Top 12 cây phong thủy trong nhà cho người mệnh thủy thu hút may mắn, tiền tài

Không chỉ mang lại bầu không khí trong lành, mát mẻ, trồng cây trong nhà còn có tác dụng thu hút may mắn và tiền bạc cho gia chủ. Vậy mệnh thủy hợp cây gì để mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhà? Hãy cùng Kobler tham khảo 12 cây dành giúp mệnh Thủy thu hút tiền tài, may mắn dưới đây.

mệnh thủy hợp cây gì
Cây phong thủy trong nhà cho người mệnh thủy

1. Tìm hiểu về mệnh Thủy

Tất cả những gì tượng trưng cho mệnh Thủy đều bắt nguồn từ khe, hồ, sông, suối. Bắt đầu từ đây, dòng chảy của nước là khởi nguồn cho sự sống của vạn vật. Chọn loại cây trồng phù hợp sẽ giúp người mệnh Thủy thu hút thêm may mắn và tài lộc trên đường công danh hay gia đạo.

cây phong thủy theo mệnh thủy
Tượng trưng cho mệnh Thủy bắt nguồn từ dòng chảy suối, sông, khe, hồ

Năm sinh người mệnh thủy

Người mệnh Thủy sinh vào các năm:

Tính cách của người mệnh Thủy

Nhìn chung, mệnh Thủy thường có tính cách thân thiện, nhạy cảm và ưa nhìn nhận vấn đề từ nhiều góc độ. Họ cũng có sự linh hoạt trong thay đổi và thích khám phá điều mới mẻ. Trong cuộc sống, họ thường tự tin, có khả năng thích nghi tốt với môi trường xung quanh và có khả năng giao tiếp tốt với mọi người.

Tương sinh, tương khắc

Mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc bởi vì Thủy có khả năng nuôi dưỡng và kích thích sự phát triển của Mộc. Điều này có nghĩa là người có mệnh Thủy sẽ thịnh vượng và thành công khi gặp nhiều người có mệnh Mộc trong cuộc sống.

Tuy nhiên, mệnh Thủy lại tương khắc với mệnh Hỏa vì Hỏa có khả năng tiêu diệt và làm khô cạn Thủy. Điều này có thể dẫn đến nhiều khó khăn và trở ngại trong cuộc sống của người có mệnh Thủy nếu gặp nhiều người có mệnh Hỏa. Do vậy, người mệnh Thủy nên hạn chế trồng các loại cây mệnh Hỏa như: cây hồng môn, cây vạn lộc và cây cẩm nhung đỏ,…

2. Top 12 cây phong thủy mệnh Thủy giúp chiêu tài lộc

Theo quan niệm phong thủy, mệnh Thủy sẽ hợp với các màu sắc như màu xanh, ánh kim, trắng, xanh lá,.. Do đó, những loại cây phong thủy trong nhà có hoa, lá hoặc thân màu trắng sẽ cực kỳ phù hợp dành cho gia chủ mệnh Thủy. Ngoài ra, những giống cây thân mềm, hình dạng uyển chuyển sẽ là loại cây phong thủy hợp mệnh thủy tốt nhất. Sau đây là danh sách tổng hợp 12 cây phong thủy mệnh Thủy chiêu tài lộc và may mắn bạn có thể tham khảo.

2.1. Cây Kim Tiền

mệnh thủy trồng cây gì trong phòng làm việc
Cây kim tiền còn được biết đến với tên gọi phổ biến là cây phát tài

Mô tả chi tiết:

Trong danh sách cây phong thủy trong nhà cho người mệnh Thủy, xếp ở vị trí đầu tiên đó là cây Kim Tiền. Đây là loại cây có thân to, mọng nước và xanh tốt quanh năm, phát triển tốt mà không cần nhiều ánh sáng.

Cây Kim Tiền là lựa chọn lý tưởng cho người mệnh Thủy vì sự tương hợp hoàn hảo từ yếu tố nước. Đặc biệt, lá cây dày, nhiều nước, các nhánh lá vươn thẳng lên cao biểu hiện cho sự tài lộc và thịnh vượng, mở ra cơ hội và thành công trong tương lai. Vậy nên, cây Kim Tiền thường được người mệnh Thủy yêu thích, đặt trồng trồng nhà.

Cây Kim Tiền không chỉ có ý nghĩa về phong thủy mà còn là loại cây hữu ích trong việc thanh lọc không khí. Cụ thể, cây có khả năng loại bỏ các chất độc tố từ không khí, giúp tăng lượng khí oxy hít vào phổi giúp cho phổi và hệ hô hấp luôn ổn định và khỏe mạnh.

Lưu ý cách để chăm sóc cây Kim Tiền:

2.2. Cây Lưỡi Hổ

cây lưỡi hổ
Lưỡi hổ mang đến vận may cho gia chủ.

Mô tả chi tiết:

Cây Lưỡi Hổ là loại cây phong thủy hợp mệnh thủy đứng thứ 2 trong danh sách. Đặc điểm nổi bật của cây là lá cứng, nhọn dần, viền lá màu vàng và có đốm trắng. Loại cây này rất thích hợp để trồng trong nhà bởi cây Lưỡi Hổ không cần tốn quá nhiều công sức chăm sóc.

Theo phong thủy, cây Lưỡi Hổ tượng trưng cho sự kiên nhẫn, bền bỉ. Đối với gia chủ mệnh Thủy, cây này có thể tăng cường sự tự tin trong quyết định và hành động cũng như giúp họ có thêm sức mạnh để vượt qua khó khăn. Ngoài những công dụng đã đề cập, cây Lưỡi Hổ còn được xem là biểu tượng của sự may mắn và thịnh vượng. Vậy nên, đây là loại cây phong thủy mệnh thủy không thể thiếu trong nhà nếu gia chủ muốn nhận được nhiều may mắn.

Mặt khác, theo một cuộc nghiên cứu của NASA, cây Lưỡi Hổ còn được bình chọn là một trong số những cây trong nhà có khả năng thanh lọc không khí. Vì thế, loại cây này thường được trồng trong nhà, đặc biệt là gia đình có người lớn tuổi hoặc trẻ nhỏ để hạn chế khả năng mắc bệnh.

Lưu ý cách chăm sóc cây lưỡi hổ:

2.3. Cây Lan Ý

mệnh thủy nên trồng cây gì trước nhà
Cây Lan Ý cho ra hoa màu trắng tinh khiết đẹp mắt

Mô tả chi tiết:

Cây Lan Ý là loài cây mọc thành bụi, có lá cây hình bầu dục, nhọn phần đầu, có màu xanh đậm và bóng mượt.

Không chỉ là loại cây cảnh trang trí, cây Lan Ý còn mang lại những giá trị phong thủy và sinh học. Trong quan niệm phong thủy, cây Lan Ý còn là biểu tượng cho sự may mắn và năng lượng tích cực. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng xua đuổi tà khí, mang lại không gian yên bình, hài hòa cho ngôi nhà của bạn. Hơn thế nữa, cây Lan Ý còn là biểu tượng cho ý chí phấn đấu, phát triển không ngừng, thể hiện khả năng thích ứng và tồn tại trong mọi hoàn cảnh. Tương tự người mệnh Thủy, luôn biết cách thay đổi và thích nghi trước những biến động trong cuộc sống.

Mặt khác, đây còn là loại cây có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm và độc tố cho không gian sống trong nhà. Hơn thế nữa, việc trồng cây Lan Ý trong nhà không chỉ làm không gian trong lành hơn mà còn góp phần đảm bảo sức khỏe cho gia đình

Lưu ý cách chăm sóc cây Lan ý:

2.4. Cây Ngọc Ngân

cây phong thủy trong nhà cho người mệnh thủy
Mệnh Thủy trồng cây ngọc ngân sẽ giúp mọi sự được hanh thông

Mô tả chi tiết:

Xếp ở vị trí thứ 4 trong danh sách cây phong thủy cho người mệnh thủy đó là cây Ngọc Ngân. Với đặc tính cây dễ trồng và chăm sóc, loại cây này rất thích hợp để trồng trong nhà. Lá cây có hình dạng tán lá xanh vòm tròn, có đốm trắng li ti phủ trên mặt lá, mang đến cảm giác dịu dàng và bình an. Điều này tương đồng trong nét tính cách thích yên bình của người mệnh Thủy.

Trong lĩnh vực phong thủy, cây Ngọc Ngân là biểu tượng cho sự tài lộc và may mắn, hứa hẹn mang đến thành công và thịnh vượng cho gia chủ. Do đó, nhiều gia đình đã lựa chọn đặt cây Ngọc Ngân trong nhà như một cách để chiêu tài lộc và may mắn. Ngoài ra, đây còn là biểu tượng của sự ôn hòa, hoàn toàn tượng hợp với yếu tố nước của người mệnh Thủy. Sự hài hòa này tạo nên môi trường sống thịnh vượng và cân bằng.

Ngoài ra, loài cây này có khả năng thanh lọc không khí, tỏa những năng lực tích cực cũng như tạo điểm nhấn trang trí trong nhà.

Lưu ý cách chăm sóc cây Ngọc Ngân:

Xem thêm: Top 11 cây hợp mệnh hỏa theo phong thủy mang lại phú quý và tài lộc.

2.5. Cây Lan Chi

cây phong thủy cho mệnh thủy
Cây lan chi dễ trồng và sống lâu

Mô tả chi tiết:

Cây Lan Chi hay còn được biết đến với cái tên cây Dây Nhện. Là loại thực vật thân thảo, cây Lan Chỉ mọc theo chùm tua tủa, lá thon dài, đầu lá nhọn.

Trong phong thủy, cây Lan Chi là biểu tượng của sự tài lộc và thịnh vượng. Vậy nên, gia chủ mệnh Thủy thường lựa chọn cây Lan Chi để đặt trong nhà nhằm mục đích thu hút năng lượng tài lộc vào cuộc sống. Không chỉ vậy, cây Lan Chi còn là biểu tượng cho sức sống tràn đầy sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Thể hiện ý chí mạnh mẽ, kiên cường, không chịu khuất phục trước khó khăn trong cuộc sống. Điều đó phần nào phản ánh tích cách kiên định, nhẫn nại của những người mệnh Thủy.

Theo các nhà nghiên cứu, cây Lan Chi có khả năng hấp thụ tới 95% khí CO2, xử lý các khí gây ung thư như aldehyde formic, amino acid từ không khí.

Lưu ý cách chăm sóc cây lan chi:

Xem thêm: Top 12 cây hợp mệnh mộc theo phong thủy giúp gia chủ thu hút tài lộc.

2.6 Cây Tùng Bồng Lai

cây tùng bồng lai
Cây tùng bồng lai được nhiều người chọn vì có sự may mắn.

Mô tả chi tiết:

Cây Tùng Bồng Lai là loài thực vật thuộc họ tùng, có nguồn gốc từ vùng California của Mỹ. Nhờ có sức sống mãnh liệt nên cây vẫn có thể thích nghi và sinh trưởng tốt tại nước ta. Điểm đặc biệt của loại cây này là phần tán lá mọc nhiều và dày, thoạt nhìn như một đám mây xanh nên được gọi là Tùng Bồng Lai.

Theo quan niệm phong thủy, phần tán lá của cây mọc xum xuê và tươi xanh ngụ ý mang lại điềm may và xum vầy cho gia chủ. Thân cây cực kỳ vững chắc, biểu thị cho sự kiên cường, không chịu cúi đầu trước giông bão. Điều này phản ánh rõ nét tính cách của người mệnh Thủy khi đối diện trước sóng gió cuộc đời.

Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây Tùng Bồng Lai còn có khả năng lọc sạch không khí khỏi các chất gây ô nhiễm. Đồng thời, cây còn mang đến vẻ đẹp tự nhiên giúp giảm căng thẳng và tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ.

Lưu ý cách chăm sóc cây tùng bồng lai:

2.7. Cây Phát Tài Khúc

mệnh thủy trồng cây gì
Cây Phát Tài Khúc thu hút may mắn cho gia chủ mệnh Thủy

Mô tả chi tiết:

Cây Phát Tài Khúc còn có tên gọi khác là Phất dụ thơm hoặc thiết mộc lan , là một loại cây cảnh có nguồn gốc từ Tây Phi, Tanzania và Zambia. Đây là loại cây dễ chăm sóc và mang lại nhiều lợi ích cho người sở hữu chúng.

Là loại cây ưa nước, sinh trưởng tốt trong môi trường thủy sinh, cây Phát Tài Khúc rất phù hợp với người mệnh Thủy. Giống như tên gọi của nó, cây phát tài khúc biểu tượng cho sự thịnh vượng và giàu có, mang ý nghĩa “phát lộc, phát tài”. Theo quan niệm của người xưa, việc đặt cây phát tài khúc trong nhà sẽ tạo ra vận khí tốt, giúp gia chủ thành công trong kinh doanh và thu hoạch được nhiều tài lộc.

Cây phát tài khúc có khả năng thanh lọc không khí tốt nên rất thích hợp đặt ở phòng khách hoặc phòng làm việc. Ưu điểm này tạo ra một không gian xanh mát cho người dùng.

Lưu ý cách chăm sóc cây phát tài khúc:

2.8. Cây Đại Phú Gia

Cây Đại Phú Gia mang đến tài lộc cho gia chủ mệnh thủy
Cây Đại Phú Gia mang đến phú quý, tiền tài, sự giàu sang cho gia đạo

Mô tả chi tiết:

Đại Phú Gia là loài cây có dáng thon gọn, hình bầu dục, có lá cây màu xanh bóng pha lẫn màu vàng kim khi nhìn từ xa.

Theo thuyết phong thủy ngũ hành Kim sinh Thủy, vậy nên dù là loại cây thuộc hành Kim, nhưng cây Đại Phú Gia là cây phong thủy phù hợp cho người mệnh Thủy. Theo nghĩa Hán - Việt, cây Đại Phú Gia không chỉ mang nghĩa cho sự giàu sang, phú quý mà còn thể hiện sự thuận buồm xuôi gió trong những việc đại sự. Do vậy, người mệnh Thủy khi đặt cây Đại Phú Gia trong nhà không khác gì rước tài lộc và vận may vô vàn tới chủ nhà.

Ngoài ra, cây Đại Phú Gia còn có khả năng loại bỏ các chất độc từ không khí như formaldehyde, benzen, toluen, giúp tái tạo lại không khí trong nhà.

Lưu ý cách chăm sóc cây đại phú quý:

2.9. Cây Bạch Mã Hoàng Tử

cây phong thủy trong nhà hợp mệnh thủy
Vẻ đẹp sang trọng của chậu cây bạch mã hoàng tử

Mô tả chi tiết:

Bạch Mã Hoàng Tử là loài thực vật thân thảo, thân cây mọc thẳng và thường có màu trắng. Lá cây có hình bầu dục lớn, đầu lá có phần nhọn dần về phía trước và cây rất hiếm khi ra hoa.

Theo phong thủy, đây là loài cây tượng trưng cho vẻ đẹp quý phái, sang trọng. Tên gọi “Bạch mã” ví như một chú ngựa chiến, lao về phía trước. Cũng giống người mệnh Thủy trong cuộc sống, luôn đương đầu tiến về phía trước tựa như dòng nước chảy xiết. Do đó, Người mệnh Thủy khi trồng cây này trong nhà sẽ mang lại sự hanh thông, tài lộc và thăng tiến trong sự nghiệp. Ngoài ra, loài cây này còn tượng trưng cho vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Người mệnh Kim trồng loại cây này với mong muốn thu hút vận khí, sự may mắn từ phúc trạch hoàng gia.

Mặt khác, loài cây này còn có tác dụng giảm thiểu chất độc từ không khí xung quanh trong ngôi nhà.

Lưu ý cách chăm sóc cây bạch mã hoàng tử:

2.10. Cây Vạn Niên Thanh

cây cảnh phong thủy mệnh thủy
Những tán lá bầu, phía trong màu trắng đặc biệt của cây vạn thiên thanh

Mô tả chi tiết:

Cây Vạn Niên Thanh là loài cây thanh thảo tiếp theo nằm trong danh sách này. Đây là loài cây có lá mọc từ phần thân với mặt trên là màu xanh lục, mặt dưới là màu xanh nhạt.

Trong phong thủy, màu sắc của cây Vạn Niên thanh chính là màu tương sinh với mệnh Thủy. Do đó, người mệnh Thủy trồng loại cây này trong nhà sẽ thu hút vượng khí, tài lộc đến với gia chủ. Không chỉ vậy, Vạn Niên Thanh còn là loài cây biểu tượng cho sự may mắn và thịnh vượng. Ngoài ra, cây còn có khả năng hóa giải sát khí, kích hoạt sao Tứ lục chủ (ngôi sao về thi cử). Do đó, gia chủ thường lựa chọn đặt cây tại phòng khách với mong muốn cầu may mắn, thịnh vượng và học hành thuận lợi.

Hơn nữa, cây Vạn Niên Thanh có công dụng lọc không khí trong nhà rất hiệu quả. Thông qua quá trình quang hợp, cây sẽ loại bỏ các chất độc hại từ không khí, cải thiện môi trường sống xung quanh.

Lưu ý cách chăm sóc cây vạn niên thanh:

2.11. Cây Kim Ngân

cây hợp phong thủy mệnh thủy
Cây kim ngân trồng trong nhà giúp thanh lọc không khí rất tốt

Mô tả chi tiết:

Cây kim ngân xuất xứ từ Nam Mỹ, với đặc tính chịu hạn rất tốt. Cây Kim Ngân có nét tương đồng với cây Ngũ Gia Bì, từng tán lá nhỏ mọc quanh cuốn lá. Thân cây thì dẻo dai, lá cây xòe thành từng tán rộng, xanh tốt quanh năm.

Trong tiếng Hán, “kim” có nghĩa là vàng, hiện kim. Còn “ngân” tức là ngân lượng, tiền của. Hai chữ kim và ngân đi với nhau mang ngụ ý tiền bạc dồi dào, ngày càng đong đầy. Do đó, người mệnh Thủy trồng cây Kim Ngân trong nhà sẽ giúp giữ của tốt hơn, ngày càng ăn nên làm ra.

Cây Kim Ngân còn được mọi người biết đến với tác dụng loại bỏ các chất độc hại từ không khí, giúp môi trường luôn lành mạnh.

Lưu ý cách chăm sóc cây Km Ngân:

Xem thêm: Top 13 cây hợp mệnh thổ theo phong thủy thu hút tài lộc, hanh thông sự nghiệp.

2.12. Cây Ngân Hậu

mệnh thủy trồng cây gì hợp phong thủy
Cây Ngân Hậu biểu thị cho phúc hậu, cao sang, quyền quý

Mô tả chi tiết:

Cây ngân hậu mọc theo từng chùm, có phiến lá dài và màu xanh đốm trắng. Loài cây này thường được dùng để làm quà tặng, biếu khi khai trương hoặc trong ngày lễ đặc biệt.

Theo phong thủy, cây Ngân Hậu tượng trưng cho sự quyền quý, phúc hậu và cao sang. Chúng mang đến sự giàu có, danh vọng và tiền tài cho gia chủ. Vì thế, người mệnh Thủy không nên bỏ qua loại cây này nếu mong cầu sự tài lộc, may mắn đến với mình.

Cây Ngân Hậu còn có khả năng hấp thụ và loại bỏ các chất độc từ không khí trong môi trường mà nó sống. Vì thế, đừng lỡ bỏ qua loại cây phong thủy trong nhà tuyệt vời này bạn nhé.

Lưu ý cách chăm sóc cây Ngân hậu:

3. Câu hỏi thường gặp khi chọn cây cho người mệnh Thủy

3.1 Nữ mệnh Thủy hợp cây gì?

Người nữ mệnh Thủy có thể chọn trồng những loại cây có yếu tố Thủy, như cây có lá màu xanh đậm, thân mọng nước, hoặc cây có khả năng thích nghi tốt với môi trường nước. Dưới đây là 5 loại cây phổ biến đối với người nữ mệnh Thủy:

3.2 Nam mệnh Thủy hợp cây gì?

Người nam mệnh Thủy có thể chọn trồng những loại cây có yếu tố Thủy hoặc cây có khả năng phát triển tốt trong môi trường có nước. Dưới đây là 5 loại cây phổ biến hợp với người nam mệnh Thủy:

3.3 Mệnh Thủy hợp cây gì để bàn làm việc?

Dưới đây là 5 loại cây để bàn hợp với mệnh Thủy nhất theo các chuyên gia phong thủy:

3.4 Người mệnh Thủy nên trồng cây gì trước nhà?

Người mệnh Thủy có thể trồng những loại cây có yếu tố Thủy hoặc cây phát triển tốt trong môi trường có nước trước nhà để tạo sự hài hòa và tương hợp với mệnh của họ. Dưới đây là 5 loại cây phù hợp để trồng trước nhà cho người mệnh Thủy:

3.5 Mệnh Thủy nên tránh những loại cây nào?

Người mệnh Thủy cần tránh những loại cây thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ, vì đây là sự kết hợp tương khắc trong phong thủy nhà ở. Đặt những loại cây này trong nhà vừa không mang lại lợi ích mong mà còn gây ảnh hưởng đến bố cục phong thủy nhà ở.

Vậy nên, gia chủ mệnh Thủy cần tránh lựa chọn các giống cây có gam màu nóng đỏ, vàng, cam, cũng như nhóm màu đất như vàng đất, nâu đất. Do đó, gia chủ mệnh Thủy cần tránh lựa chọn các loại cây như cây hồng môn, cây lan quân tử hoặc cây cẩm nhung đỏ,..

Lựa chọn những loại cây hợp với cung mệnh Thủy
Lựa chọn những loại cây hợp với cung mệnh Thủy, tránh các loại cây có màu tương khắc

Trên đây là tổng hợp 12 cây hợp với người mệnh Thủy. Mong rằng, bạn sẽ chọn được loại cây phù hợp, cũng như tránh khỏi các cây cảnh tương khắc với bản mệnh. Chọn cây phong thủy mệnh Thủy theo vị trí đặt và nhu cầu sử dụng, để đạt được hiệu quả công việc như mong muốn.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/mang-thuy-hop-cay-gi-a42872.html