Mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi

Sách bò là một bộ phận thuộc dạ dày của bò. Chúng là nguyên liệu cho nhiều món ăn khác nhau. Có thể kể đến một số món ngon từ sách bò như sách bò luộc, sách bò xào khế, sách bò xào dứa,… Những món ăn từ sách bò vừa có thể dùng làm món chính, vừa có thể dùng làm món nhậu rất hấp dẫn. Mặc dù có độ giòn, dai hấp dẫn nhưng nhược điểm của loại nguyên liệu này là có mùi hôi đặc trưng, rất khó ăn. Học ngay mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi qua bài viết dưới đây của Lorca Việt Nam để khắc phục nhược điểm này ngay nhé.

Xem thêm:

Sách bò có màu đen tự nhiên. Nhiều người thích để nguyên lớp màu đen này, chỉ khử mùi hôi. Nhưng cũng có người thích tẩy sạch lớp đen trên sách bò để sách bò có màu trắng, nhìn đẹp mắt hơn. Tùy thuộc vào sở thích, bạn chọn cách sơ chế cho phù hợp.

Với những người thích làm sạch, trắng sách bò, có thể tham khảo một vài mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi dưới đây.

mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi

1. Mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi bằng vôi

Sách bò sau khi mua về bạn rửa với nước nhiều lần cho sạch. Đặc điểm cấu tạo của sách bò là có nhiều nếp nhăn để tạo diện tích tiếp xúc bề mặt lớn. Do đó, bạn phải rửa thật kĩ mới làm sạch được hết các vết bẩn.

Sau đó, cho sách bò vào chậu. Thêm khoảng 15g vôi tôi vào. Thoa vôi vào các kẽ của lá sách, bóp đều. Lớp màu đen sẽ được làm sạch rất nhanh. Nếu ngại dùng vôi trực tiếp, bạn đem hòa vôi với nước tạo thành nước vôi trong. Ngâm sách bò với nước vôi trong khoảng 10-15 phút sau đó đem bóp với chút muối. Sách bò cũng rất nhanh sạch.

Sau khi bóp với vôi xong bạn đem sách bò đi rửa sạch với nước. Vôi vừa làm trắng vừa khử mùi rất tốt. Khi bóp với vôi, bạn nhớ sử dụng găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp với vôi. Ngoài ra, cần rửa lại thật kĩ, đảm bảo vôi đã được làm sạch hoàn toàn.

mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi

2. Mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi bằng cách chần

Chần sơ với nước sôi là mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi được nhiều người sử dụng nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị một nồi nước, thêm một chút gừng, sả đập dập vào. Đun sôi nước rồi thả sách bò vào chần sơ. Chần sách bò trong khoảng 10-15 giây rồi vớt ra. Trong lúc chần dùng đũa nhấn và đảo đều các mặt của sách bò.

Vớt sách bò ra khỏi nồi, vò nhẹ để tuốt lớp màng đen đi. Rửa lại sạch là có thể sử dụng được.

Bạn cần căn thời gian để sách bò không bị chai, dai. Khi chần sách bò, bạn dùng đũa gạt nhẹ lớp màng đen. Nếu thấy chúng bong ra thì lập tức vớt sách bò ra ngay.

mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi

3. Mẹo sơ chế sách bò không còn mùi hôi

Nếu bạn vẫn muốn giữ lớp màng đen của sách bò, chỉ cần khử mùi hôi thì làm như sau:

Đầu tiên, bóc và lược bỏ những phần mỡ thừa, phần màng phía sau của sách bò đi. Rửa nhiều lần với nước cho sạch.

Cho sách bò vào chậu, tô lớn. Thêm muối hạt, giấm hoặc chanh tươi vào. Bóp đều để khử mùi hôi của sách bò. Bạn bóp kĩ trong khoảng 10 phút rồi đem đi rửa sạch.

Bóp tiếp với rượu và gừng đập dập. Rượu và gừng giúp sách bò thơm hơn, không bị tanh. Bóp xong bạn rửa lại với nước cho sạch rồi đem đi chế biến như bình thường.

mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi

Lưu ngay lại những mẹo sơ chế sách bò trắng sạch không còn mùi hôi mà Lorca giới thiệu trên để áp dụng khi sơ chế sách bò bạn nhé. Đảm bảo món sách bò của bạn không những đẹp mắt lại còn giòn, ngon và không có mùi hôi.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-lam-sach-bo-a42748.html