Cách kết nối chuột có dây với máy tính như thế nào?

Rõ ràng là cách kết nối chuột có dây với máy tính thường rất đơn giản. Nhưng đôi lúc chúng ta không hiểu được tại sao lại không kết nối được, khi kết nối vào lại không thấy sử dụng được chuột. Bạn hãy kiểm tra xem đã làm chuẩn các cách kết nối chuột có dây với máy tính chưa thông qua bài viết của Laptop Thinkpad dưới đây..

Nhiều người lựa chọn mua chuột có dây để kết nối nhanh - tiện lợi và gọn vì chỉ cần cắm kết nối cổng là đã có thể sử dụng được chuột. Tuy nhiên, đôi lúc mà người sử dụng cũng cắm vào nhưng không có cách kết nối chuột có dây với máy tính.

Nguyên nhân thường là do người sử dụng chưa cập nhật driver để nhận chuột, dẫn đến tình trạng khi cắm vào không sử dụng được. Dưới đây sẽ là cách kết nối chuột có dây với máy tính cực nhanh mà ai cũng có thể làm.

Cách kết nối chuột có dây với máy tính

Cách kết nối chuột có dây với máy tính hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần cắm trực tiếp đầu của nó vào cổng USB là đã có thể sử dụng được. Tuy nhiên, có một số trường hợp khi làm như thế thì máy lại không nhận chuột.

Cách kết nối chuột có dây với máy tính

Trong những lúc như thế này, chúng ta hãy dành một chút thời gian để đi kiểm tra driver xem chuột đã được mở chưa.

Bước 1: Nhận phím Start rồi tìm kiếm Device Manager. Các bạn có thể ấn vào biểu tượng hình Windows trên thanh Taskbar.

Bước 2: Sau khi đã mở được Device Manager lên rồi thì bạn hãy tìm ở các mục của nó mục “Mice and other pointing devices”. Lúc này nó sẽ trỏ ra hai mục, bạn hãy nhấp chuột vào mục HID-compliant mouse

Bước 3: Sau khi nó hiện bảng điều khiển, thì bạn hãy chọn Driver và ấn vào Update Driver. Sau khi ấn Update xong thì bạn hãy kiểm tra và reset lại máy để xem chuột của mình đã sử dụng được chưa.

Ngoài ra thì bạn cũng có thể thử cách khác nhanh gọn hơn là ấn chuột phải vào “HID-compliant mouse” rồi chọn Enable device hoặc Disable device để kiểm tra tình trạng tắt bật của chuột.

Cách kết nối chuột có dây với máy tính Dell

Thật ra việc kết nối chuột có dây với máy tính Dell cũng giống như khi ta kết nối với bất kì các hãng máy tính nào khác. Đặc biệt là đối với chuột có dây thì lại càng đơn giản hơn bao giờ hết.

Bạn chỉ cần đảm bảo vệ sinh cổng USB thật kỹ để không có bất kì trục trặc nào trong quá trình sử dụng. Sau đó bạn hãy kết nối đầu đọc của USB vào với cổng USB của mình là đã có thể sử dụng được.

Nếu cách kết nối chuột có dây với máy tính Dell trên không hoạt động thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng theo 3 bước cơ bản ở trên mà tôi đã chỉ bạn. Bạn hãy kiểm tra Driver để xem chuột đã được nhận chưa.

Thông thường thì, các loại chuột không dây chỉ cần cắm với cổng USB là xong, ít loại phải sử dụng đến cài đặt Driver. Thế nên là khi mua chuột, bạn hãy nhờ nhân viên tư vấn thật kỹ nhé.

Trên đây là thông tin về “Cách kết nối chuột có dây với máy tính” hi vọng sẽ mang lại kiến thức bổ ích cho bạn. Liên hệ tới chúng tôi để được sở hữu những sản phẩm ThinkPad Series Edge chất lượng và chuyên nghiệp nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-ket-noi-chuot-co-day-voi-laptop-a42908.html