đất nước Italia nổi tiếng vì những điều gì nhé!

Ẩm thực nước Ý

Đầu tiên phải kể đến là ẩm thực của nước Ý. Có thể nói, khi nhắc đến sự hoa mỹ hay đa dạng trong từng món ăn thì không quốc gia nào có thể sánh bằng nước Ý. Nơi đây được xem là nền tinh hoa ẩm thực và là “cái nôi” của nhiều món ăn bậc nhất.

“Menu” những món ăn đã làm nên sự độc đáo và vang danh của nền ẩm thực Ý là có thể kể đến như: Pizza Napoletana, Lasagna, Ossobuco alla Milanese, anzanella, Focaccia, Cicchetti, Caponata, Burrata,….

Phong cảnh thiên nhiên nước Ý tuyệt đẹp

Khám phá sâu hơn về nước Ý, bạn đọc sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc núi non hùng vĩ nổi tiếng tại Ý, cụ thể như sau:

Khu bảo tồn thiên nhiên Zingaro

Đây là một trong những khu bảo tồn thiên nhiên danh tiếng và đẹp nhất tại vùng Sicily nước Ý. Nơi đây là ngôi nhà của nhiều loại động thực vật quý hiếm. Như đại bàng Bonelli, chim ưng Peregrine và cây sồi bần 300 năm tuổi.

Hồ Commo

Hồ Commo là hồ nước lớn thứ 3 ở Ý và được xem là một trong những viên ngọc quý đích thực ở Ý. Hồ nước xanh thăm thẳm với những thị trấn và làng mạc nằm rải rác xung quanh tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Đây là điểm du lịch nước Ý hoàn hảo để nghỉ dưỡng và tận hưởng không gian yên bình với tiết trời cực đẹp.

Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng

Nước Ý còn nổi tiếng thế giới với nhiều địa điểm du lịch “trứ danh” như:

Rome

Thành phố này từng là thủ đô của Đế chế La Mã cổ đại. Dù trải qua những tổn thất của thời gian, nhưng thủ đô Rome vẫn nguyên vẹn với vẻ đẹp cổ kính, tráng lệ qua các công trình lâu đời. Như: Đấu trường La Mã, tòa tháp Vatican, đền Pantheon,…

Venice

Được mệnh danh là thành phố lãng mạn bậc nhất Châu Âu, Venice là điểm du lịch nước Ý rất được yêu thích. Nơi đây còn được ví là thành địa tình yêu - nơi minh chứng cho tình cảm đôi lứa.

Venice Duoc Xem La Thanh Dia Cua Tinh Yeu Casa Seguro 0012
Venice được mệnh danh là thành phố lãng mạn bậc nhất châu Âu.

Milan

Milan là thành phố thường được mọi người gọi là “gã khổng lồ của ngành thời trang”. Những tín đồ về thời trang trên thế giới đều ao ước đến đây một lần. Bên cạnh đó, thành phố này cũng là nơi chứa đựng nhiều tinh hoa quý giá của nước Ý. Nổi bật là các công trình đại diện cho kiến trúc Baroque và Gothic. Như Lâu đài Sforzesco, Nhà hát La Scala hay Dinh thự Casa Campanini.

Pisa

Thành phố Pisa nằm ở hai bên bờ sông Arno, vùng Tuscany, thuộc miền Đông nước Ý. Đây là nơi chứa đựng niềm kiêu hãnh của người dân Ý về di sản tháp nghiêng Pisa.

Tham quan Pisa, du khách còn có được chiêm ngưỡng hơn 20 nhà thờ. Cùng các lâu đài mang đậm tính hóa kiến trúc đặc trưng của thời kỳ Trung cổ.

Napoli

Napoli là thành phố đông dân thứ ba của Ý và cũng là thành phố sầm uất nhất. Nơi đây chứa đựng cả kho tàng các tác phẩm nghệ thuật và những công trình kiến trúc đậm nét Baroque và Gothic. Ngoài ra, Napoli còn được biết đến là quê hương của món Pizza nổi tiếng.

Nơi lưu trữ nghệ thuật kiến trúc nổi tiếng thế giới

Nước Ý luôn được cả thế giới biết đến là nơi lưu giữ những kiệt tác nổi tiếng, những công trình có tuổi đời lên đến hàng trăm tuổi. Casa Seguro giới thiệu đến bạn một số kiến trúc nghệ thuật nổi bật của nước Ý như:

Leaning Tower Pisa Thap Nghieng Pisa Italy Casa Seguro 001
Tháp nghiêng Pisa.

Có nên chọn nước Ý để định cư?

Vậy với những ai đang có kế hoạch định cư nước ngoài thì liệu nước Ý có phải là lựa chọn tốt hay không?

Định cư Ý là niềm mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, trước khi bạn chọn Ý là quốc gia định cư thứ 2, bạn cũng nên tìm hiểu những ưu và nhược điểm của việc sống ở Ý. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng việc chuyển đến Ý định cư là quyết định đúng đắn.

Ưu điểm khi định cư Ý

Nhược điểm khi định cư Ý

Tuy nhiên bạn cũng cần lưu những điều này khi định cư Ý đó là:

Nhìn chung, Ý là một đất nước xinh đẹp với nền ẩm thực tuyệt vời, lịch sử hấp dẫn và phong cảnh tuyệt đẹp. Là nơi thích hợp để định cư lâu dài. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở Ý thì nên học tiếng Ý cơ bản trước khi chuyển đến đây. Đồng thời nên chọn sống ở những khu vực ngoại ô để tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Trên đây là toàn bộ thông tin về nước Ý, hy vọng đã giúp bạn đọc hiểu thêm về đất nước xinh đẹp này. Chúc bạn sớm có những trải nghiệm thú vị tại vùng đất này!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/nuoc-italia-a42714.html