Khám phá bí mật làm chân gà ủ muối tại nhà ngon mê ly

Chân gà ủ muối không chỉ là một món ăn ngon miệng với màu sắc hấp dẫn, mà còn là sự kết hợp tinh tế giữa một số nguyên liệu đơn giản và công thức ủ muối độc đáo, kích thích vị giác. Hãy cùng Hey Yo Foods đi khám phá cách làm chân gà ủ muối ngon, đảm bảo mà lại an toàn ngay tại nhà.

Cách làm chân gà ủ muối hoa tiêu

cách làm chân gà ủ muối hoa tiêu

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm chân gà ủ muối hoa tiêu

Sơ chế chân gà và nguyên liệu

Pha nước và ủ chân gà

Chuẩn bị 1 nồi sạch, thêm khoảng 1 lít nước, thêm 1.5 muỗng bột nghệ, 4 thìa đường, 3 muỗng muối, 1 thìa tiêu xay, 3 thìa xuyên tiêu, khuấy đều cho hòa tan đều các nguyên liệu.

Kế đến cho thêm lá nguyệt quế, hoa hồi, quế và gừng, sả vào. Rồi cho phần chân gà vào ủ khoảng 12 - 24 giờ đồng hồ trong ngăn mát tủ lạnh cho chân gà ngấm vị và có màu vàng đẹp mắt.

Làm chân gà ủ muối hoa tiêu

Sau khi chân gà đã ủ thấm vị, bạn vớt ra, còn phần nước ủ bắc lên bếp đun sôi. Khi nước sôi, bạn cho chân gà vào tiếp tục đun thêm luộc khoảng 3 - 5 phút rồi vớt ra thấm khô phần chân gà, bọc kín cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng.

Trong thời gian này chân gà sẽ săn lại và giòn hơn, cuối cùng bạn có thể lấy ra và thưởng thức thôi. Nhớ ăn kèm với nước chấm để làm tăng thêm vị ngon cho món gà ủ muối hoa tiêu này nhé.

>>> Công thức nước chấm chân gà ngon bất bại

Cách làm chân gà rút xương ủ muối hoa tiêu

chân gà rút xương ủ muối

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Các bước thực hiện làm chân gà rút xương ủ muối

Sơ chế nguyên liệu và chân gà

Sả, gừng đem rửa sạch, cắt khúc rồi đập dập để riêng.

Chân gà:

Tiến hành ủ muối chân gà

Bắc 1 nồi nước lên bếp, đun sôi rồi cho 1/2 sả và gừng vào cho chân gà vào trần sơ khoảng 5 đến 7 phút cho chân gà vừa chín tới.

Vớt chân gà ra ngâm với nước lạnh, vớt ra để ráo nước.

Bắc nồi mới lên, thêm khoảng 1 lít nước lọc, 1 thìa bột nghệ, 2 thìa bột xuyên tiêu, 3 thìa đường, 3 thìa muối, 1 thìa tiêu xay, hoa hồi, quế cay vào khuấy đều cho phần đường bột nghệ và muối được hòa tan.

Tiếp đến, cho phần chân gà rút xương vào ủ khoảng 12 tiếng cho phần chân gà được ngấm đều gia vị và lên màu đẹp mắt.

>>> Công thức làm chân gà sả tắc ngon bất bại

Sau khi ủ xong, bạn vớt phần chân gà ra, giữ lại phần nước ủ đun sôi, rồi cho phần chân gà trở lại luộc trong nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt ra dùng khăn thấm cho thật ráo. Cho vào hộp bọc kín lại và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho chân gà săn và giòn hơn. Cuối cùng là bạn chỉ việc lấy ra và thưởng thức thôi.

Chân gà ủ muối màu sắc hấp dẫn, chân gà giòn sần sật, thơm thấm gia vị ăn kèm với nước chấm chân gà đúng là nhức nách. Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản tại nhà bạn đã có ngay món ăn vặt nhâm nhi, lai dai siêu ngon rồi. Lưu lại công thức và bắt tay vào làm ngay tiếp đãi anh em bạn bè nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công món chân gà ủ muối siêu ngon này.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-lam-chan-ga-u-muoi-a42824.html