Nguồn gốc chó Cocker, đặc điểm, cách nuôi, giá bán

Cocker Spaniel là một trong những giống chó được yêu thích và tìm nuôi tại Việt Nam. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ những thông tin về giống chó này. Cùng tìm hiểu những thông tin đó qua bài viết này nhé!

1 Tìm hiểu về giống chó cocker

Nguồn gốc chó cocker

Nguồn gốc chó cockerNguồn gốc chó cockerCocker được phát hiện lần đầu tại Tây Ban Nha, nên chúng còn được gọi là Cocker Spaniel (hay Cocker Tây Ban Nha). Tuy vậy nhưng loại chó này lại rất nổi tiếng và được nhân giống nhiều tại miền Tây nước Anh và Mỹ.

Phân loại chó cocker

Phân loại chó cockerPhân loại chó cockerHiện tại có hai loại cocker phổ biến. Là Cocker Anh (English Cocker Spaniel) và Cocker Mỹ (American Cocker Spaniel). Chúng đều có nguồn gốc từ Tây Ban Nha và được lai tạo cho mục đích săn bắt. So với Cocker Anh thì Cocker Mỹ có vóc dáng nhỏ hơn.

Các màu lông chó cocker phổ biến

Các màu lông chó cocker phổ biếnCác màu lông chó cocker phổ biếnCocker là giống chó đa dạng màu lông từ hung vàng, trắng, đen, kem, nâu,... Nhưng phổ biến và quen thuộc nhất chắc hẳn chính là màu lông vàng óng ả, mượt mà.

Đặc điểm ngoại hình chó cocker

Đặc điểm ngoại hình chó cockerĐặc điểm ngoại hình chó cockerChó cocker có chiều cao trung bình khoảng 37-41cm, nặng tầm 12-15kg, chúng sở hữu kích thước trung bình trong các giống chó. Phần đầu to, thân hình săn chắc, mông căng tròn đáng yêu. Lông dày và dài tạo nên hình ảnh đặc biệt gây thương nhớ của giống chó này.

Đặc điểm tính cách

Đặc điểm tính cáchĐặc điểm tính cáchVì là loài chó săn nên cocker đánh hơi tốt, nhanh nhẹn và lọt top 100 loài cảnh khuyển thông minh nhất thế giới. Chúng năng động, gần gũi, đôi khi nghịch ngợm và rất quấn chủ. Chúng nghe lời và rất hay bày tỏ cảm xúc của mình.Giống chó này thích những bài huấn luyện nhưng không thể chịu được sự khắc nghiệt và dễ tổn thương. Vì thế hãy huấn luyện các bé một cách nhẹ nhàng và kiên nhẫn, hạn chế quát nạt.

Lý do nên nuôi chó cocker

Lý do nên nuôi chó cockerLý do nên nuôi chó cockerChó cocker thân thiện, gần gũi, dễ bảo và hiền lành như một đứa trẻ. Vì thế nếu trong nhà có trẻ con thì đây là một trong những giống chó bạn nên nuôi để làm bạn với các bé. Chúng thông minh, nhanh nhẹn, đánh hơi tốt.

2 Cách nuôi chó cocker

Thức ăn của chó cocker

Thức ăn của chó cockerThức ăn của chó cocker Giống chó Cocker không kén ăn như các con vật khác. Tuy nhiên hãy chú ý cung cấp protein, chất béo thông qua trứng, thịt bò, thịt gà,… nhằm giúp nuôi dưỡng lông trở nên mềm mượt.Chúng đặc biệt thích ăn thịt và nội tạng nên đôi khi sẽ không kiểm soát được khi gặp món khoái khẩu. Vì thế nếu cho bé ăn thịt thì hãy chú ý khống chế lượng thịt ăn vào và cho bé vận động để tránh tình trạng béo phì nhé!

Cách chăm sóc, vệ sinh chó cocker

Cách chăm sóc, vệ sinh chó cockerCách chăm sóc, vệ sinh chó cockerCần thường xuyên vệ sinh tai của chó cocker bằng tăm bông và nước muối sinh lý, vì tai chúng cụp xuống nên rất dễ tích tụ vi khuẩn gây viêm nhiễm.Để các chú chó cocker luôn sạch sẽ thơm tho, ta cần giúp chúng tắm rửa khoảng 2,3 lần một tuần với xà phòng chuyên dụng. Chú ý lau và sấy khô nhằm tránh các bệnh da liễu. Chải lông hằng ngày và thường xuyên cắt tỉa để giúp cocker trở nên xinh đẹp hơn nhé!

Các vấn đề về sức khoẻ chó cocker thường gặp

Các vấn đề về sức khoẻ chó cocker thường gặpCác vấn đề về sức khoẻ chó cocker thường gặpTuy là giống chó săn năng động và nhanh nhẹn nhưng cocker rất dễ mắc phải các bệnh về mắt, hô hấp và đường tiêu hóa như suy giảm thị lực, tăng nhãn áp, bệnh xương khớp,… Vì thế khi nuôi cocker cần chú ý đến chế độ ăn uống và thường xuyên mang các bé đến thú y để kiểm tra sức khỏe.

Lưu ý khi nuôi chó cocker

Lưu ý khi nuôi chó cockerLưu ý khi nuôi chó cockerDù là chó cocker hay bất cứ dòng chó nào thì việc tiêm phòng là vô cùng cần thiết. Hãy hỏi cơ sở mà bạn mua những chú chó xem chú đã được tiêm phòng hay chưa, nếu chưa thì sau khoảng 2 tuần nhận nuôi, mang các bé đến thú y nhằm được tư vấn và tiến hành tiêm phòng.

3 Kinh nghiệm mua chó cocker

Bảng giá chó cocker

Bảng giá chó cockerBảng giá chó cockerTại nước ta Cocker Spaniel có giá giao động từ 3 - 5 triệu đồng. Có thể chênh lệch giữa chó đực và chó cái. Cocker Spaniel sở hữu các màu lông hiếm như trắng hay socola thường được bán với giá khoảng 5 - 8 triệu đồng.Còn đối với chú Cocker Spaniel trưởng thành có đủ giấy tờ, nguồn gốc rõ ràng, tiêm chủng đầy đủ và có nguồn gốc châu u sẽ có giá trong khoảng từ 8 - 10 triệu đồng.Và chúng sẽ có giá trên dưới 1200 đô cho 1 chú chó Cocker Spaniel được chứng nhận của Hiệp hội chó giống Anh hoặc Mỹ.

Lưu ý khi mua chó cocker

Lưu ý khi mua chó cockerLưu ý khi mua chó cockerVì dễ nuôi và sống tốt tại nước ta nên chó cocker được nhân giống với số lượng khổng lồ. Bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng thú cưng trên toàn quốc, từ các trại nuôi chó hoặc mua online tại các website,... Hãy chọn địa chỉ uy tín và chất lượng nhất nhé!

Mua thức ăn các loại cho cún cưng tại Báo Đắk Nông nhé:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cho-coker-a42817.html