Ngành Y Tế Công Cộng là gì? Học Y Tế Công Cộng ra trường làm gì?

Sau đại dịch Covid-19, Y tế công cộng ngày càng được xã hội khẳng định vai trò một cách rõ rệt thông qua nhu cầu bảo vệ sức khỏe của cộng đồng thời đại mới. Tuy nhiên, Y tế công cộng là một lĩnh vực rất rộng, mà kể cả sinh viên vừa mới theo học chưa chắc đã nắm được.

Dưới đây sẽ là một số thông tin giúp bạn hiểu hơn về ngành y tế công cộng là gì? Cơ hội việc làm sau khi ra trường là gì? Hãy cùng tìm hiểu và cân nhắc để lựa chọn đúng ngành học phù hợp với bản thân mình trong tương lai.

Ngành Y Tế Công Cộng là gì?

Y tế công cộng (Public health) là ngành khoa học và nghệ thuật liên quan đến việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật, với mục tiêu chính là thúc đẩy và cải thiện sức khỏe con người.

Ngành y tế công cộng chú trọng các hoạt động có lợi tới sức khỏe cá nhân, cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và duy trì thói quen sống lành mạnh cho con người. Với thông điệp “phòng bệnh hơn là chữa bệnh”, ngành y tế công cộng luôn tiên phong trong các công việc dự phòng, kiểm soát dịch bệnh, thông báo mối nguy cơ đe dọa đến sức khỏe con người…

Ở Việt Nam, ngành y tế công cộng còn mới và thường bị nhầm lẫn với ngành y học dự phòng hay vệ sinh-dịch tễ (trước kia). Hiện nay có xu hướng sử dụng thuật ngữ "y tế công cộng" hơn vì:

Việc làm sau khi ra trường ngành Y Tế Công Cộng

Tốt nghiệp ngành Y tế công cộng theo chương trình nhà trường thì các cử nhân sẽ đảm nhiệm ở nhiều vị trí và công việc khác nhau. Sau đây là một số công việc dành cho sinh viên tốt nghiệp có bằng cấp và chuyên môn về y tế công cộng có thể làm:

Do đó có thể thấy rằng, phạm vi làm việc của ngành Y tế công cộng hiện nay khá phát triển và luôn rộng mở. Theo một số nguồn tin, tỷ lệ sinh viên học ngành Y tế công cộng hiện nay có việc ngay và luôn sau khi ra trường là rất cao.

Quyền lợi khi học ngành Y Tế Công Cộng tại BMTU

Các phương thức xét tuyển ngành Y Tế Công Cộng năm 2024

Trường Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột có đa dạng phương thức tuyển sinh trên toàn quốc như sau:

Ngành Y Tế Công Cộng xét tuyển tổ hợp môn sau:

Qua bài viết trên, hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngành Y tế công cộng và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Nếu có nhu cầu đăng ký xét tuyển ngành Y tế công cộng hoặc cần được tư vấn thêm, đừng ngần ngại liên hệ phòng Tuyển sinh BMTU:

Fanpage: https://www.facebook.com/dhydbmt

Hotline: 02623 986 688

Website: tuyensinh.bmtu.edu.vn

Zalo: https://zalo.me/1710122470376696587

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/y-te-cong-dong-la-gi-a42752.html